Sau vỏ bọc “thần y” có bóng dáng của đảng!!!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Mới đây, sự kiện “thần y’’ Võ Hoàng Yên bị gia đình chủ của khu du lịch Đại Nam tố lừa đảo đã rầm rộ và gây sự chú ý của dư luận.

Bà Hằng bức xúc tới độ phải đâm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của “thần y”, theo đơn tố cáo gửi Công an, Bà Hằng cho rằng vợ chồng bà đã hỗ trợ số tiền lớn cho ông Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt… nhưng ông Yên không thực hiện mà chiếm giữ số tiền đó, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Phải nói rằng đây là sự kiện gây chú ý bất ngờ, bởi vì xung đột cá nhân giữa “thần y” và bà Hằng, nhưng như ngọn lửa đã lan cháy, khắp nơi lên tiếng và vạch trần sự dối trá của “thần y”, vì chữa bệnh mà không có ai khỏi. Việc có lừa đảo hay không thì còn đó để công an vào cuộc làm rõ. Về một khía cạnh trong câu chuyện này chúng ta không thể không bỏ qua.

- Quảng Cáo -

Ông Yên thuở nhỏ nhà nghèo nên nương cửa Chùa, sau đó lên Bình Phước hành nghề bấm huyệt, chữa theo phương pháp y học cổ truyền. Nhưng không hiểu vì sao, báo chí lúc đó đồn thổi rằng Yên là một người chữa bệnh, xem Yên như 1 thần y.

Lúc 16:15 ngày 4/7/2011, Đài truyền hình Việt Nam VTV1 chiếu phóng sự về Võ Hoàng Yên. Trong đó, nêu rõ cách thức chữa bệnh của ông và ý kiến của các bệnh nhân, lúc này tuyên giáo một lần nữa tô vẽ Yên như là một Hoa Đà tái thế.Nhưng lúc đó, yên có tuyên bố trước ống kính truyền hình là ông chỉ là người chữa bệnh thông thường, không phải thần y như báo chí đồn thổi.

Việc đến đó chẳng là gì cả, Yên như một thầy thuốc chữa bệnh bình thường, thế mà các cơ quan nhà nước hùa nhau vào đẻ ra các dự án để mục đích kiếm chác trên cái danh hảo bị dán cho nhãn “thần y” ấy. Trong đó từ năm 2012-2015 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trích ngân sách 450 triệu đồng hỗ trợ cho trung tâm của Võ Hoàng Yên mua sắm trang thiết bị phục vụ việc khám chữa bệnh, cấp luôn đất đai. Sau đó trung tâm đóng cửa.

Tháng 7 năm 2020, UBND huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi trả hơn 200 triệu từ ngân sách để mời được ông Võ Hoàng Yên cùng đoàn cộng sự về khám, chữa bệnh. Ông Yên đã khám 776 người, chủ yếu các bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt, teo cơ… Sau 8 tháng không có bệnh nhân nào khỏi bệnh.

Chúng ta phải nói rằng, tất cả bệnh nhân mà Yên chữa thì chẳng ai có khỏi.

Điều đáng lên án là cái “tát nước theo mưa“ của đảng viên quan chức, họ biết thừa Yên chẳng phải là thần y gì cả, nhưng cứ tung hô lên, đẻ ra các dự án, cấp đất xây trung tâm và mua thiết bị cho “thần y” để quan có cái mà bỏ túi, vì tiền thuế của dân mà.

Điều đáng lên án nữa là khi tuyên giáo một thời tung hô Yên lên tận mây xanh, và quan chức từ lãnh đạo cao cấp có vị nay là thủ tướng cũng bắt tay ôm hôn, hình ảnh lãnh đạo quốc gia ôm thần y, như hổ mọc thêm cánh, vậy là không chỉ “thần y” chữa bệnh trong nước, còn đi ra nước ngoài có cộng đồng người Việt để chữa, và thu về rất lớn số ngoại tệ sau một chuyến đi. Việc các lãnh đạo PR cho Yên đã vô tình giết chết nhiều người khi bệnh nhân tin rằng đây là “thần y” thật, vì vậy bệnh không khỏi mà thêm biến chứng nặng cũng do niềm tin rằng yên là thần y. Không tin sao được khi cả thủ tướng Phúc cũng chào đón ôm cười nồng nhiệt?

Có thể nói, những hiện tượng lừa đảo xuyên quốc tế như thế này đều lấp ló đằng sau ánh sáng vinh quang của đảng. Cứ mượn danh hảo hết “nhà ngoại cảm“ để lừa đảo, đem xương động vật để cho đó hài cốt các liệt sỹ, tại ai?

Một thầy thuốc đông y bình thường, tự nhiên bị dán cho mác “thần y”, lợi dụng việc đó khắp nơi quan chức chào đón, mời rước, cấp luôn đất, mục đích đẻ ra dự án để kiếm chác mà vinh thân phì gia của các quan, tại ai Yên mới trở thành thần y?

Sự việc các cơ quan ngăn chặn ngay từ đầu thì đâu có chuyện lừa đảo xuyên quốc gia như thế?

Nếu ủy ban Hà Tĩnh không cấp tiền không cấp đất thì Yên đâu có phải là “thần y”? Nếu Quảng Ngãi không trả 200 triệu mời Yên về, thì Yên liệu có là Thần y? Nếu Yên bị kết tội là kẻ lừa đảo, thì những kẻ tung hô, mời rước y khoác áo công quyền phải có liên đới.

Việc gì nguy hại cho đảng thì ra sức ngăn chặn, bắn luôn đồng chí cũng phải làm, việc gì vô hại cho đảng phải thỏa sức mà làm tới. Cho dù trục lợi lên sức khỏe của nhân dân, xương máu của đồng bào.

Vì thế, đảng mới vinh quang./.

#thầny #VõHoàngYên #quanchứccstrụclợi

- Quảng Cáo -