Điểm chờ

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Chuyện kể rằng, một chàng trai khoe với vị chân tu về những điểm vượt trội của ý trung nhân. Sau mỗi lần khoe sự giỏi dang của vợ sắp cưới, vị chân tu tấm tắc khen và cho một điểm zero (0).

Chàng trai khoe đến lần thứ ba về tài năng của vợ tương lai, hi vọng vị chân tu sẽ thay đổi điểm số. Vị chân tu khen lấy khen để, nhưng vẫn cho thêm 1 con zero tròn trĩnh như hai lần trước, nâng tổng số thành ba con zero.

Chàng trai buồn thiu lặng im. Vị chân tu thúc giục mãi chàng mới miễn cưỡng khoe vợ tương lai rất thương người, kính trên nhường dưới, hòa đồng và đùm bọc người thân, hay giúp kẻ khó và hăng hái làm từ thiện. Vừa kể xong chàng trai toan chào ra về vì không muốn nhìn thêm con zero thứ tư. Song ánh mắt chàng bừng sáng khi liếc thấy vị chân tu điền rất nhanh con số 1 vào trước ba con zero.

- Quảng Cáo -

Vì chân tu giải thích, dù giỏi dang đến đâu, tài năng đến mấy mà không có đạo đức thì cũng là những con số không. Nhưng nếu có đạo đức thì càng nhiều tài năng, nhiều giỏi dang, giá trị càng tăng theo cấp số thập phân.

Trong các vị đứng đầu nhà nước Việt Nam, NR thích thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hơn. Tuy thủ tướng thường phát biểu cường điệu hóa và thi vị hóa nhiều vấn đề, gây nhiều tức cười, song nhờ vậy nhà Việt Nam mới đỡ quạnh tiếng. Chứ cứ im ỉm như tàu điện giống các vị đứng đầu khác thấy nó hiu quạnh làm sao !

Điểm 10 đầu tiên mà công dân mạng tặng cho thủ tướng là vụ thủ tướng cầu thị lắng nghe phản ứng của dư luận, lên tiếng xin lỗi về việc ngày đăng quang thủ tướng kéo một đoàn ô tô về vinh quy bái tổ trong phố cổ Hội An là nơi cấm ô tô vào.

Và lần này NR cho thủ tướng một con zero chờ… Vì thủ tướng đã cầu thị lắng nghe ý kiến nhân dân, đã thức thời ra lệnh bộ phận chuyên trách sửa đổi nội dung nghị định 64, tạo thông thoáng cho các nhà từ thiện cứu trợ và tổ chức cứu trợ đồng bào bão lụt Miền Trung.

Con số một đang chờ… Khi nội dung sửa đổi nghị định 64 thỏa mãn ý nguyện toàn dân, khi ấy con số 1 mới được phép đứng trước con số không./.

- Quảng Cáo -