Đề xuất giải pháp với thủ tướng!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Gần đây, trước tình hình dịch bệnh Cúm Vũ Hán đang có những diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường. Một ngày có khi lên tới 500 ca, đó chỉ là con số truy vết F1. Có thể nói trong cộng đồng con số đó lớn theo cách tính của nhiều quốc gia khác thì Việt Nam phải nhân lên 10 lần mới ra đúng thực tế.

Dịch bệnh Việt Nam đang trong chu kỳ ủ bệnh vì do mới bầu cử xong, có thể sắp tới Việt Nam sẽ có nguy cơ nghiêm trọng. Trong khi chính phủ các quốc gia dân chủ đa nguyên đa đảng đã mở hầu bao mua vacxin tiêm gần hết dân của họ, và số người mắc mới và chết gần như thuyên giảm rõ rệt. Vì thế, Vacxin là thứ duy nhất ta có thể trải qua cơn dịch bệnh khủng khiếp này.

Việt Nam hiện tại dưới sự lãnh đạo tuyệt đối toàn diện của đảng vĩ đại, nhân dân mới 1% dân tiếp cận được vacxin. Con số rất nhỏ.

- Quảng Cáo -

Nghe đâu thủ tướng mới kêu gọi “xã hội hoá Vacxin”, tôi cho rằng điều đó là nên và cần thiết. Tôi được biết chính phủ của thủ tướng cần thêm 9.200 tỷ nữa mới để mua đủ 70 triệu liều. Hiện tại, tôi nghĩ đề xuất xin doanh nghiệp và người dân là bất khả thi, vì 4 đợt dịch vừa qua hơn 51.000 doanh nghiệp đóng cửa, kinh tế Việt Nam chủ yếu dựa vào nền kinh tế vỉa hè (hàng rong và vé số) mà dịch vừa qua đa số đều không thu nhập bao nhiêu. Cho nên tôi xin mạnh dạn đề xuất thế này mong chính phủ của ngài nhanh chóng triển khai thực hiện hầu cho người dân sớm tiếp cận với Vacxin.

Tôi đi khắp mọi miền đất nước, nhìn vào nhà nào to, cổng to tường kín đều là nhà của đảng viên quan chức. Đảng ta có dạy rằng “đảng viên đi trước làng nước theo sau”. Vì vậy, tôi mong chính phủ thành lập một ủy ban nhanh chóng đi rà soát tài sản của quan đã về hưu hay tại chức, kiểm kê mỗi quan có bao nhiêu nhà đất, bao nhiêu vàng bao nhiêu đô la, định danh các tài khoản nước ngoài có bao tiền? Bao nhiêu quốc tịch? Sau khi truy nguồn tiền nếu chưa rõ ràng thì sung vào quỹ mua vacxin, tịch thu đất bán đấu giá. Tôi nghĩ cả nước 63 tỉnh thành, mỗi tỉnh chí ít cũng vài chục ngàn tỷ, lúc đó Việt Nam không những không đủ vacxin mà trả sạch nợ công, rồi chính phủ tha hồ có tiền đi đầu tư để hoá rồng hoá hổ.

Theo tôi được biết, nhà kiểm lâm trong nhà toàn gỗ quý, loại gỗ mét mà cả tỷ, nhà công an giao thông thì lắm tiền do mãi lộ, nhà thuế thì quá trời hoá đơn chứng từ giả, nhà giao thông vận tải thì vàng đô la rất nhiều, nhà y tế quá trời tiền do bán thuốc giả, nhà chủ tịch ủy ban thì lắm dự án thu hồi đất rẻ mạt mà bán thì cắt cổ… nói chung nhà quan ai ai cũng giàu.

Bên cạnh đó, dừng ngay dự án nhà hát Thủ Thiêm, tượng đài và cổng chào. Vì thực tiễn chứng minh cho thấy, ngắm tượng đài hay nghe nhạc không hề đẩy lùi dịch bệnh.

Nhà dân đen thì cơm chan nước lã lấy gì mà đóng góp, doanh nghiệp nợ ngập đầu, đâu ra mà góp?

Cán bộ là lo nỗi lo trước dân, ăn phải ăn sau dân, giờ đây đất nước đang cần cán bộ đảng viên hành động và chính phủ triển khai ngay lập tức.

Dưới đây là một số địa chỉ mong thủ tướng vào cuộc:

Mời thủ tướng mở chiến dịch đánh “tư bản đỏ”, xem qua một số căn cứ địa của cán bộ ta. Quan huyện quan xã mà nhà to quá.

Mời thủ tướng kiểm kê coi thế nào, lương 3 cọc 3 đồng mà tiền đâu lắm thế?

Kiểm kê xong 11 nhà này chắc đủ tiền mua Vacxin khỏi cần xã hội hoá gì cả.

1.Biệt thự của ông Nguyễn Quốc Hùng, nguyên Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh, biệt thự số 30 đường Bát Nàn – phường Thạnh Mỹ Lợi – quận 2 – TP. HCM, có giá khoảng 50 tỷ đồng.

2. Biệt thự của ông Ngô Văn Đức, nguyên Chánh án tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh, có giá khoảng 40 tỷ đồng.

3. Dãy biệt thự của quan chức tỉnh Lào Cai.
Theo ông Lê Thanh Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố số 35, phường Kim Tân, TP Lào Cai, trong 6 căn biệt thự trên có nhà của bí thư Tỉnh ủy; Giám đốc Công an tỉnh; Viện trưởng; Viện kiểm sát nhân dân; Giám đốc Sở Tài chính; Bí thư Huyện ủy Sa Pa và gia đình một cán bộ biên phòng tỉnh Lào Cai. Đáng lưu ý, trong 6 căn biệt thự trên, căn biệt thự gia đình Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai có diện tích 626,9m2, 5 căn còn lại có diện tích trên 400m2, mỗi căn giá khoảng 25 tỷ đồng.

 

4. Biệt thự của Phạm Hồng Hà cựu Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh. Rộng 470 m2 , phường Hồng Hà, TP Hạ Long, có giá khoảng 50 tỷ đồng.

5. Biệt thự của cựu phó chủ tịch Hà Nội, Phí Thái Bình
234 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy với 2 mặt tiền, mặt chính hướng ra phố Hoàng Ngân, được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, có sân vườn và tiểu cảnh phía trước, có gara và lối vào riêng dành cho ô tô, xung quanh thông tin giá trị hiện tại của căn biệt thự này đang được đông đảo giới mô giới bất động sản đồn đoán, có giá khoảng 30 tỷ đồng.

6. Biệt thự của Nguyễn Xuân Thái, Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

7. Biệt thự của ông Hoàng Quốc Khánh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La

8. Biệt thự của Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, cựu Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

9. Biệt thự của ông Bùi Sơn Thủy – cựu Giám đốc Sở Xây dựng TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

10. Ngôi nhà của Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt. Đ/c: 379 Nguyễn Huệ, P5, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên. Đẹp nhất Phú Yên.

11. Ba căn liền kề 5,7,9 Nguyễn khắc Nhu- Ba Đình- Hà Nội là của Nguyễn Quang Thuấn Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

#vaccinecovid-19 #quanchứcchếđộthamnhũng

- Quảng Cáo -