Thế hệ trẻ Việt Nam nghĩ gì về biến cố 30 tháng Tư

- Quảng Cáo -

Ba bạn trẻ Việt Nam nghĩ gì về biến cố 30 tháng Tư? Những suy nghĩ này ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của họ?

Ngày 30 tháng Tư mà tôi biết rất khác. Lớn lên ở Hà Nội, tôi chứng kiến những buổi lễ ăn mừng lớn. Nhưng chiến tranh có hai mặt. Ở đây, 30 tháng Tư là một ngày buồn thảm. Nhiều người đã bỏ ra cả ngày trời để buồn nhớ lại những mất mát đối với rất nhiều người.

Có quá nhiều người đang bị giam cầm ngay lúc này vì tin tưởng vào một cái gì đó lớn lao hơn chính họ. Tôi cảm thấy nếu là một người trẻ bạn cần phải làm như vậy. Bạn phải làm điều đúng.

Bạn khác thì…

- Quảng Cáo -

Khi lớn lên tôi thật sự chưa bao giờ biết nhiều về chuyện này vì tôi chưa bao giờ thực sự đủ thích thú để hỏi cha mẹ hay tự tìm hiểu là chuyện gì đã xảy ra. Vì vậy, tôi cảm thấy rất xa cách với gốc gác của mình trong một thời gian dài.

Thật hay và thú vị khi hiểu và biết là mình đến từ đâu. Nó cũng thúc đẩy tôi tham gia vào cộng đồng, và tôi cũng rất hứng thú làm và học hỏi thêm trong tương lai.

Và bạn khác nữa…

Mẹ tôi là một trong số nhiều triệu người bỏ quê đi tìm tự do. Bà đã bỏ đi một mình trên một chiếc thuyền đầy chật những người không quen biết, và điều tệ nhất đã xảy ra… Thật là một thời gian hãi hùng.

Bây giờ đã là năm 2020 mà những vi phạm nhân quyền bởi nhà nước Việt Nam vẫn tiếp diễn. Tôi hy vọng là nhiều người sẽ tham gia cùng tôi để giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam.

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here