Đồng Tâm – một tấm bia ghi lại tội ác cộng sản thời hiện đại

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Hôm 09.01.2021 là giáp năm ngày giỗ cụ Kình, chính là ngày mà công an Hà Nội xua 3.000 quân nửa đêm vào thôn Hoành bắn cụ Kình rồi mang xác về phanh thây. Việc làm này của công an Hà Nội phạm 3 cái sai:

thứ nhất, là đem công an đến cưỡng chế nơi không phải là đất tranh chấp;

thứ nhì là ập vào nhà dân lúc nửa đêm ngoài khung giờ cưỡng chế theo quy định của pháp luật;

- Quảng Cáo -

thứ 3 là giết người phanh thây một công dân đang ở tại nhà không hề gây nguy hiểm cho xã hội.

Cho đến bây giờ, chính quyền cũng không thể giải thích cho suôn sẻ việc làm của họ được. Tất cả mọi vấn đề liên quan tới Đồng Tâm bây giờ chỉ có cấm, cấm và cấm.

Cả Đồng Tâm và Thủ Thiêm đều có chung một điểm. Đó là trung ương thu hồi đất thời giá đất còn rẻ, rồi treo quy hoạch. Sau thời gian chừng một vài thập kỷ, khi giá đất tăng lên thì miếng đất quy hoạch treo ấy thành một khối tài sản có giá trị cao và chính quyền địa phương sẽ ra quyết định quy hoạch mới thay thế cái quy hoạch treo cũ. Nếu quy hoạch mới sử dụng đúng phần đất quy hoạch cũ thì không có gì xảy ra, tuy nhiên vì tham, chính quyền đã lấy nhiều hơn phần đất quy hoạch cũ mà không có giải quyết thỏa đáng cho người dân.

Cụ Kình và dân Đồng Tâm đã đứng lên giữ phần đất cướp thêm ấy của chính quyền là hành động chính đáng. Điều đáng nói là chính quyền sai nhưng họ không sửa sai mà quyết dùng quyền lực nhà nước chèn ép để buộc dân nhường bước. Sự chèn ép cứ leo thang vì chính quyền họ ỉ vào có sức mạnh công an, dân thì bị cướp quá trắng trợn nên không thể nào buông. Kết quả là chính quyền CS đã ra tay, họ lùa hàng ngàn công an nửa đêm xông vào nhà dân giết người y hệt như một đám thổ phỉ. Cuộc tấn công này nó mang tính vừa trả thù vừa răn đe những người dân đòi quyền lợi chứ nó không mang ý nghĩa của một hành động chấp pháp.

Vụ án cướp đất Đồng Tâm nó thể hiện bản chất lưu manh, man rợ đến tột cùng của một tổ chức tự xưng là “nhà nước XHCN”. Kẻ cướp sau khi giết người thì cho bắt luôn dòng họ thân quyến của nạn nhân. Với công cụ tòa án trong tay họ tuyên thêm 2 án tử hình và 1 án chung thân cho con cháu cụ Kình, ấy là chưa kể nhiều bản án có thời hạn khác. Nói đơn giản là CS sản giết “giết nóng” chưa thỏa họ còn ra tay “giết nguội” gia đình nạn nhân bằng công cụ tòa án.

Nói về tranh chấp chi tiết thì chắc cũng tốn hàng trăm trang giấy, nhưng tóm tắt thì đơn giản thế này: Chính quyền tham lam lấn đất của dân bằng quyết định quy hoạch, dân quyết giữ đất tới cùng thì chính quyền kéo quân tới nhà dân bắn bỏ và tóm thêm người đưa ra cái gọi là “tòa án nhân dân” để giết tiếp. Hành động man rợ này làm cả thế giới lên án, làm người có lương tri kinh tởm. Đồng Tâm là một cột mốc lịch sử, nó ghi lại tội ác của ĐCS thời hiện đại. Qua bao thời gian, dù CS đã bắt tay với văn minh nhưng sự man rợ thì vẫn y nguyên như vậy, họ không khác gì thời họ tràn vào Miền Nam đánh giết đồng bào. CS mà! Hy vọng họ tốt hơn là điều không tưởng, chỉ có khéo che đậy hơn mà thôi./.

-Đỗ Ngà-

#ĐồngTâm #LêĐìnhKình

- Quảng Cáo -