Lợi ích nhóm nhận chìm xuồng vụ án Bùi Quang Tín

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Hôm 9 tháng 8 tờ báo Nhân Dân cho biết, vào ngày 8 tháng 8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an CS Sài Gòn cho biết, đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo đơn tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của Tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín, SN 1976, tại chung cư ở huyện Nhà Bè, Sài Gòn. Họ nói nguyên nhân dẫn đến cái chết là do ông Tín “tự trèo qua lan can và rơi xuống”.

Theo báo Kiến Thức thì khoảng 12 giờ 30 ngày 5 tháng 4, ông Bùi Quang Tín có ăn trưa, uống rượu, bia cùng 8 người khác là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của trường Đại Học Ngân hàng Sài Gòn tại một căn hộ ở tầng14 chung cư New Sài Gòn của ông Trần Việt Dũng – Viện trưởng viện Đào tạo quốc tế, đại học Ngân hàng. Sau đó, trong căn hộ chỉ còn ông Tín và ông Nguyễn Đức Trung – Hiệu phó trường đại học Ngân hàng. Còn ông Dũng (chủ nhà) thì đi ra ngoài. Và đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày thì người ta phát hiện ông Tín rơi lầu và tử vong.

Theo báo Thanh Niên thì ngày 10 tháng 4, bà Nguyễn Thanh Bích vợ của ông Tín đã có đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an SC Sài Gòn, Viện KSND khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng mình.

- Quảng Cáo -

Trong đơn, bà nói trước khi ông Bùi Quang Tín tử vong, ông bị nhiều sức ép từ phía ban lãnh đạo và các phòng ban nội bộ do có “lợi ích nhóm” và thường hay nhận được các tin nhắn đe dọa. Bà Bích cũng đưa ra những bất thường, uẩn khúc từ việc kiểm tra hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Theo bà Bích thì ông Hiệu phó Đại học Ngân Hàng- Nguyễn Đức Trung nói là nhậu xong ông Tín đi về. Thế nhưng khi kiểm tra hiện trường, 2 điện thoại di động của ông Tín vẫn để trên bàn, dép vẫn để trong nhà (có khả năng ông Tín bị các đối tượng dìu đi trong tình trạng không tỉnh táo). Và theo bà Bích, nếu chồng bà tự sát thì phải leo lên lan can và thành lan can phải có dấu tay của chồng bà vịn vào để leo lên. Thế nhưng cơ quan điều tra không kết luận có hay không dấu vân tay trên lan can và nếu có thì dấu vân tay của ai.

Cũng theo bà Bích, tại hiện trường xảy ra tai nạn cũng như căn hộ của ông Dũng, cơ quan điều tra không thu giữ được mắt kính hay mảnh vỡ nào của mắt kính mà ông Tín luôn đeo. Bà Bích nói chồng bà bị dị tật mắt cận nặng nên phải luôn đeo kính. Vậy thì nếu ông Tín tự rời phòng thì chắc chắn ông phải mang mắt kính theo chứ? Có ai cận nặng mà đi “quên” mang theo mắt kính bao giờ?! Vậy thì sự nghi cờ của bà Bích rằng, chồng bà bị ai đó dìu đi hay rinh đi trong tình trạng không tỉnh táo là có cơ sở.

Thêm nữa là khi khám nghiệm tử thi, bao tử ông Bùi Quang Tín trống rỗng là điều bất thường. Bà Bích đặt vấn đề tại sao chồng bà được mời đi ăn cơm trưa mà không có một tí gì trong bao tử?! Vậy thực tế lời khai các đối tượng có mặt với ông Tín lúc đó là họ “ăn nhậu”. Thế nhưng ăn nhậu kiểu gì mà trong dạ dày không có thức ăn?. Vậy ông Tín đến gặp mấy người này để làm gì? Đó là câu hỏi to tướng mà cơ quan điều tra không giải thích.

Vậng! Đó là những mâu thuẫn giữa lời khai và vật chứng mà ai cũng thấy rõ, nhưng cảnh sát điều tra CS đã kết luận ông Tín “tự trèo lên lan can nhảy lầu”. Một kết luận mang tính phủ định trắng trợn những chứng cứ rõ ràng. Và chỉ cần trắng trợn phủ định như thế là cho vụ án chìm xuồng một cách đơn giản mà không cần quan tâm đến sự phẫn nộ của người nhà nạn nhân và người dân theo dõi.

Những kẻ bị nghi ngờ sát hại ông Tín toàn là những những người có học cả, họ không dại gì mà ra tay giết người để phải trả giá trước luật pháp đâu. Vậy nên, nếu có ra tay giết người, thì chắc chắn phải có thế lực đảm bảo luật pháp không đụng đến thì họ mới làm. Vậy thế lực đó là những ai? Chìm xuồng rồi thì sao mà biết được?! Chỉ biết đây lại là một án nữa cho thấy cơ quan tố tụng CS sẵn sàng đạp lên những chứng cứ rõ ràng nhất để bảo vệ thế lực hắc ám.

Không phải mình ông Bùi Quang Tín chịu cảnh oan khuất vậy, mà ông Lê Hải An người có địa vị và quyền lực đáng kể trong chính quyền CS cũng chấp nhận cái chết oan khuất như vậy. Sống dưới chế độ CS, không chỉ người dân thấp cổ bé họng bị oan như Hồ Duy Hải mà cả quan chức nào dám cản trở lợi ích của nó cũng bị trừ khử. Mức độ tàn bạo thì không một tổ chức tội ác nào bằng CS, kể cả mafia.

Như ta thấy, nhóm lợi ích hình thành là để trục lợi bằng mọi thủ đoạn, kể cả thủ đoạn gian ác nhất. Thực tế các nhóm lợi ích trong ĐCS Việt Nam nổi lên như nấm và nó đã tạo ra lợi ích cho nó từ những bản án oan cho dân, và thậm chí kể cả giết người nếu cần. Cầm đầu những nhóm lợi ích ấy, tất nhiên là những con người có thẻ đảng, có cao cấp chính trị và hằng năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà lại có cách tìm kiếm lợi ích bằng cách như thế thì còn hơn cả ác quỷ. Để có quyền và có tiền thì họ bất chấp, đó là bản chất của nhóm lợi ích. Mà như ta biết nhóm lợi ích lớn nhất là nhóm nào không? Đó chính là ĐCS./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://thanhnien.vn/thoi-su/han-cuoi-xac-dinh-luat-su-bui-quang-tin-tu-vong-co-phai-an-mang-hay-khong-1262127.html

https://nhandan.com.vn/thoi-su-phap-luat/khong-khoi-to-vu-an-lien-quan-luat-su-bui-quang-tin-612135/

https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/tien-si-bui-quang-tin-roi-lau-tu-vong-he-lo-van-de-dang-ban-1378083.htm

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here