Câu chuyện nơi sản sinh ra con virus đáng sợ

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Vũ Hán, nơi xuất phát căn bệnh COVID-19 cũng là nơi mà chính quyền Trung Cộng đặt Viện Vi trùng học Vũ Hán –WIV (Tiếng Anh là Wuhan Institute of Virology) từ năm 1956. Qua nhiều lần đổi tên thì hiện nay viện này mới có cái tên như ngày nay. Nhiệm vụ của nó là nghiên cứu những mầm bệnh nguy hiểm nhất. Được biết hiện nay Viện này đang lưu giữ 1.500 chủng virus chết người.

Năm 2005, một nhóm các nhà nghiên cứu của Viện Vi trùng học Vũ Hán – WIV đã công bố nghiên cứu về nguồn gốc của coronavirus SARS và họ đã phát hiện ra rằng, loài dơi móng ngựa của Trung Quốc là ổ chứa coronavirus tự nhiên giống SARS. Những năm sau đó họ vẫn tiếp tục công việc nghiên cứu này. Trong quá trình nghiên cứu, người ta đã lấy mẫu hàng ngàn con dơi Móng Ngựa ở các địa điểm trên khắp Trung Quốc và phân lập hơn 300 chuỗi coronavirus của loài dơi để lưu trữ trong phòng thí nghiệm. Có thể nói nơi đây chính là kho chứa vi trùng gây bệnh chết người để phục vụ nghiên cứu của ĐCS Trung Quốc.

Năm 2002 – 2003 dịch SARS bùng phát ở Trung Quốc và lan ra khắp thế giới. Lúc đó, nhà sinh học phân tử người Mỹ tên Richard H. Ebright đã lên tiếng cho rằng, virus SARS là một con virus đã lọt ra ngoài từ các phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Và tất nhiên lời cáo buộc này bị phía Trung Quốc bác bỏ. Tuy nhiên dù bác bỏ lời chỉ trích ấy của Richard H. Ebright, nhưng về hành động thì chính quyền Bắc Kinh lại làm một việc đáng ngờ, nó tự tố cáo ai là thủ phạm. Được biết, sau khi cơn dịch SARS qua đi thì chính quyền Bắc Kinh cũng gấp rút mời các kỹ sư Pháp đến từ Lyon thiết kế cho Viện Vi trùng học Vũ Hán –WIV một phòng thí nghiệm phải đạt mức an toàn cao nhất (mức cao nhất là mức BSL4). Phòng này có tên là “Phòng thí nghiệm An toàn sinh học Quốc gia” (Tiếng Anh là the National Bio-safety Laboratory). Công trình này được xây dựng mãi đến năm 2015 mới hoàn thành, và kinh phí lên đến 44 triệu đô la. Hơn 2 năm sau, đến ngày 5/1/2018 thì phòng thí nghiệm này chính thức mới mở cửa và đi vào hoạt động sau khi vượt qua nhiều đợt kiểm tra an toàn. Đây chính là hành động “mất bò mới lo làm chuồng” của chính quyền CS Trung Quốc. Khi anh lo xây chuồng thì tất nhiên chính hành động đó đã tố cáo rằng, anh bị mất bò rồi. Và khi đó anh có cố phủ nhận thế nào thì cũng chẳng ai tin.

- Quảng Cáo -

Theo tờ The Sun, phía chính quyền Trung Quốc đã cho phép một nhóm chuyên gia của Viện Vi trùng học Vũ Hán-WIV thực hiện nghiên cứu loại virus gây bệnh trên loài dơi có thể truyền sang người hay không? Và kết quả là, năm 2015 nhóm nghiên cứu này đã tạo ra một loại virus lai mới có thể lây nhiễm sang người.

