Hành tinh của tạo hóa là hành tinh xanh

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Nhưng hành tinh của con người không luôn xanh như vậy, màu xanh đã dần dần bị thu hẹp, bị bôi bẩn vì lòng tham vô đáy của con người. Tỉ như khi rừng ngày càng hẹp, người ta vẫn không một chút xót xa, đang tâm phá rừng quý hiếm làm sân golf đú đởn… Dĩ nhiên lịch sử rất công bằng, vinh danh hay phỉ nhổ là tùy vào hành xử của mỗi con người…

Alfred Nobel (Thụy Điển)

Có thể nói, người may mắn trên thế giới là Alfred Nobel (Thụy Điển), chủ nhân giải thưởng danh giá nhất thế giới mang tên ông, giải Nobel.

Ông may mắn nghe được những lời nguyền của “hậu thế” khi ông đang còn sống, vì họ nhầm ông đã chết, chê trách và phê phán nghề sản xuất vũ khí, đặc biệt là thuốc nổ Dynamite… Đem lại cho ông giàu có, nhưng cũng đồng thời lấy đi mạng sống, gây nhiều thương tật, phá hủy môi sinh và đời sống của bao sinh linh… Na ná những đại gia bất động sản và sân golf đã làm giàu bên cạnh những dân oan và những cánh rừng bị mất…

- Quảng Cáo -

Bởi khi còn sống, sức mạnh đồng tiền giúp kẻ tham “cả vú lấp miệng em”, lao vào cơn say tiền, kiếm tiền bất kể, chung quanh họ có các chính trị gia chống lưng, có truyền thông ngậm bạc tung hô… Nên “dọc ngang nào biết trên đầu có ai”, không cần để ý bia miệng ngàn năm.

Alfred Nobel may mắn hơn khi đang sống mà thiên hạ ngỡ như đã chết, nên thả sức mai mỉa nguyền rủa… Và vì thế ông đã nhận ra, kịp thời chuộc lỗi bằng cách đóng góp gần 100% tài sản mình có từ kinh doanh chiến tranh để nhân loại thu lãi làm phần thưởng cho giải Nobel.

Cùng thời với Alfred Nobel, tức hậu bán thế kỷ thứ 19, một người cũng nổi đình nổi đám, không kinh doanh giàu có như Alfred Nobel, nhưng để lại cho nhân loại những di sản quý hơn vàng, và một trong những di sản quý giá ấy là công nghệ Vaccine. Đó chính là nhà hóa sinh vĩ đại của nước Pháp và thế giới, Ông Louis Pasteur.

Louis Pasteur

Ngày nay tên ông được nhân loại đặt cho các viện vi trùng học trên khắp thế giới, Viện Pasteur. Hiện tại Ấn Độ đang trở thành địa ngục trần gian của Virus cúm TC (Trung Cộng). Hơn một năm qua cả thế giới cũng bị virus này tàn sát và tàn phá dữ dội, hiện cũng chưa ngăn chặn được, tương lai đang bỏ ngỏ… Thì cái tên Louis Pasteur và công trình vaccine của ông trở thành ngôi sao sáng để nhân loại hướng đến cho một giải pháp khả dĩ dẫn đưa con người khỏi đêm đen ôn dịch.

Quả thật lịch sử rất công bằng, đánh giá cao đóng góp của Pasteur và cũng đánh giá cao sự chuộc lỗi của Alfred Nobel.

Khi trục phát xít Đức Ý Nhật gây đại chiến thế giới thứ hai, cuối năm 1941, tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt phê chuẩn khẩn cấp dự án bom nguyên tử để đối phó. Bởi Mỹ và đồng minh rất e ngại sức mạnh và tinh thần dân tộc cực đoan cuồng nhiệt của khối trục không dễ chinh phục, cần phải có loại vũ khí uy lực hơn.

