Điều đáng làm

- Quảng Cáo -

Luân Lê|

hai việc, sau khi rút khỏi chốn quan trường để nghỉ, ông Đoàn Ngọc Hải đã cho dư luận thấy một người, ít ra, còn có nhận thức đáng để được gọi là tử tế: xây nhà để cho người nghèo ngủ miễn phí; và nay, tự mua xe và lái xe phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Có thể ông ấy không làm được việc tốt trong hệ thống quyền lực, nhưng khi rời bỏ nó, ông ấy có thể làm những việc mà hiếm có nổi người cộng sản nào có thể làm, ngoại trừ Gorbachev trước đây ở Liên Xô.

Lòng phục thiện và làm những điều tử tế, tốt đẹp cho con người và cuộc sống, luôn luôn là những hành động đáng quý và được lưu giữ, trân trọng. Ông bây giờ cũng chỉ là một người dân bình thường, nhưng ông được để ý bởi ông đã từng là một quan chức cộng sản, mặc dù chỉ ở cấp quận (huyện).

- Quảng Cáo -

Chúc ông sức khoẻ, nhận nhiều phước lành và làm nên những hành trình tuyệt vời cùng với những người dân còn đang khốn khổ trên xứ sở thiên đường này.

Thay vì nói về những thứ chủ nghĩa đại đồng mơ hồ và ảo vọng đau đớn tuyệt vọng, ông đã làm những điều thiết thực và quan trọng cho những “người cùng khổ”, vừa nghèo khó vừa bệnh tật.

Bất kể lúc nào, mọi hành động phục thiện và trả đáp lòng tốt cho dân đều đáng được hoan nghênh và khích lệ, điều tốt và những vấn đề lương tri sẽ được nuôi dưỡng và hồi sinh.

Như Danh sách Shindler, một doanh nhân cốt cán sản xuất vũ khí phục vụ cho chiến tranh của Hitler, đã cứu hơn 1000 người Do Thái khỏi hoạ thảm sát từ chế độ phát xít.

Đó chẳng là những điều quý giá trong khi cái ác và điều xấu xa đang có sức mạnh ngự trị ư? Và chúng ta đấu tranh với cái xấu, nên, hẳn nhiên, không thể vùi dập điều tốt lành, nhất là khi có ích cho dân.

Chúng ta muốn có một cánh rừng, thì phải bắt đầu việc trồng từng cây một./.

#đoànngọchải #ngườitửtế

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here