“Đầy tớ“ được biệt đãi và những “ông chủ“ bị bỏ rơi

- Quảng Cáo -
  1. Đỗ Ngà|

Hiện nay dịch bệnh đang bùng phát mạnh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Và thực tế cho thấy, dù là nước tiến bộ như Italia và Hàn Quốc đều xảy ra hiện tượng thiếu hụt giường bệnh, thuốc men và nhân viên y tế để chăm sóc. Bệnh Covid-19 tấn công tất cả mọi người không chừa một ai. Hiện nay tại Iran, các quan chức chính quyền đã lây nhiễm cho nhau rất nhiều, trong đó Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó tổng thống, Cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp và 23 nghị sĩ quốc hội. Đặc biệt thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran đã tử vong. Theo quan sát, rất có thể kịch bản ở Iran sẽ xuất hiện ở Việt Nam.

Qua gần 2 tuần Việt Nam thông báo đã chữa khỏi hoàn toàn 16 ca thì bỗng dưng cả bộ máy chính quyền nháo nhào vì bệnh nhân thứ 17. Được biết trên chuyến bay của cô này còn có các quan chức chính quyền CS. Điều mà ai cũng nhận thấy rất rõ là, trong suốt tháng 2, dù cho ở nhiều nơi trên lãnh thổ Việt Nam có xuất hiện rất nhiều cái chết bất thường có triệu chứng giống người nhiễm Covid-19, nhưng tất cả đều được chính quyền thông báo không liên quan đến Covid-19. Hay như khi Việt Nam xuất hiện đến 16 ca nhiễm nhưng chính quyền CS thì vẫn hoàn toàn bình thản không một chút hoảng hốt. Vậy sự hoảng hốt hôm nay nói lên điều gì?

Ai cũng nhận ra, 16 bệnh nhân được chữa khỏi và hàng loạt cái chết mang triệu chứng giống bệnh Covid-19 kia đều là dân đen. Và những gì thuộc về dân đen thì ĐCS chỉ xem như cỏ rác mà thôi. Chết bao nhiêu thì đấy cũng chỉ là con số thống kê, không cần phải hoảng mà cứ bình tĩnh giao cho ban tuyên giáo giải quyết. Vâng! Đây rõ ràng là một hình ảnh “quan chức đứt tay dân quèn đổ ruột”. Đây là một thực tế đang hiện hữu trước mắt chúng ta. Chỉ cần một vết trầy xước của quan chức thì nó còn hơn hàng loạt mạng sống dân quèn. CS luôn tự xưng mình là “đại diện cho giai cấp công-nông” nhưng thực tế, chính họ đã tự xem mình không khác gì tầng lớp quý tộc thời phong kiến.

Bệnh nhân thứ 21 là Nguyễn Quang Thuấn, người đang giữ chức phó chủ tịch Hội Đồng Lý Luận Trung Ương. Nhiệm vụ của ông này là nghiên cứu Mác Lê nhưng không biết sao ông này lại sang xứ “tư bản giãy chết” để “nghiên cứu” giai cấp vô sản gì đó. Như ta biết, Anh quốc là quốc gia giàu có, người dân xứ đó được hưởng an sinh xã hội tốt hơn dân Việt rất nhiều. Cho dù ai đó ở xứ này không có tài sản trong tay thì họ vẫn còn chế độ an sinh xã hội làm tài sản hộ thân kia mà? Dân Anh có nghèo đói như dân Việt – XHCN đâu mà ông này lại sang Anh “nghiên cứu” về vô sản? Hỏi cũng là trả lời, thực ra ông này lấy lý do sang Anh “nghiên cứu” chỉ là cái cớ để rút tiền dân đi hưởng thụ mà thôi. Thực tế, người CS chỉ giỏi  tạo ra và duy trì tầng lớp vô sản đông đảo ở Việt Nam chứ họ không bao giờ giải cứu người vô sản thoát khỏi cảnh bần cùng được mặc dù họ luôn tự xưng là ”đầy tớ của nhân dân”. Mồm thì hô hào chống “tư bản bóc lột”, tay thì lòn vào túi dân rút tiền để làm giàu: nào đi vé hạng thương gia, nào là tổ chức tiệc tùng, nào là chơi golf, nào là thuê mướn ca sĩ hát mua vui trong những bữa tiệc xa hoa… Câu hỏi đặt ra là tiền đó từ đâu mà có? Từ dân. Thực ra, Nguyễn Quang Thuấn cũng là mẫu số chung cho tất cả các quan chức CS. Không phải Nguyễn Quang Thuấn là cá biệt kiểu “con sâu làm rầu nồi canh” mà là rất phổ biến trong ĐCS. Như ông Trương Tấn Sang đã từng thừa nhận “Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ”. Thực tế, người CS chỉ biết liếm bộ lông của họ mà thôi, còn với đồng bào khốn khổ thì họ không hề có một chút trách nhiệm nào cả.

- Quảng Cáo -

Hiện nay sau khi bệnh nhân thứ 17 xuất hiện thì chỉ trong 3 ngày, tổng số người nhiễm tăng từ 16 lên 30. Với tình hình y tế yếu kém như hiện nay thì liệu, khi Việt Nam ổ dịch lan rộng trong giới quan chức như trường hợp Iran thì liệu chính quyền CS Việt Nam ưu tiên cho thành phần nào? Cho “đầy tớ nhân dân” hay cho nhân dân? Xin khẳng định 100% rằng, chỉ có “đầy tớ” mới được ưu tiên, còn những “ông bà chủ” thì cứ sống chết mặc bay mà thôi. Như ông tổ Cộng Sản – Karl Marx đã từng nói: “Chỉ có con vật mới quay đi trước nỗi đau của đồng loại để liếm láp bộ lông của mình”. Vâng! Trên thế giới này, chỉ có ĐCS mới làm như vậy mà thôi. Khi Quan chức nhiễm dịch trên diện rộng thì chắc chắn đảng sẽ dùng hết nội lực của ngành y tế đất nước để tỉa tót cho bộ lông của mình và nhân dân sẽ phải vật lộn với tình hình thiếu thốn dịch vụ y tế mà thôi. Làm công dân CHXHCNVN thì chỉ được đến như vậy mà thôi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here