Chất vấn

- Quảng Cáo -

Thư gửi đồng chí Nguyễn Phú Trọng (*)

Trúc Giang (ghi chép) – (VNTB) – Dùng từ ‘đồng chí’, vì các ý kiến ở đây đến từ các đảng viên là cư dân Thủ Thiêm và vườn rau Lộc Hưng.

Đồng chí tổng bí thư nghĩ sao khi những đồng chí của chúng tôi trước đây đương chức còn mạnh tay chỉ đạo thu hồi đất, cưỡng chế nay lại ngồi trong ban giải quyết khiếu kiện, thì sự khách quan có đáng đặt dấu hỏi?”. Đảng viên Nguyễn Văn Thạch, cư dân bị các đồng chí thuộc Đảng bộ TP.HCM cướp đất ở khu Thủ Thiêm, nêu câu hỏi với người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam.

Ông Thạch nói rằng đau đớn hơn, có những đảng viên đột tử ngay trong cuộc họp đòi công lý như bà Lê Thị Chức, hay bức xúc dẫn đến bạo bệnh và qua đời như thượng tá công an Phan Thanh Nghị. Những đồng chí kiên trinh với Đảng này đã không còn cơ hội để giãi bày oan khiên, hay nghe lời xin lỗi từ lãnh đạo đương quyền.

- Quảng Cáo -

“Chúng tôi yêu cầu trừng trị đích đáng những người nào phá hoại Đảng, những người nào không tuân theo nghị quyết của Đảng, chà đạp luật pháp”. Đảng viên Nguyễn Đức, cựu sĩ quan Quân đội, một người thuê trọ ở khu vườn rau Lộc Hưng, sau khi nhà cửa của gia đình ông ở Thủ Thiêm bị chính quyền nhân danh quy hoạch để cưỡng chiếm, bức xúc lên tiếng.

“Lúc đó, là đảng viên nên tôi phải gương mẫu chấp hành các quyết định nhân danh quy hoạch của chính quyền, để rồi sau này nhận ra những sai phạm cố tình của chính quyền, và tôi phải ấm ức gia nhập vào quần chúng mất đất. Đảng đã xa rời quần chúng, đã đứng bên ngoài và dửng dưng với nỗi đau bị chính các đồng chí của mình cướp đất đó của chúng tôi. Tại sao đồng chí tổng bí thư không mạnh dạn, tự tin xử lý những đảng viên lãnh đạo thoái hóa ấy để giữ gìn sự trong sạch, sự liêm chính của đảng cộng sản?”. Ông Nguyễn Đức thắc mắc.

Đảng viên Trần Thành nói rằng ông có người thân ở Thủ Thiêm và cả Lộc Hưng. Ông nhìn nhận việc đấu tranh của bà con không đơn thuần chỉ là thửa ruộng mảnh vườn, mà đang góp phần vào việc làm trong sạch bộ máy công quyền.

Những cán bộ sai phạm cần phải loại ra khỏi bộ máy, phải bị trừng trị một cách nghiêm minh. Những đảng viên được người dân chỉ thẳng mặt như Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang, Nguyễn Văn Đua, Lê Hoàng Quân trong vụ việc Thủ Thiêm, phải được tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ‘đốt lò’.

“Đồng chí bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đang dung dưỡng để bí thư Quận uỷ Kiều Bình Chung sai phạm trong việc đập phá nhà cửa, đất đai của người dân Lộc Hưng, quận Tân Bình. Tôi nghĩ rằng cần xem xét trách nhiệm toàn diện của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, như Đảng đã từng xử lý cựu bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Nếu đồng chí tổng bí thư tiếp tục im lặng, không chỉ người dân, mà ngay cả đảng viên một lòng trung kiên đi theo đảng như chúng tôi cũng sẽ mất niềm tin vào đồng chí, vào đảng cộng sản. Nếu đồng chí tổng bí thư tiếp tục chọn sự thỏa hiệp thì viễn cảnh sụp đổ của đảng cộng sản lại càng đến thêm gần. Mong đồng chí tổng bí thư tỉnh táo xem xét để có những phương sách thích hợp!”. Một đảng viên không muốn nêu tên, đề nghị như vậy.

“Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nghĩ sao khi quần chúng Nguyễn Thị Kim Phượng đã chia sẻ bên lề phiên tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm, rằng: “Chồng tôi mất vì ung thư năm 2016. Tôi đưa ổng về thờ ở cái chòi tạm vì đó là cơ nghiệp của chúng tôi. Tôi phải nhờ người ta quây ít tấm tôn vì thờ chồng để trống lổng, mưa gió quấy quả đâu có đành. Mỗi lần đi như thế này tôi mang di ảnh ổng theo. Để ổng đồng hành. Trước khi nhắm mắt ổng chưa thấy công lý, hy vọng ngày đó sẽ sớm thôi. Phải hông chú?”. Tại sao đồng chí bí thư Nguyễn Thiện Nhân không đau nỗi đau ấy? Đó còn là điều mà thiết nghĩ đồng chí tổng bí thư cần rà soát lại về cách lựa chọn và bổ nhiệm nhân sự trong bộ máy đảng”. Đảng viên N.H.D, biên tập viên một tờ báo có tòa soạn ở TP.HCM, nói. Ông cũng là nạn nhân bị cướp đất từ Quyết định 1997/QĐ-UB của UBND TP.HCM ban hành ngày 10-5-2002 về việc thu hồi và giao đất xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Mong rằng trên giường bệnh, đồng chí tổng bí thư được đội ngũ thư ký báo chí của Văn phòng Chủ tịch nước đọc, hoặc tóm lược lá thư đăng trên trang Việt Nam Thời Báo này.

(*) Tựa nguyên thủy của tác giả

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here