Một nền tư pháp thối nát

- Quảng Cáo -

Tiến sĩ Nguyễn Quang A

1) CÔNG AN:

– Công an vi phạm pháp luật: đang đêm vào nhà dân mà không có quyết định khẩn cấp của cơ quan chức năng theo đúng trình tự pháp luật, vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp về quyền bất khả xâm phạm nhà ở (giữa tháng 1-2020 tôi đã có stt. nói rằng bọn xâm phạm trái phép nhà ở có thể bị chủ nhà dùng “bom nguyên tử” tiêu diệt vẫn hợp pháp, nói chi đến mấy cái gậy và dao). Tức là CA đã phạm pháp ngay từ đầu (bây giờ họ tự nhận là theo kế hoạch đã được Lâm-Chung duyệt);

– Điều tra: bậy bạ, viết ra những điều không thể xảy ra (châm lửa vào chậu xăng đổ xuống hố); ép cung, tra tấn, đánh đập,…

- Quảng Cáo -

– Không cho luật sư tiếp cận đến toàn bộ hồ sơ điều tra (các băng ghi hình, và vài hồ sơ khác) tức là vi hạm trắng trợn luật tố tụng hình sự.

2). VIỆN KIỂM SÁT:

– Không đáp ứng những yêu cầu hợp pháp của các luật sư về tiếp cận hồ sơ.

3) TOÀ ÁN:

– Vi phạm trắng trợn luật như không cho luật sư tiếp xúc với thân chủ (chỉ sau khi các luật sư công khai phản đối và cả thế giới biết thì mới buộc phải tuân theo luật một chút);

– Dùng tài liệu (video do an ninh dàn dựng) không có trong hồ sơ để giả làm bằng chứng hay làm tài liệu ảnh hưởng đến diễn biến của phiên toà. Một kiểu “sáng tạo” quái gở chưa từng thấy trong lịch sử toà án.

– Vi phạm bản thân luật tố tụng hình sự do chính ĐCSVN đặt ra trong rất nhiều khía cạnh, nhất là TRỌNG CHỨNG hơn trọng Cung và suy đoán VÔ TỘI.

4) BÁO CHÍ CỦA ĐCSVN:

– Thay vì phải phân biệt rạch ròi hai loại bài a) phản ánh sự thật, và b) đưa bình luận (chủ quan của chuyên gia) thì báo chí Trọng-Thưởng đóng vai QUAN TOÀ luôn và luôn lặp lại ý kiến của Bộ Công an như con vẹt.

Tất cả chuyện này chỉ thay đổi nếu chế độ công an trị của Trọng-Thưởng-Lâm-Chung, những người chủ mưu thực sự của vụ thảm sát Đồng Tâm và vẽ ra phiên toà ô nhục ày để lấp liếm tội ác của chúng, chấm dứt.

#ĐồngTâm

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here