Tại sao CA Cần Thơ lại đi bắt người ở Long An

Trương Châu Hữu Danh trước khi bị bắt.
- Quảng Cáo -

Lê Nguyễn Hương Trà|

Hồi cuối tháng 11, Hữu Danh đi Hà Nội đã bị BCA mời làm việc, sau đó phải xóa nhiều bài; trong có các nội dung liên quan đến vụ luận văn Bí thư Cường, Daklak.

Còn liên quan tới Cần Thơ, hồi giữa tháng 8/2020 Hữu Danh có xuống BV Cần Thơ livestream v/v Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi) uống thuốc trừ sâu tự tử vì bị kêu án 9 tháng tù. Và có viết:

“Cần Thơ, cán bộ được duyệt ấp A mà dám xông qua ấp B giành đất với dân, lại được toà bảo vệ. Nạn nhân bị cướp đất, bị tống vô tù, phải tự sát. Vậy mà nằm viện cấp cứu chưa được 48 tiếng đã bị đoàn cán bộ vào tận giường bệnh đưa đi thi hành án…”.

- Quảng Cáo -

“Riêng tại Cần Thơ, đô thị đứng thứ 5 cả nước, thì ngoài nhà trẻ xổ số còn có nhà trẻ Cadif – Quỹ đầu tư Cần Thơ. Doanh nghiệp này ức hiếp dân lành, xài tiền ngân sách như phá, bất chấp quy định pháp luật nhưng bất khả xâm phạm vì rớ vào doanh nghiệp này là rớ đến con em lãnh đạo. Nhà trẻ Cadif hiện sơ sơ có con đồng chí Nguyễn Thanh Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP); con đồng chí Phạm Văn Hiểu (Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP); con đồng chí Nguyễn Hoàng Ba (Giám đốc Sở Nội vụ); vợ đồng chí Trần Việt Trường (Trưởng Ban tuyên giáo…). Anh Kiên dám đụng vô Cadif là cả gan vuốt râu hùm.”

“Cần Thơ hôm nay, để dân lầm than, để dân chống lại, để dân một mất một còn với cán bộ, là Cần Thơ thất bại. Quỹ đầu tư Cần Thơ được điều hành bởi anh Lê Văn Thống. Quỹ này như quỷ, khi quyết định chủ trương đầu tư của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phê duyệt địa điểm thực hiện dự án tại ấp Thới Thuận A”.

Ở một stt khác: “Để xảy ra sai phạm động trời này, toàn dân ở đây đều khổ. Nhưng người hưởng lợi nhiều nhất là Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng, khi mà các cây xăng và bất động sản của gia đình ông đều lòi ra vị trí đẹp.”

Và còn nhiều vụ việc khác, đụng nhiều địa phương khác và chưa kể nhiều bài đánh các doanh nghiệp, mà phía sau không biết ai là ai chống lưng (!)

—–

Hai năm gần đây, BCA không còn đánh các vụ nhạy cảm, hoặc án chính trị mà chỉ đạo cho các tỉnh thành; thậm chí cấp quận (như Q.8, Tp.HCM vụ bắt Nino Huỳnh, admin nhóm Bàn Luận Về Kinh Tế – Chính Trị). Tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ…” rất dễ chụp mũ cho các KOLs, nhất là ngay trước thềm đại hội đảng XIII.

#TrươngChâuHữuDanh #LêNguyễnHươngTrà #quanchứccsthamnhũng

- Quảng Cáo -