Phạm Minh Chính là ai?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Sau khi xác định thất bại trong công cuộc biến Việt Nam thành nước công nghiệp vào năm 2020 ngay từ năm 2016. Chính quyền CS muốn xây dựng 3 đặc khu kinh tế rải đều trên lãnh thổ Việt Nam gồm Vân Đồn – Quảng Ninh, Bắc Vân Phong – Khánh Hòa, và Phú Quốc – Kiên Giang để cứu lấy sự thất bại của chính sách kinh tế. Và lại một lần nữa ĐCS đã rước Tàu vào để cứu họ. Tương kế tựu kế, Tàu Cộng vào và chi phối ĐCS Việt Nam để thực hiện kế hoạch lớn của họ.

Trong 3 đặc khu ấy thì Vân Đồn là quan trọng nhất đối với Trung Cộng vì nó là điểm đầu tiên kết nối với dự án “Vành đai, con đường” của họ. Thực ra Việt Nam có đến 2 dự án kết nối với “Vành đai, con đường” của Tập, ngoài 3 đặc khu kinh tế thì còn có dự án “Hai hành lang, một vành đai” mà điểm kết nối đầu tiên cho chuỗi hành lang kinh tế quanh vịnh Bắc Bộ gồm 5 thành phố phía Tàu và 10 thành phố phía Việt Nam đó là Quảng Ninh. Với vai trò là 2 đầu mối kết nối với Trung Cộng, Quảng Ninh có vai trò rất quan trọng trong chiến dịch thực thi ý đồ Trung Cộng trên đất Việt Nam. Ai thực hiện tốt điều này, sẽ là người có công với cả 2 phía tàu Cộng và Việt Cộng.

- Quảng Cáo -

Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó, năm 2011 ĐCS Việt Nam đưa Phạm Minh Chính về làm bí thư tỉnh Quảng Ninh để ông này kết hợp với bà GS Đào Nhất Đào (là một cố vấn dự án Vành đai, con đường cho Tập) để thực hiện việc triển khai dự án của Tập tại Việt Nam. Chính vì thế thời Phạm Minh Chính là lúc Quảng Ninh bùng nổ xây dựng khu kinh tế Tàu và cũng là thời mà người Tàu tràn qua Quảng Ninh nhiều nhất. Sau khi người dân biểu tình phản đối luật đặc khu năm 2018 thì chính quyền ngoài miệng nói gác luật đặc khu lại nhưng sự thật vẫn xúc tiến khu kinh tế Vân Đồn để kết nối với quan thầy.

Báo chí nước ngoài đã từng ví dự án đặc khu của Việt Nam như là “ngựa gỗ thành Troy”, đó là dự án mà Tàu muốn Việt Nam thực hiện để phương bắc “ém người” chờ đến ngày ra tay, và kẻ năng nổ nhất thực hiện chủ trương này không ai khác chính là Phạm Minh Chính. Thời chiến tranh, Cộng Sản từng có lưỡng quốc tướng quân Nguyễn Sơn người Tàu thì nay CS cũng có một “lưỡng quốc tướng quân” giữa thời bình nhưng là người Việt, đó là Phạm Minh Chính. Tuy nhiên, với nhân dân thì ông này chắc chắn là tội đồ.

Sau khi thành công nhiệm vụ đảng giao, thì vào tháng 5/2015 ông Nguyễn Phú Trọng kéo Phạm Minh Chính về Ban Bí Thư Trung ương và trao cho chức vụ phó Ban Tổ Chức Trung Ương chuẩn bị thay thế Tô Huy Rứa. Sau đại hội 12 năm 2016 ông Chính được đưa vào Bộ Chính Trị nắm Trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương. Thực tế, ông Chính được vào Bộ Chính Trị là bởi “công lao” đó, ông đã có công với cả ĐCS Tàu và ĐCS Việt Nam và sự tiến thân thần tốc cho thấy điều đó. Nay có tin Phạm Minh Chính được cơ cấu vào Tứ Trụ, nếu đây là sự thật thì rõ ràng Tàu Cộng đã can thiệp quá sâu vào chính trường Việt Nam. Thêm vào đó là tin rò rỉ cho biết, kết quả họp kín ngày 9/1 của Bộ Chính Trị là cánh miền Nam bị đá sạch ra khỏi 5 vị trí chủ chốt gồm tứ trụ và thường trực ban bí thư. Điều đó lại càng khẳng định, phe phò Tàu đang chiếm ưu thế ở đại hội 13 này.

Rõ ràng Việt Nam cứ ngày một rơi vào tay Tàu theo từng giai đoạn, cứ như là có sự sắp đặt trước. Và biết đâu, đó là sự sắp đặt được quy định trong mấy văn kiện bí mật mà 2 đảng đã ký từ trước đến nay? Rất có thể lắm./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

http://www.property-report.com/…/vietnam-s-special…

#phạmminhchính #đặckhukinhtế

- Quảng Cáo -