Các nhà hoạt động, nhân sĩ nộp đơn tố giác vụ thảm sát Cụ Lê Đình Kình

- Quảng Cáo -

Ngô Đồng – Web Việt Tân

Sáng nay 21 Tháng Giêng, 2020, nhiều nhà hoạt động, nhân sĩ, trí thức đã đến Viện Kiểm Sát thành phố Hà Nội nộp đơn tố giác tội giết cụ Lê Đình Kình, xã Đồng Tâm và yêu cầu khởi tố vụ án hình sự tìm ra những kẻ đã giết cụ.

Đơn tố giác có chữ ký của 12 người, nêu rõ chi tiết cụ Lê Đình Kình bị bắn ở cự ly gần vào tim, vào đầu, bị đánh trật khớp đầu gối và chết.

- Quảng Cáo -

Viết trên Facebook cá nhân về sự việc trên, Tiến Sĩ Nguyễn Quang A, nguyên Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Phát Triển IDS, nhận định:

“Chính quyền cộng sản không khởi tố vụ án thì chính quyền phi cộng sản sẽ phải truy tố!

Đơn tố giác tội giết cụ Kình và yêu cầu khởi tố vụ án hình sự tìm ra những kẻ đã giết cụ và trừng trị chúng theo pháp luật.

Có người sẽ bảo, ăn thua gì, chúng nó sẽ lờ đi thôi,… Muốn thượng tôn pháp luật lên ngôi thì công dân phải biết quyền của mình, làm đúng luật và buộc chính quyền làm đúng luật.

Nếu chính quyền Trọng Phúc Ngân chưa làm thì đòi chính quyền tiếp làm; nếu chính quyền cộng sản né tránh thì các chính quyền phi cộng sản vẫn phải tiếp tục điều tra, khởi tố vụ án (vụ án giết người không có thời hiệu, nên đơn hôm nay nếu chưa được giải quyết thì 10, 15, 50 năm sau vẫn phải giải quyết đơn tố giác tội phạm này).

Lẽ ra hơn 2 năm trước đã phải làm đơn tố giác tội đánh gãy chân cụ Kình, nhưng chúng ta đã nhìn, đã xem mà không thấy việc phải tố giác, và chính quyền phải trả lời!”

Cũng theo TS Nguyễn Quang A, nhiều người khác đã đồng ý ký vào đơn tố giác vụ giết cụ Lê Đình Kình, nhưng vì ở xa nên không thể ký tươi, danh sách sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Ngô Đồng

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here