Đánh lô tô

Cuộc biểu tình dù vàng của nhân dân Hongkong
- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Tin sét đánh từ Mali và Belarus làm bụng dạ hai nhà độc tài khét tiếng Putin và Tập Cận Bình đánh lô tô ?

Dù Tập Cận Bình đã hoàn thành xuất sắc “cải ép” hiến pháp và pháp luật để an vị suốt đời, không gặp bất cứ chống đối công khai nào từ phía nhân dân và đồng đảng. Song vì Tập điều hành và quản trị đất nước yếu kém, nhiều va vấp và sai lầm khiến Mỹ (trước dịch cúm), sau dịch cúm có thêm rất nhiều nước trên thế giới về phe Mỹ, không chỉ quay lưng mà còn chống lại Trung Cộng. Riêng Mỹ gần như đang xả cơn giận dữ cúm Tàu về phía Trung Cộng bằng những đòn búa bổ “liên hoàn cước”… dồn Trung Cộng vào thế bị động, có nguy cơ mất hết những lợi ích mà TC đã dày công tạo dựng mấy thập niên qua. Đã vậy, theo phong thanh, Tập Cận Bình còn đối mặt với sức ép đồng đảng yêu cầu ông thoái vị, đang lo ngại lòng dân ngày càng âm ỉ, bất mãn trước những chủ trương chính sách hà khắc, bất công, độc đoán… của Tập và đảng cầm quyền, có nguy cơ dẫn đến một áp lực đường phố.

Riêng Putin chưa được mãn nguyện như Tập Cận Bình vì chưa hoàn thiện hiến pháp và pháp luật để ngự trị lâu dài trên ngai cao nhất. Bởi Putin đang vấp phải sự phản đối dữ dội của nhân dân và phe đối lập, quyết cản trở Pu làm “tổng thống muôn năm”. Tình hình căng thẳng đến mức một lãnh tụ đối lập nổi tiếng nhất vừa bị đầu độc lành ít dữ nhiều. Trò này không lạ, vì đã xảy ra nhiều lần trước đây, song chắc là không còn cách bịt miệng và ngăn chặn đối lập nào hiệu quả hơn, nên đành dùng hạ sách “chương bổn cũ soạn lại”, dù thừa biết dư luận đều mười mươi “ai trồng khoai đất này”.

- Quảng Cáo -

Cuộc xuống đường dữ dội của nhân dân Mali chống lại lãnh đạo độc tài, đã khơi ngòi cho quân đội đảo chính, bắt giữ tổng thống và toàn thể nội các một cách gọn gàng. (Nghe nói tổng thống và chính phủ vừa bị lật đổ thân TC)

Nhân dân Belarus cũng xuống đường rầm rộ chống lại sự gian lận bầu cử của tổng thống độc tài đã tham quyền cố vị hơn 26 năm qua, khiến nhà độc tài này phải sử dụng chiêu “cõng rắn cắn gà nhà” của Lê Chiêu Thống khi cầu cứu Putin mang quân Nga qua trấn áp nhân dân Belarus, bảo vệ ngai vàng cho Y.

Theo lý thuyết, hai cuộc nổi dậy của nhân dân Mali và nhân dân Belarus chẳng có “si nhê” gì với Nga và Trung Cộng.

Bởi Putin tiền thân là thiếu tá KGB của Liên Xô,khét tiếng sát thủ, khét tiếng trấn áp và tiêu diệt những kẻ chống đối, phản động… nên Pu dạn dày kinh nghiệm tổ chức một mạng lưới an ninh, một mạng lưới sát thủ thừa sức dập tắt bất cứ phe đối lập và thành phần chống đối phản động nào, khi cần có thể cho các kẻ cầm đầu biến mất hoặc ngộ độc ăn uống… hoặc một loại tai nạn nào đó ma không biết quỷ không hay.

Tập Cận Bình cũng chẳng kém, đang phong thanh tin Tập vừa cho thành lập lực lượng an ninh đặc nhiệm trực thuộc Chủ tịch nước, toàn quyền “sinh sát”, khi cần có thể sử dụng “thượng phương bảo kiếm tiền trảm hậu tấu”. Lực lượng này không chỉ trấn áp nhân dân phản động, bạo loạn, lật đổ… mà còn có quyền “sờ gáy” bất cứ cán bộ đảng và nhà nước nào, kể cả cán bộ đảng và nhà nước cấp cao nếu có biểu hiện “tự diễn biến, chuyển hóa”…

Nhưng trên thực tế, “làm dữ phải biết lo xa”… Vì bộ máy trấn áp của Pu và Tập ngày nay có kinh khủng cỡ nào cũng từa tựa bộ máy trấn áp KGB của Stalin Liên Xô. Nhưng Liên Xô cũng bị sụp đổ chóng vánh vì hiệu ứng Domino Ba Lan và Đông Âu.

Tàn ác cỡ Gaddafi, Ben Ali và các nhà độc tài sắt máu Ai Cập, Yemen cũng bị cách mạng Hoa Lài làm sụp đổ nhanh chóng. Đứng vững như Al Assad của Syria nhờ Nga trực tiếp tham chiến thì cũng chẳng khác gì nồi canh hẹ nấu bằng xác người.

Cho nên bụng dạ hai nhà độc tài Putin và Tập Cận Bình không thể không đánh lô tô trước làn sóng chống độc tài của nhân dân Mali và nhân dân Belarus, vì tình cảnh hai nước cũng đang chứa đầy mâu thuẫn nội tại và khủng hoảng ngoại giới có nguy cơ biến thành bất ổn bất cứ lúc nào./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here