Việt Nam ngạo nghễ!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Sau ngày bầu cử 23/05, thì VN thật sự bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn, khi tin tức về số ca nhiễm dồn dập và tăng chóng mặt. Chỉ cần rời tay khỏi màn hình điện thoại một lúc thì ta thấy lại một con hẻm này, hay một toà nhà kia bị phong toả.

Hình ảnh bác sỹ nằm la liệt như thế này, truyền thông nhà nước những ngày qua dùng để tuyên truyền, để chứng minh cho nhân dân thấy chính phủ VN thật sự đang cố gắng chống dịch. Dùng hình ảnh này ca ngợi quyết tâm và sự hi sinh của đội ngũ y tế VN, điều này tốt.

Nhưng, chính phủ VN đã vô tình cho chúng ta thấy, thực lực của cái gọi là “chiến thắng” ấy chỉ là giả tạo. Vì khi, dịch chỉ mới nhen nhóm, vài ngàn ca mắc mà y tế đã khánh kiệt rồi, nếu bùng phát dữ dội lên số hàng chục ngàn ca thì sẽ ra sao? Chắc chắn VN lúc đó sẽ bị tê liệt về mọi mặt, mà nói đâu xa, hôm nay đã có người nhảy cầu rồi đó.

- Quảng Cáo -

Tôi đang tìm câu trả lời cho câu hỏi VN thật sự có ngạo nghễ không?

Tôi hoài nghi về nó, vì mấy nay, tại Bắc Giang, nhiều người bạn của tôi tại đó đang khẩn thiết van nài sự giúp đỡ cho một số khu công ty đang bị đóng cửa, 300 công nhân gần 2 tuần qua phải nghỉ việc, không việc làm, không tiền nhờ các giáo xứ người công giáo quyên góp mua lương thực thực phẩm để giúp cho công nhân tại đây. Mà không một hội đoàn mặt trận tổ quốc, phụ nữ, thanh niên gì đoái hoài về họ.

Tôi hoài nghi về cái ngạo nghễ mà chính phủ VN tự hào, vì số người dân bị ép đi cách ly mà người dân phải tự trả chi phí, có khi, là cả gia tài của họ vì nhân dân VN toàn người nghèo, chính phủ mặc kệ họ. Ở Mỹ, bệnh dịch đang được khống chế. Người dân được test, tiêm vaccin miễn phí, thậm chí các siêu thị còn khuyến mãi mua hàng nếu đăng ký tiêm Vaccin hay cho hẳn tiền mặt nếu đi tiêm. Chính phủ Mỹ liên tục tung các gói hỗ trợ doanh nghiêp, thậm chí trực tiếp cho tiền dân để trả chi phí sinh hoạt.

Tôi hoài nghi, khi chính phủ VN phát tiền mà bắt người dân lên tivi để nhận.

Và tôi lại một lần hoài nghi cái ngạo nghễ của chính phủ VN đã bắc loa kêu gọi ngươi dân đóng góp tiền mua Vaccin, trong khi đó, tự sướng cho rằng cột điện bên Mỹ có chân cũng về VN.

Không biết bên Mỹ có ai về VN không thì không biết, nhưng mấy ngày qua, nhiều người bạn tôi tại VN đã check vé để đi Mỹ theo tour du lịch nhưng chủ yếu là để tiêm Vacxin miễn phí.

Vì thế, tôi đang hoài nghi cái ngạo nghễ đểu trên mồm mấy ông lãnh đạo lắm./.

#đạidịchcovid-19

- Quảng Cáo -