Và đó là lý do giáo sư vật lý lý thuyết đại học California ở Berkeley là Julius Robert Oppenheimer được chọn làm công trình sư, xem như là cha đẻ của bom nguyên tử.

Sau khi hai quả bom nguyên tử của Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bản đầu hàng, Thế Chiến II kết thúc, cũng là lúc Oppenheimer bàng hoàng như Nobel vì sự hủy diệt không tưởng của loại vũ khí khủng khiếp này. Ông chỉ trích giới chức Mỹ thả trái bom nguyên tử thứ hai xuống Nagasaki là không cần thiết, chỉ gây thêm đau thương.

Oppenheimer

Sau Thế Chiến II, Oppenheimer và quả bom nguyên tử của ông nổi như cồn, mọi người rất ngưỡng mộ. Song sau đó, sự nghiệp chính trị của ông giảm dần, kết thúc cay đắng bằng quyết định của chính phủ Mỹ không triển hạn quyền miễn trừ an ninh cho ông, do những nổ lực của ông vận động liên hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế ngăn chặn phát triển và chạy đua vũ khí hạt nhân, nhất là từ sau khi Liên Xô nổ thí nghiệm thành công bom nguyên tử vào năm 1949.

Dẫu sao thì Oppenheimer cũng đã làm tất cả những gì cần làm để không hổ thẹn với hành tinh xanh mà Tạo hóa đã ban cho loài người.

Giờ đây, những tưởng Ấn Độ là một nước cung cấp vaccine chủ lực cho thế giới, tưởng đã đạt đến trạng thái miễn dịch cộng đồng, góp phần tích cực cung cấp vaccine cho thế giới giúp tạo ra miễn dịch cộng đồng toàn cầu.

Không ngờ chính Ấn Độ đang bị “hồi mã thương”, thay vì đạt đến trạng thái miễn dịch cộng đồng, Ấn Độ như đang quay trở lại lúc ban đầu, bị Virus tàn phá kinh khủng và dữ dội hơn gấp mấy lần ban đầu. Nghĩa là sau hơn một năm nổ lực ngăn chặn dịch cúm TC, Ấn Độ không cải thiện được gì, chỉ như mới bắt đầu…

Ấn Độ sao thì thế giới cũng vậy, khác chăng là… Hên xui, nhanh chậm, trước sau… So với Ấn Độ.

Bóng đen Virus cúm TC đang bao trùm Toàn Cầu, câu chuyện phòng nghiên cứu Virus nổi tiếng P4 của TC ở Vũ Hán, nơi được cho là đã để virus cúm TC “xỗng chuồng”, có thể phải được đánh giá lại một cách nghiêm túc mới có thể tìm được lối thoát thảm họa khả dĩ. Thực ra khái niệm Virus “Xỗng Chuồng” được dùng để làm nhẹ một sự thật mà nhiều ngườ tin chắc nhưng chưa tìm được bằng chứng, chứ phòng P4 do Pháp thiết kế và xây dựng rất hiện đại, không có con Virus nào thoát khỏi hệ thống vô trùng của phòng ra ngoài trừ phi con người cố tình cho nó “xỗng chuồng”.

Trước đây nhiều người còn bán tín bán nghi không biết Virus cúm TC có phải là vũ khí sinh học của TC, và không biết có phải đây là vũ khí phát xít tung ra cho thế chiến III, thế chiến sinh học?

Bởi nếu Oppenheimer gắng liền với bom nguyên tử trong Thế Chiến II, được xem là cha đẻ của bom nguyên tử.

Thì biết đâu nhà nữ vi trùng học nổi tiếng của TC là Thạch Chính Lệ có thể gắng liền với bom Virus thế chiến III, được xem là mẹ đẻ của bom Virus ?

