BỘ TỔNG THAM MƯU LIÊN QUÂN HOA KỲ GỬI THÔNG ĐIỆP ĐẾN TOÀN QUÂN LÊN ÁN BẠO LOẠN Ở ĐIỆN CAPITOL, XÁC NHẬN ÔNG JOE BIDEN ĐẮC CỬ TỔNG THỐNG

- Quảng Cáo -
Tin CTMM
Bộ Tổng Tham Mưu Liên Quân, cơ quan Ngũ Giác Đài, bao gồm các tướng lĩnh hàng đầu của quân đội, đã công bố một bản ghi nhớ gửi cho toàn quân đội Hoa Kỳ vào thứ Ba trong đó lên án cuộc bạo động ở Điện Capitol và xác nhận ông Joe Biden sẽ trở thành Tổng Tư Lệnh thứ 46 của các lực lượng vũ trang vào ngày 20 tháng 1.
BẢN GHI NHỚ GỞI LIÊN QUÂN
THÔNG ĐIỆP GỬI ĐẾN LIÊN QUÂN
Người dân Hoa Kỳ đã tin tưởng giao cho Quân đội Hoa Kỳ trách nhiệm bảo vệ họ và Hiến Pháp của chúng ta trong gần 250 năm qua. Như chúng ta đã làm trong suốt chiều dài lịch sử, Quân đội Hoa Kỳ sẽ tuân theo các mệnh lệnh hợp hiến từ lãnh đạo dân sự, hỗ trợ chính quyền dân sự để bảo vệ nhân mạng và tài sản, bảo đảm an toàn công cộng theo quy định của pháp luật, và luôn cam kết bảo vệ Hiến Pháp của Hoa Kỳ chống lại tất cả kẻ thù, nước ngoài và trong nước.
Cuộc bạo động tại Hoa Thịnh Đốn vào ngày 6 tháng Giêng, 2021 là một cuộc tấn công trực tiếp vào Quốc hội Hoa Kỳ, Điện Capitol và quy trình Hiến định của chúng ta. Chúng ta thương tiếc hai sĩ quan cảnh sát của Capitol và những người liên quan đến các sự kiện chưa từng xảy ra này.
Chúng ta chứng kiến các hành vi bên trong tòa nhà Capitol là bất hợp pháp. Các quyền tự do ngôn luận và tụ họp không cho phép bất cứ ai quyền được xử dụng bạo lực, xúi giục nổi loạn và nổi loạn.
Là quân nhân, chúng ta phải thể hiện các giá trị và lý tưởng của quốc gia. Chúng ta ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp. Bất kỳ hành động nào nhằm cản trở quy trình Hiến định không chỉ chống lại truyền thống, giá trị và lời thế của chúng ta; nó còn trái pháp luật.
Vào ngày 20 tháng Giêng, 2021, theo quy định của Hiến Pháp, đã được xác nhận bởi các tiểu bang và các tòa án, và đã được chứng nhận bởi Quốc Hội, Tổng Thống đắc cử Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức và sẽ trở thành vị Tổng Tư Lệnh thứ 46 của chúng ta.
Tất cả những quân nhân, đang ở chiến trường hay ở nhà, để bảo vệ quốc gia của chúng ta – hãy sẵn sàng, hãy hướng mắt về chân trời, và tập trung vào nhiệm vụ. Chúng tôi tôn vinh sự phục vụ của các bạn trong việc bảo vệ mỗi người dân Hoa Kỳ.
MARK A. MILLEY
Tướng Quân Đội Hoa Kỳ
Tổng Tham mưu trưởng Liên quân
JOHN E. HYTEN
Tướng Không Quân Hoa Kỳ
Phó Tổng Tham mưu trưởng Liên quân
JAMES C. MCCONVILLE
Tướng Quân Đội Hoa Kỳ
Tham mưu trưởng Quân Đội Hoa Kỳ
DAVID H. BERGER
Tướng Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ
Chỉ huy Lực lượng Thủy Quân Lục Chiến
MICHEAL M. GILDAY
Đô đốc, Hải Quân Hoa Kỳ
Chỉ huy Hoạt động Hải Quân
CHARLES Q. BRONW, JR
Tướng Không Quân Hoa Kỳ
Tham mưu trưởng Không Quân Hoa Kỳ
JOHN W. RAYMOND
Tướng Lực lượng Không Gian Hoa Kỳ
Chỉ huy Hoạt động Không Gian
DANIEL R. HOKANSON
Tướng Quân Đội Hoa Kỳ
Chỉ huy Văn phòng Vệ Binh Quốc gia
- Quảng Cáo -