Biến động biển Đông và sự mù lòa của Đông Nam Á

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 5 tháng 7 năm 2020, Trung Cộng có kế hoach tập trận trại quần đảo Hoàng Sa. Trên báo Sài Sòn Giải Phóng hôm nay có đăng bài nói về việc Mỹ lên tiếng phản đối cuộc tập trận của Trung Cộng. Nói là làm, cũng ngay ngày hôm nay Mỹ cho tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz thực hiện cuộc diễn tập mục đích cảnh cáo Tàu Cộng. Ngày 3 tháng 7, trả lời tờ Wall Street Journal, chuẩn đô đốc George Wikoff nói rằng: “Mục đích của cuộc diễn tập là thể hiện tín hiệu rõ ràng cho các đối tác và đồng minh rằng chúng tôi cam kết đảm bảo an ninh cùng ổn định trong khu vực”.

Như vậy qua đây chúng ta thấy rất rõ, Mỹ ở cách vùng Đông Nam Á nửa vòng trái đất, và đồng thời trong khu vực Biển Đông, Mỹ không có căn cứ quân sự đào để có cớ neo đậu tàu sân bay ở đây. Thế nhưng, sự quan tâm của Mỹ ở khu vực này là không hề sao lãng. Từ khi Mỹ rút quân sau Hiệp Định Paris thì cảng Cam Ranh không còn là nơi đóng quân của Hải Quân Mỹ nữa. Cũng từ đó, Biển Đông mới rơi vào tay Tàu Cộng. Ban đầu là Hoàng Sa năm 1974, sau đó là các đảo ở Trường Sa và đến hôm nay, Tàu đã xí đến 80% Biển Đông. Như vậy qua đây chúng ta thấy, Tàu luôn canh Mỹ rút lui để tìm mọi cách lấn tới, thế nhưng cả Đông Nam Á không một quốc gia nào ý thức về vấn đề này, để rồi đến hôm nay Trung Cộng ngang nhiên mang súng đạn đến Biển Đông lộng hành. Đấy là mối nguy khôn lường.

Như ta biết, bên trong nội tình Trung Cộng đang ngày một rối ren, hết dịch bệnh, thì đến thiên tai. Ngoài ra, hiện nay dân Hồng Kông cứ nổi dậy biểu tình không ngớt. Như mọi khi, cứ bên trong loạn thì chính quyền Bắc Kinh cho dân Đại Lục uống men say chiến thắng bằng cách xâm lấn dọa nạt nước khác, mục đích là để hạ nhiệt cơn sốt trong nội địa Đại Lục. Thắng Ấn Độ có dễ không? Không hề dễ. Tàu có tỷ tư thì Ấn cũng có tỷ ba chứ không hề kém cạnh. Thắng Hàn-Nhật dễ không? Lại càng khó vì Hàn-Nhật là những nơi mà quân đội Hoa Kỳ đóng quân ở đấy. Như vậy dự đoán là Trung Cộng sẽ xoáy vào Biển Đông để bắt nạt thằng CS đàn em là dễ nhất. Và đợt tập trận từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 5 tháng 7 cũng chính là vì mục đích ấy. Ý đồ rất rõ, Trung Cộng muốn bắt nạt vùng Đông Nam Á kiếm chút men say chiến thắng để làm liều thuốc tinh thần tiêm vào khối dân Tỷ Tư đang sục sôi ở Đại lục. Và hiện nay, Mỹ đã tằng hắng cảnh cáo.

- Quảng Cáo -

Một căn cứ quân sự thuộc khu vực Biển Đông đang là cái mà Mỹ còn thiếu trong chiến lược chế tài con mãnh thú Tàu Cộng. Nếu xem khu vực đường 9 đoạn là một cơ thể thì cảng Cam Ranh là nách phải còn cảng Subic là nách trái của cơ thể này. Nếu Mỹ đóng quân ở 2 nơi này, thì xem như Trung Cộng bị Mỹ chỉa súng vào 2 nách. Và chỉ có như thế thì lúc đó con mãnh thú Tàu Cộng mới bị kiểm soát. Nhưng tiếc thay, cả Việt Nam và Phillipines đã tống khứ Mỹ nên giờ phải chấp nhận chịu nhục trước sự lộng hành của Trung Cộng. Và hiện nay, với hành động cản mũi Tàu Cộng thì rõ ràng Mỹ đã cho biết, họ rất muốn có vị trí vững hơn tại khu vực Đông Nam Á này để canh chừng Tàu Cộng 24/24, thay vì phải ở rất xa chạy đến Biển Đông cảnh cáo mỗi khi con thú Tàu Cộng giở chứng. Ý muốn đã rõ như vậy, nhưng cả khối ASEAN như một đám như điếc như mù không nghe thấy.

Trung Cộng giương súng nhả đạn ngay tại “huyện đảo Hoàng Sa”, thế mà Hà Nội câm như hến. Mới tháng trước, hàng loạt facebooker đã bị bắt. Có lẽ CS biết rằng, quan thầy của nó đang phát khùng vì chuyện quốc nội nên chắc chắn “thầy” sẽ gây sự. Rất có thể việc ra tay bắt bớ là hành động phản ứng sớm để bịt tiếng nói mạng xã hội khi “thầy” nổi khùng. Và thực tế thì sao? Đến nay, Tàu Cộng tập trận ngoài Hoàng Sa đã 4 ngày mà mạng xã hội yên ắng lạ thường. Phải nói đây là một sự “thành công” của CS Ba Đình. Họ đã thành công trong việc bịt mõm dân để thỏa mãn cơn điên của quan thầy. Thế đấy! CS đã “vì nước vì dân” theo cách như thế./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vnexpress.net/hai-tau-san-bay-my-dien-tap-tai-bien-dong-4125288.html

https://www.sggp.org.vn/my-phan-doi-trung-quoc-tap-tran-quan-su-tren-bien-dong-670900.html

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here