Não trạng của Cảnh Sảng có đáng sợ hơn não trạng của người dân nước Việt?

- Quảng Cáo -

Hải Nguyễn (VNTB)|

Cảnh Sảng, là người đại diện cho nhà cầm quyền Trung Quốc, từ lâu đã đặt để não trạng tại Việt Nam, theo một truyền thống vừa ăn cướp vừa la làng thì đó mới thực sự là não trạng đáng để lo sợ cho sự tồn vong của lãnh thổ Việt Nam. 

Chỉ trong chưa đầy hai tháng : ngày 18/9 – 8/11, Cảnh Sảng ngang ngược rống lên quần đảo Trường Sa thuộc về Trung Quốc: ” Cốt lõi của vấn để Biển Đông là vấn đề lãnh thổ, gây ra bởi Việt Nam và các nước khác khi xâm lược và chiếm đóng các đảo liên quan, thuộc quần đảo Nam Sa của Trung Quốc “. v.v.

Não trạng của kẻ cướp thì bao giờ cũng lập trình sẵn những động từ: Bành trướng, quấy nhiễu, xâm lược, lấn chiếm, và mục đích cuối cùng cho lập trình não trạng của kẻ cướp chỉ dừng lại ở động từ: Thôn tính.

- Quảng Cáo -

Hoàng Sa, và Gạc Ma (Trường Sa) đã bị thôn tính hơn 44 năm và hơn 30 năm, thì thử hỏi nhân sinh từ cổ cho tới kim: Có kẻ cướp nào mà não trạng của nó chứa những tính từ tốt đẹp như: “4 tốt & 16 vàng” hay không?. Chắc chắn, sẽ không ai tin vào não trạng của kẻ cướp lại chứa đựng những điều tốt đẹp đó ngoại trừ có lẽ đảng cộng sản cầm quyền Việt Nam hiện tại.

Không khó để nhận ra điều này, khi đã có quá nhiều bằng chứng được phơi bày trước lăng kính của xã hội.  Khi danh từ:  “Tàu lạ, Tàu nước ngoài,”  luôn được nhà cầm quyền dùng đến để né tránh khi phải chỉ đích danh người “bạn vàng”, hay nói chính xác hơn là để né tránh sự phẫn nộ của người dân trước sự quá yếu kém của nhà cầm quyền vì không thể bảo vệ được tài sản và tính mạng của người dân, cho dù họ đang đánh bắt hải sản trên chính lãnh hải của mình mà vẫn bị tàu của nhà cầm quyền Trung Quốc đâm chìm và bắn chết một cách thê thảm.

Não trạng của kẻ cướp còn nguy hiểm hơn rất nhiều lần, khi họ loan báo ra thế giới, khi họ phổ quát cho người dân của họ, rằng họ đang thực thi việc làm của họ là ‘chính nghĩa’.

Việc làm ‘chính nghĩa’ của họ là gì, là những tấm hộ chiếu cho công dân của họ, là những quả địa cầu, là sách giáo khoa, tất cả được lồng ghép bằng những hình ảnh lãnh hải biết nói của Việt Nam vào trong đó, là vài giây thoáng qua có hình lưỡi bò trong một bộ phim được công chiếu tại VN, là vài nét chấm bé tí mờ mờ thì làm sao mà nhận ra ngay được đó là hình lưỡi bò dù nó được in ấn bài bản trong tài liệu giảng dạy tại Việt Nam.

Não trạng của kẻ bành trướng Trung Quốc, thực ra không xa lạ gì đối với người dân Việt Nam cho dù là thời nào đi nữa. Nhưng, đối với chế độ cầm quyền cộng sản Việt Nam thì dường như là một sự bất ngờ không hề nhỏ đối với họ. Bởi họ, có lẽ không dám nghĩ rằng:  Não trạng của người bạn “láng giềng” đã khởi đầu giao thiệp bằng những tính từ tốt đẹp “4 tốt & 16 vàng”, thì lẽ nào lại kết thúc bằng những động từ hết sức nghiệt ngã dành cho họ. Và, đó cũng có thể là nguyên nhân khiến họ tránh đề cập đến não trạng của kẻ cướp trong nghị trường quốc hội.

Thế nên, Quốc hội của đảng cầm quyền cộng sản Việt Nam, trong một phiên trả lời chất vấn của bộ trưởng thông tin truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, người được cho là có trình độ học thức bài bản, lại xoáy vào não trạng của con dân đất Việt bằng câu nói ” …não người Việt Nam chỉ tập trung vào một chỗ và không nằm ở VN. Điều này là rất nguy hiểm đến an ninh quốc gia…”

Trạng thái lo lắng của bộ trưởng thông tin truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, qua câu nói này cho thấy sự lo lắng của ông không đúng với thực tế một chút nào. Bởi những dẫn giải trước đó: “nghĩ gì, nói gì, mua gì, thậm chí yêu ai đều thông qua mạng xã hội” là những điều rất bình thường thì lẽ nào lại “rất nguy hiểm đến an ninh quốc gia”, nếu không muốn nói là quá sống sượng.

Có thể, ông Hùng đã quên hoặc không biết não trạng của người dân vào những lúc nghĩ tới an ninh của quốc gia phải cực khổ như thế nào?

Tuần đầu của tháng 7/2019, HD 08 của Trung Cộng đã ngang nhiên xâm phạm lãnh hải Việt Nam tại Bãi Tư Chính, tức vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ông có biết !, não trạng của người dân đất Việt lúc đó ra sao hay không?. Não trạng người dân của một nước bị xâm phạm lãnh hải, máu không đủ tuần hoàn giữa não và tim, bởi con tim phải thắp thỏm lo âu, bởi não trạng phải hướng về những kênh đài nước ngoài để tìm kiếm những thông tin về giặc cướp đã đi ra đi vào lãnh hải của mình ra sao, và tại sao lại dễ dàng đến vậy?. Và sau hai tuần, khi người dân đã rõ ràng về chân tướng của kẻ cướp làm mưa làm gió tại Bãi Tư Chính, thì đảng cầm quyền của các ông mới cho người dân biết những thông tin về giặc mà người dân đã tường tận.

Vậy thì, cơ quan lập pháp tối cao là Quốc Hội, là nơi hội tụ những con người vượt trội về trí tuệ, có cần phải vắt óc suy nghĩ: Nhất thiết phải xây dựng cho bằng được một lá chắn lập pháp vững chắc, đủ để ngăn chặn não trạng của kẻ cướp khi họ đã lập trình sẵn động từ Thôn tính?. Hay, cần phải lo sợ não trạng của người dân nước Việt hơn?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here