Cũng theo tờ The Sun, tại Vũ Hán ngoài Viện Vi trùng học Vũ Hán -WIV chuyên nghiên cứu vi trùng thì ở thành phố này cũng có một địa chỉ thứ 2 cũng nghiên cứu về vi trùng. Đó là Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Vũ Hán – WCDC (Tiếng Anh là Wuhan Centre for Disease Control). Trung tâm này được đặt nằm ở vị trí cách khu chợ thực phẩm Vũ Hán chỉ có 300 yards (tức khoảng 274m), và nguy hiểm hơn, nó còn nằm kế một bệnh viện. Bệnh viện đó có tên là Bệnh Viện Thống Nhất(Tiếng Anh là Union Hospital). Được biết khu chợ thực phẩm Vũ Hán chính là nơi mà chính phủ CS Trung Quốc phát hiện ra những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, và bất ngờ hơn nữa, Bệnh Viện Thống Nhất cũng chính là nơi người ta phát hiện một nhóm bác sĩ đầu tiên bị nhiễm con virus chết người này.

Ngày 17 tháng 2, trên một bài báo tờ The Sun đã dẫn bài của 2 ký giả có tên là Botao Xiao và Lei Xiao làm việc cho Tạp Chí The Researcher. 2 ký giả này đã viết bài cáo buộc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Vũ Hán – WCDC là đang nuôi nhốt rất nhiều động vật dùng để nghiên cứu, trong đó có 605 con dơi được thu thập từ các tỉnh gần đó về. Chính những con vật này đang mang rất nhiều mầm bệnh gây nguy hiểm cho người. Bài báo giật tít “Nơi nào có thể nguồn gốc của coronavirus 2019-nCoV”. Trong bài báo này tác giả đã dẫn lời một nhà nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Vũ Hán– WCDC có tên JH Tian. Tian xác nhận rằng, trong quá trình thí nghiệm, anh đã bị một con dơi bắn máu và nước tiểu của nó vào người anh, và buộc anh phải cách li 28 ngày để theo dõi. Mà như ta biết, loài dơi này dân Vũ Hán đã săn bắt chúng để làm thực phẩm từ xưa đến giờ vẫn không sao, nhưng con dơi được nuôi nhốt tại Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Vũ Hán – WCDC thì lại là nguồn bệnh vô cùng nguy hiểm. Nguy hiểm đến nỗi, chỉ cần nó bắn máu hoặc bắn nước tiểu vào người thì chính người ấy phải bị buộc cách li để theo dõi. Điều đó cho thấy rất có thể những con dơi này đã được các nhà nghiên cứu của Trung Tâm mang về để nuôi rồi cấy những chủng loại virus để thử nghiệm chứ chưa chắc gì những loại virus trên những con dơi đó nguồn gốc từ tự nhiên.

Một nửa bánh mì là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật mà đôi khi nó là sự dối trá vô cùng lớn. Như vậy qua đây chúng ta được biết ở Vũ Hán có đến 2 trung tâm nghiên cứu vi trùng chứ không phải một. Viện Vi trùng học Vũ Hán-WIV là nơi bị nghi nghờ xuất phát con virus gây dịch bệnh SARS, còn Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Vũ Hán-WCDC bị nghi ngờ là nơi xuất phát con virus gây dịch COVID-19. Đúng là Viện Vi trùng học Vũ Hán-WIV đã có phòng thí nghiệm an toàn nhất cho nên không thể là nơi phát tác ra con coronavirrus chủng mới ra ngoài xã hôi, điều đó đúng. Nhưng sự thật con coronavirus đâu có xuất phát từ WIV mà là từ WCDC kia mà? Đúng là con coronavirrus bắt đầu từ loài dơi thật, nhưng đó không phải là dơi ngoài thiên nhiên mà là dơi trong phòng thí nghiệm, tức là những con dơi đã được người ta cấy ghép lên nó những chủng virus mới do các nhà nghiên cứu tạo ra. Đó là tất cả những gì đang diễn ra với thế giới hôm nay. Con virus thì xuất phát từ Vũ Hán, nhưng nguồn gốc của con virus đó là xuất phát từ Bắc Kinh chứ chẳng phải từ thiên nhiên gì cả. Vậy nên, tổng thống Donald Trump gọi nó là virus Tàu thì có thể nói, không gì có thể chính xác hơn. Đúng nó chính là virus Tàu.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vnexpress.net/phong-thi-nghiem-vu-han-nuoi-1-500-ch…

https://www.thesun.co.uk/…/11340023/wuhan-labs-coronavirus…/

https://www.thesun.co.uk/…/coronavirus-wuhan-lab-bats-atta…/

https://en.wikipedia.org/wiki/Wuhan_Institute_of_Virology

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here