Lùm xùm Đại hội đảng XIII

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam |

Kỳ này anh Trọng vừa ôm được thêm cái ghế Chủ tịch nước của anh Quang nên chuẩn bị đại hội sớm. Lý do chuẩn bị sớm thì thấy bên đảng cộng sản nói là để làm kỹ hơn, chủ động hơn. Nhưng theo Nam thì đó là anh Trọng cũng cao tuổi rồi, biết chắc chẳng thọ được bao nhiêu, nhân cơ hội đang quyền lực đầy người thì làm luôn để tế sớm cho khỏi ruồi rồi nhường ngôi cho đàn em.

Thấy nêu rằng chọn lựa nhân sự gắt gao lắm. Không có chuyện chạy chức chạy quyền , tham vọng cá nhân, cơ hội, diễn biến tư tưởng hay lươn trạch vào được. Nhưng đó chỉ là nói để lừa dân chứ thực ra là thằng nào ngược phe, có nguy cơ diễn biến là tống cổ. Chỉ có phe tao và phe tao mà thôi. Nghĩa là trong trung ương là toàn người của mình, chỉ được suy nghĩ, nói, làm một chiều chứ cấm có cãi. Và rõ ràng như thế thì quyền lực tập trung và mạnh quá còn gì. Chắc đợt này kế vị thì Trần Quốc Vượng sẽ thay anh Trọng thôi. Anh Trọng già rồi ngồi khi nào lú hẳn thì anh Vượng đặt đít vào là xong, ổ dọn sẵn từ bây giờ rồi. Trung Quốc họ đồng ý cho anh Vượng ngồi rồi. Đích thân Tập Cận Bình đón anh Vượng năm ngoái vụ anh Vượng đi Tàu còn anh Trọng đi Nga cơ mà. Loanh quanh vấn đề tiêu chí nhân sự. Thực ra để mà leo lên được đến cái tầm để quy hoạch vào trung ương thì cũng đạt đến cấp cụ tổ của lươn trạch rồi.

+)Tài thì trước giờ chúng ta cũng biết, lãnh đạo cộng sản toàn mua quan bán chức, bằng cấp toàn đểu, trình độ thì CLVM, cấp dưới viết sao thì đọc thế, làm lâu thành quen. Tất nhiên cũng có người tài nhưng bị giam trong lồng chủ trương đường lối, nên tài như cái cây bị uốn theo một chiều, không thể phát huy hết được.

- Quảng Cáo -

+) Tâm: Nói thẳng là quan chức cộng sản hầu như không có ông bà nào có tâm vì dân vì nước cả. Kể cả là có thì cũng bất lực vì bản chất của đảng cộng sản nó chỉ có dã tâm với nhân dân và đất nước chứ không có thiện tâm. Nó giam cầm những cá nhân có tâm nên ai ở trong đó đều trở thành kẻ dã tâm. Đơn cử như anh Bùi Quang Vinh, cựu bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư có nói rằng CNXH có đâu mà đi tìm, thế là tuột xích, ăn kỷ luật, về vườn.

+) Tầm: Tầm thì cũng như tâm vậy thôi. Ông đã đứng dưới bóng chủ trương, đường lối của đảng cộng sản thì tầm của ông có to, có cao đến mấy thì vẫn chỉ là trong khuôn khổ, theo lóng mà thôi.

+) Tín: Tín thì hoàn toàn không có. Ngay giữa các đồng chí với nhau cũng chỉ bằng mặt không bằng lòng. Đấu đá, tranh giành, đánh nhau chính trị, lợi ích. Rồi nhân dân cũng chẳng ai tín. Họ đều mang một tâm niệm rằng mồm cán bộ nhìn sạch thế thôi chứ ăn bẩn ăn thỉu xong chùi đi thì ai biết đấy là đâu. Đến khi mổ phanh ra như chó thịt ấy thì mới biết rằng bụng con nào chẳng toàn cứt. Đến ngay cả cái đảng này, cái chế độ này dân còn không tin nữa thì nói gì tin lãnh đạo.

Nói chung là đây chỉ là một trò chơi chính trị, thằng to đánh thằng nhỏ, thằng mạnh đánh thằng yếu để sắp xếp tay chân vào ngồi tạo một khối quyền lực độc tôn thế thôi chứ đại hội khỉ gió gì. Nghe báo đài chúng nó nói văn hoa thì hay nhưng thực chất dân biết tỏng cả. Rồi lại họp hành om sòm để đưa rồng hổ ra làm mục tiêu để nhử dân đi tiếp con đường tiến lên CNXH. Hết thế kỷ này chưa chắc đã đến đâu, anh Trọng bảo vậy mà. 2045 mới thu nhập 10.000 usd cơ. Còn khướt./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here