Tầng lớp trí thức tại Đức quốc đồng hành cùng người dân Đồng Tâm

- Quảng Cáo -

Hôm 18.01.2020, trong một buổi sinh hoạt có tính cách hàn lâm tại tu viện Trái Tim Đức Giêsu với giảng sư tiến sĩ thần học và triết học ông Gotthard Fuchs đông đảo các thành phần trí thức đã có cơ hội lắng nghe và thảo luận tích cực về một đề tài tuy là thuộc lãnh vực triết lý và thần học nhưng lại rất sát với tình hình thế giới hiện nay. Đó là đề tài Giải Phóng Con Người ra khỏi cái vòng luẩn quẩn của gian tà, bạo lực, độc tài và sợ hãi.

TS Gotthard Fuchs đã trích một câu của ông Dag Hammarskjöld, cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, người Thụy Điển (*1905, +1961): „Trong thời đại chúng ta muốn giải cứu con người thì phải hành động.“ Và ông đưa ra những thí dụ cụ thể của gian trá,, bạo lực và độc tài như Trung Quốc giam giữ cả hàng triệu người Uiguren trong trại tập trung. Chế độ bạo quyền Cộng Sản Bắc Triều Tiên bắt giam hàng mấy trăm ngàn người trong những hoàn cảnh tù đầy vô cùng dã man. Và Cộng Sản Việt Nam với hai trường hợp cướp đất và bạo lực trắng trợn và đẫm máu tại Vườn Rau Lộc Hưng, Sài Gòn tháng giêng 2019 và Đồng Tâm, Hà Nội ngày 09.01.2020.

Kết thúc buổi sinh hoạt hàn lâm là phần thông tin của anh chị em đảng Việt Tân về tình hình tại Đồng Tâm cũng như lời mời gọi một hành động liên đới cụ thể với những nạn nhân tại đó nói riêng và dân oan nói chung.

Neustadt, Đức Quốc,18.01.2020

- Quảng Cáo -

Quỳnh Trâm

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here