Thạch Chính Lệ

Ngày nay giả thiết Virus cúm TC có nguồn gốc từ con dơi hay nguồn gốc từ nhân tạo đã dần dần nghiêng về hướng nguồn gốc nhân tạo mà tiến sĩ Diễm Lệ Mộng người Hồng Kong qua Mỹ đã bóc mẽ. Hơn nữa :

– Quan sát đường đi tàn phá của virus hơn một năm qua… Cho thấy, dù chưa thật rõ, song có vẻ như có quan hệ hữu cơ với chiến lược tranh bá và địa chiến lược Mỹ – Trung, tức Mỹ và các đồng minh quan trọng của Mỹ bị Virus tấn công nặng nề hơn những nước khác.

– Sự biến đổi phức tạp khó ngăn chặn của virus, ngay cả có vaccine cũng không chắc ngăn chặn được, khiến người ta đặt câu hỏi đoạn gene HIV có trong chuỗi gene virus TC là do tự nhiên hay do con người chèn vào. Bởi hiện thời vẫn chưa có vaccine HIV (SIDA)?

Diễm Lệ Mộng

– TC che giấu và bưng bít thông tin về nơi có ca nhiễm F(0) và những diễn biến dịch bệnh ban đầu, xóa hết dấu vết, bịt miệng và cấm cửa Không cho giới khoa học đến gần tâm dịch… Che đậy một cách quyết liệt và kín như bưng, giấu hơn mèo giấu cứt ?

– Sự nổi đóa dữ dằn của TC đối với bất cứ ai, bất cứ nước nào, tổ chức nào đề cập đến việc Virus TC do con người tạo ra, ngay cả nói nhẹ hơn như giới chức Australia yêu cầu điều tra nguồn gốc Virus TC… TC liền giật mình như đỉa phải vôi, giận dữ điên cuồng trừng phạt, kiếm chuyện trả đũa Australia, thù dai đến nay vẫn chưa buông tha Australia.

– TC thành công lèo lái WHO đặt tên dịch cúm TC là COVID 19, một cái tên chẳng ăn nhập gì đến Virus TC, một kiểu đặt tên cho vui để lèo lái dư luận ra xa nơi khai sinh của Virus.

– TC phản ứng gay gắt khi tổng thống Trump nói huỵch toẹt là cúm TC, không chấp nhận kiểu gọi tên đánh lận con đen COVID 19 nên bị TC phản ứng dữ dội, đổ thừa Virus TC có mặt ở Vũ Hán là do trước khi Vũ Hán phát dịch, quân đội Mỹ đến Vũ Hán giao lưu gieo rắc…

– Vũ Hán bị lockdown rất đúng lúc. Bởi ngay sau khi TC vừa bị tổng thống Trump dồn kinh tế đến đường cùng, phải muối mặt ký thỏa hiệp giai đoạn đầu với Mỹ, cuộc họp Bắc Đới Hà trước đó than rằng, Không biết năm tới có còn gặp nhau ở Bắc Đới Hà, thì sau khi Vũ Hán phát dịch, ưu thế thương chiến của Mỹ đã không còn. Nói khác, dịch cúm Vũ Hán đã giúp TC đỡ đòn thương chiến của ông Trump, nếu không có dịch thì chắc Tập Cận Bình khó lòng trụ vững ?

– Tổng thống Trump đặt nghi vấn, khi Vũ Hán bị lockdown, TC cấm nhân dân Vũ Hán Không được đi bất cứ đâu trong nước, nhưng lại thả cửa cho dân Vũ Hán đi khắp nơi trên thế giới ?

Từ những lẽ trên, và nhiều chi tiết khác nữa mà giới hạn của bài viết này không thể liệt kê hết, thì mọi người đều có thể có kết luận của riêng mình, Virus cúm TC có phải là bom sinh học của TC không, và những gì đang diễn ra có phải là đang trong thế chiến III?

Hành tinh xanh mà Tạo hóa đã ban cho loài người đang bị loài người hủy hoại, từ phá rừng đến hủy hoại môi sinh, gây chiến tranh hủy diệt.

Ôi… Cái giống… Con Người !!

#hànhtinhcongười #coronavirus

- Quảng Cáo -