Nguyên nhân của tai họa

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Dùng gần 4.000 tỷ để buộc toàn dân phải tụ tập bỏ phiếu “chọn” những người mà đảng đã chỉ định. Trước khi bầu cử, nhiều người cảnh báo về mối nguy lây lan dịch bệnh này. Lẽ ra người dân cần tận dụng quy định “bầu cử là quyền” để không đi làm điều vô nghĩa này. Lá phiếu cho một vở kịch giá trị hơn hay sinh mạng mỗi người giá trị hơn? Đảng thì coi sinh mạng dân thua lá phiếu vô nghĩa kia rồi, còn người dân, tại sao xem sinh mạng mình thấp hơn tờ giấy lộn? Cần phải rút ra bài học.

Theo VTC News thì khoảng 2,5% số người nhiễm có thời gian ủ bệnh là 2,2 ngày, đến 11,5 ngày thì hết 97,5% người nhiễm trổ ra triệu chứng. Với loại chủng mới thì đa phần là nó sẽ trổ triệu chứng trong vòng 5 ngày. Bầu cử đến nay đã 5 ngày thì Covid bắt đầu dịch bùng phát. Nhìn thời gian bùng phát trùng khớp với số ngày ủ bệnh thông thường của đa số ca nhiễm trên thế giới thì ắt mọi người biết nguyên nhân lây lan dịch bệnh là gì rồi.

Đứng trước nguyên nhân chính như vậy, tất nhiên ĐCS tìm nguyên nhân khác để đổ lỗi và họ đã lệnh cho báo chí làm điều đó. Chắc chắn chính quyền CS sẽ không thừa nhận cái gọi là “ngày hội toàn dân” ấy gây nên “họa toàn dân” hôm nay nên không loại trừ họ sẽ thanh minh rằng những ca nhiễm ấy là “không đi bầu cử”.

- Quảng Cáo -

Ngày 28/5 báo Vnexpress thông tin về một cặp vợ chồng ở chung cư Sen Xanh bị nhiễm và họ không quên thanh minh rằng, ngày 23/5 họ “không đi bầu cử”. Phàm những kẻ cố thanh minh thường là những kẻ đang cố chối tội. Nếu báo chí không thêm từ “không đi bầu cử” thì người dân thấy bình thường, thế nhưng nếu có cụm từ đó ắt mọi người sẽ thấy sự bất thường của nó. Ngày 24/5, chính quyền CS đã thông báo là tỷ lệ cử trị đi bầu là 99%, tuy nhiên nếu hầu hết người mắc bệnh đều lọt vào 1% không đi bầu thì “thật là vi diệu”, nó giống như có thượng đế sắp xếp vậy.

Năm 2020 tổng số tiền liên quan đến tham ô mà chính quyền có thể phanh phui là 53.000 tỷ đồng. Mới đây chính quyền CS quẳng gần 4.000 tỷ đồng vào trò bầu cử vô nghĩa. Bao nhiêu tiền đã lãng phí như thế nhưng đến khi mua vaccine để tiêm phòng cho dân thì ĐCS quyên góp xã hội. Tuy nhiên số tiền mà dân quyên góp dùng để mua vaccine ấy nếu có thì đảng cũng sẽ khoe với dân là “nhà nước chích vaccine miễn phí cho dân”. Tiền của dân nhưng tiếng thì đảng sẽ hưởng trọn. Trong cơn họa của toàn dân do đảng gây ra, đảng cũng tính được bài toán chiếm dụng công ơn thì đúng là cao thủ./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vtc.vn/covid-19-u-benh-trong-bao-lau-ar532480.html

https://congly.vn/ty-le-cu-tri-ca-nuoc-di-bau-cu-dat-gan…

https://vnexpress.net/them-hai-ca-nghi-nhiem-hinh-thanh…

https://vneconomy.vn/da-thu-hoi-duoc-23-757-ty-dong-tu…

https://www.vietnamplus.vn/tiep-tuc-cac-hoat…/716072.vnp

https://tuoitre.vn/du-toan-kinh-phi-bau-cu-nam-2021-o-dia…

- Quảng Cáo -