30.4: Nghĩ về phẩm chất anh hùng của ngành giáo

Hiệu phó ném quyển sổ vào mặt cô giáo!
- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long|

Tháng trước, khi tôi đóng cửa FB để luyện công thì nghe ầm ĩ trong giới giang hồ về một sự kiện trọng đại ở Trường Tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội. Học sinh lớp 5 mà dám tấn công cô giáo ngay tại lớp học là chuyện xưa nay chưa từng có. Thường học sinh tiểu học sợ cô giáo hơn sợ cọp. Ai không tin thì thử xem. Một đứa bé hư hỏng, lì lợm nhất người lớn nói không nghe, chỉ cần bắt máy doạ gọi cho cô giáo là nó hết hồn.

Vậy thì chỉ có thể cô giáo Tuất thuộc thế lực thù địch, phản động, chống phá sự nghiệp của nhà trường mới có chuyện học sinh bé con đồng loạt tấn công cô giáo. Đúng là tuổi nhỏ chí lớn. Điều này tôi chỉ thấy trong sách giáo khoa tuyên truyền về các anh hùng thiếu nhi thời kháng chiến.

Và xem clip này (*), chúng ta thấy rõ phẩm chất anh hùng ấy được nuôi dưỡng từ tinh hoa lãnh đạo. Trong cuộc họp, một cô giáo chất vấn chỉ bốn câu hỏi ngắn mà Hiệu phó không cần trả lời, chỉ cần ném quyển sổ vào mặt là xong! Nếu được trang bị súng thì có lẽ anh ta đòm luôn, vì cô giáo này chắc chắn thuộc thế lực thù địch, phản động, chống phá nhà trường!

- Quảng Cáo -

Cách đây hơn 10 năm, tại trường tôi, trong một cuộc họp về sự nghiệp ăn chia của lãnh đạo nhà trường dẫn đến nợ nần tiền dạy của giảng viên, tôi chất vấn chỉ một câu mà Hiệu trưởng quát nạt ra lệnh đuổi tôi ra khỏi phòng họp. Một đồng nghiệp giương máy ảnh lên chụp ảnh đã bị Hiệu trưởng đập tan ngay trước ống kính nhà báo. Xem ra cũng rất khí khái anh hùng. Có thể hình dung lúc đó Hiệu trưởng đang đối mặt với cả trăm, sau đó là cả ngàn thế lực thù địch, chống phá sự nghiệp của nhà trường!

Hai đời Hiệu trưởng tiếp theo may mà không còn phát huy chủ nghĩa anh hùng như vậy nữa. Hiệu trưởng thứ nhất bị chất vấn liên tục suốt 2 ngày rưỡi trong đại hội công chức đầu năm. Sau đó không có cuộc họp nào không bị chất vấn và cứ thế kế thừa cho đến Hiệu trưởng bây giờ. Trước khi Hiệu trưởng anh hùng trên kia ra toà, Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ và Thứ trưởng về trường cũng bị chất vấn đến mức ông thì bị kéo dài từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối, ông thì bị chất vấn từ 7h30 sáng đến 2h30 chiều. Quân thù địch, phản động tự tiếp tế bánh mì để ăn, còn các lãnh đạo thì… nhịn đói cho đến khi đầu hàng và đi đến hoà giải hoà hợp dân tộc. Hiệu trưởng mới bây giờ đã quen bị chất vấn và biết trả lời ôn hoà nên không còn thế lực thù địch, phản động nữa…

Chu Mộng Long

(*)https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2961070730836339&id=100008003239347

#giáodụcvn #quanchứcchếđộ

- Quảng Cáo -