Kết cấu nền móng xây dựng nên chế độ

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Theo bảng dự toán ngân sách Trung ương năm 2019 thì tổng thu ngân sách Trung Ương là 810.099 tỷ đồng. Thế nhưng chi cho Bộ Công An đến 82.348 tỷ đồng, chiếm hơn 10% tổng thu. Được biết cũng trong năm này chính phủ chi cho Bộ Y tế chỉ có 14.816 tỷ, và chi cho Bộ Giáo dục rất khiêm tốn, chỉ có 7.661 tỷ thôi. Tính ra chi cho Bộ Công An gấp gần 4 lần số tiền chi cho y tế và giáo dục cộng lại. Đấy là thực tế cách phân bổ ngân sách Trung ương không những cho năm 2019 và năm nào cũng thế, tỷ lệ không thay đổi nhiều. Nhìn vào tỷ trọng phân bổ ngân sách như vậy, ta biết ngay nhà nước này trọng dân hay trọng họng súng và dùi cui?!

Y tế và giáo dục nói cho cùng đó là phần quyền lợi của dân, công an là quyền lợi của đảng. Căn nhà chế độ này đang đứng trên nền móng công an trị, nên họ đã dồn hết cho công an thay vì chia lại bớt cho quyền lợi dân. Từ con số chi tiêu, chúng ta có thể thấy rằng CS đã bòn rút sức khỏe và trí lực của toàn dân để bồi đắp cho thành trì bảo vệ mình, trong khi đó tiền là phần do dân đóng thuế. Vậy nên mới thấy chính quyền này nó khốn nạn như thế nào?!

Thực ra đổ nhiều tiền vào công an chỉ là bề nổi được thể hiện trên giấy tờ mà thôi, ở phần chìm của tảng băng mới đáng sợ hơn, phần đó là những đặc quyền rất lớn. Vậy phần chìm kia là gì? Đó là ĐCS cho ngành công an được phép thực thi quyền hành của mình ngoài khuôn khổ của luật pháp, và được mọi cơ quan hỗ trợ hết mình nếu chẳng may bị dư luận phản đối. Đây là quy định bất thành văn, vì nó vô pháp và phi nhân nên không thể quy định bằng văn bản được. Và thực tế, đây chính là mồi lửa thổi bùng dã tâm ác thú của những người bảo vệ chế độ mà hiện nay chúng ta đang chứng kiến nó diễn ra hằng ngày.

- Quảng Cáo -

Như ta biết, mọi vụ án oan đều khởi điểm từ công an điều tra. Chính đặc quyền được phép sai và được mọi ban ngành bảo vệ nên công an mới mạnh tay nhục hình bức cung, mới trắng trợn tự tay hủy chứng cứ thật và tạo chứng cứ giả vv… Hãy nhìn kỹ quy tình tố tụng vụ án Hồ Duy Hải thì sẽ rõ, ban đầu là công an làm sai, tiếp theo cái sai của công an là sự toa rập của tòa án địa phương. Khi cái sai của công an và tòa án địa phương bị phanh phui thì đến lượt tòa án tối cao và VTV ra tay bảo vệ. Phải nói là tầng tầng lớp lớp.

Nhìn vào cái sai liên hoàn từ địa phương đến trung ương như thế, dưới mắt dân là sự khốn nạn là sự gian ác, nhưng dưới mắt công an thì khác, công an khắp mọi miền đất nước sẽ nhìn vào đó và xem nó như là một sự bảo chứng của đảng. Và từ đó về sau, chắc chắn công an sẽ mạnh dạn xuống tay với dân ngày một ác hơn và ngày một khốn nạn hơn.

Với 3 năm giết đến 226 người bị tạm giam nhưng chẳng thấy một công an nào đền tội trước pháp luật, đó là một sự bảo chứng. Nửa đêm tập kích vào nhà giết chết cụ già rồi mang xác đi phanh thây nhưng vẫn không có tội gì thì đó là thêm một sự bảo chứng nữa. Ép cung nhục hình tạo dựng chứng cứ giả bị dân phản đối thì được cả tòa án tối cao và VTV bảo vệ, thì đấy cũng là thêm một sự bảo chứng nữa. Và cứ như thế hằng năm những sự bảo chứng ấy cứ show ra, và những kẻ đang có nhiệm vụ bảo vệ chế độ hiểu rằng, đảng đã bảo họ là hãy xuống tay cho tàn bạo đi và đừng lo hậu quả, vì tất cả đã có đảng lo. Cho nên cứ thế, cái ác và sự tàn bạo cứ ngày một leo thang. Đó chính là dụng ý thâm hiểm của ĐCS mà nói trắng ra là dụng ý của BCT. Nó thật đáng sợ.

Tuy trên báo lúc nào họ cũng rao giảng đạo đức vì dân vì nước, nhưng thực tế BCT không coi lòng dân là cái đinh gì cả. 75 năm qua, ĐCS đã dùng tội ác và cánh tay tàn bạo công an để khắc chế dân rất thành công, điều đó không phải bàn cãi nữa và tất nhiên đấy cũng sẽ là chính sách xuyên suốt của ĐCS. CS nó thế, còn người dân chúng ta thì sao? Hãy nhìn vào bản chất của nó mà biết phẫn nộ, để ngày mai con cháu chúng ta có gì đó tự hào về cha ông mình chứ đừng để mai sau chúng nó trách móc rằng “lớp già quá hèn nhát, họ đã đẩy hết mọi khó khăn cho lớp trẻ chúng ta gánh vác!”.

-Đỗ Ngà-

Bảng dự toán Ngân sách Trung ương 2019 xin xem link sau:

https://thuvienphapluat.vn/…/Nghi-quyet-73-2018-QH14-phan-b…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here