Tuổi cao nhưng ông Trọng chưa trưởng thành

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Ngày 20 tháng giêng mới đây trên báo Quân Đội Nhân Dân có đăng bài phỏng vấn với TBT Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Trả lời cuộc phỏng vấn có đoạn Ông Trọng cho rằng “hiếm có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng cầm quyền, nhân dân lại dành cho một sự trân trọng, tự hào, yêu thương như dân tộc Việt Nam đối với Đảng Cộng sản Việt Nam”. Tôi cho rằng Ông Trọng với tư cách một vị lãnh tụ đảng nhìn nhận như thế là quá phiến diện, lố bịch, sai trái và hoàn toàn vu khống, nhét chữ vào mồm Nhân Dân. Vì những điều đó, cá nhân Tôi cho rằng Ông Trọng mặc dù tuổi đã cao, nhưng suy nghĩ vẫn còn non nớt, nếu không muốn nói là chưa trưởng thành.

Lấy cuộc trưng cầu ý kiến toàn Dân hay thăm dò nào để đánh giá Nhân dân VN lại có cảm tình với đảng của ông? Ông nên thử mở cuộc thăm dò lấy ý kiến nhân dân rồi kết luận cũng chưa vội Ông Trọng.

- Quảng Cáo -

Ông thử hỏi trong 4 triệu đảng viên đảng cộng sản có ai thật sự vì lý tưởng mà gắn bó mà yêu mến đảng của Ông? Chắc chắn số ít là người ít học, ít tiếp cận thông tin mới tin vào đảng, còn lại tất cả vì quyền lợi bản thân mà sinh hoạt đảng. Chưa kể số nhiều tôi quen biết họ bày tỏ công khai trên mạng xã hội là bỏ đảng, nhiều quan chức tôi quen biết họ cảm thấy xấu hổ khi cầm thẻ đảng trong tay. Nhưng vì nhiều quyền lợi nên cố giữ.

Đó là đảng viên còn cảm thấy tởm lợm cái đảng của ông, huống gì là Nhân dân hở Ông Trọng?

Nhân Dân nào yêu mến? Nhân Dân Đồng Tâm? Thủ Thiêm? Lộc Hưng? Long Hưng? Hay Dương Nội hả Ông Trọng? Dân nào mà yêu thương nổi đảng của ông? Tôi là dân tôi chắc chắn sẽ nói không, và ở đây bạn bè tôi đều là dân cũng sẽ nói là không hề.

Không di bầu: Dân cử thì dân bầu – Đảng cử để đảng bầu

Đảng cộng sản khi cầm quyền bằng hành động cướp là bất chính, không chính danh đã gây ra sự bất ổn cho xã hội từ năm 1945 tới bây giờ. Sau năm 1975 đảng của ông giữ quyền cai trị độc tôn bằng họng súng đã đẩy toàn dân bước vào cuộc chiến đấu toàn dân với đảng của ông.

Sự bảo thủ, tham quyền cố vị, ít học kém hiểu biết đã biến đảng cộng sản là một chế độ sắt máu, tự biến mình thành kẻ thù với nhân dân. Trong vô số bất công do đảng của Ông gây ra, chính sách đất đai do nhà nước quản lý là một chính sách đã đẩy nhân dân và đảng ông thành 2 chiến tuyến.

Bên này đều xem bên kia là kẻ thù, vì nhân dân không sở hữu súng đạn nên chấp nhận thua, Đồng Tâm mới đây là một ví dụ. Đảng của Ông đang trở thành kẻ thù với Dân tộc này, yêu là yêu cái gì chứ?

Ông Trọng tuy tuổi đã cao, nhưng cách nhìn nhận như thế này thì tôi cho rằng chưa đủ trưởng thành để lãnh đạo một quốc gia. Nếu ông đánh giá đúng, đánh giá đủ bằng cuộc trưng cầu ý dân thì tôi cho rằng ông mới khôn lớn, lúc đó ông sẽ biết Nhân dân có yêu mến đảng Ông hay không, có tin đảng của ông hay không?

Có thể, lúc đó Ông mới thay đổi quyết sách để có cái nhìn về cách quản trị cho hợp thời đại, hợp lòng dân. Chỉ ngồi bàn tự phê tự sướng như thế thì chỉ có đi từ sai lầm này tới sai lầm khác. Có chăng, không thay đổi gì cho đảng cho nhân dân mà càng Khoét sâu thêm vết thương trong nhân dân do đảng ông gây ra mà thôi.

Có người tuy ít tuổi nhưng họ làm những việc mà cho người lớn phải ngưỡng mộ, còn có người tuy nhiều tuổi, nhưng chưa chắc họ trưởng thành, Ông Trọng là một trong số đó./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here