Ai âm mưu đưa ông Vinh vào tròng?

Triệu Tài Vinh, Bí Thư Hà Giang
- Quảng Cáo -

Trân Văn – VOA

Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư tỉnh Hà Giang lại lọt vào tâm của một trận bão: Thiên hạ mới phát giác con gái ông nằm trong nhóm 114 thí sinh thi tốt nghiệp phổ thông trung học 2018 được ông Vũ Trọng Lương, Phó Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng của Sở Giáo dục tỉnh Hà Giang, sửa điểm để điểm tất cả các môn mà những thí sinh này đã thi đều cao ngất.

Vụ sửa – nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học 2018 ở Hà Giang khiến dân chúng phẫn nộ vì ngoài việc được công nhận tốt nghiệp phổ thông trung học, điểm thi tốt nghiệp phổ thông trung học còn là cơ sở để xét tuyển vào đại học. 114 thí sinh mà bài thi nhiều môn vốn chỉ đạt 0,75 điểm hay 1 điểm, 1,2 điểm được nâng lên thành 8,75 điểm, 9 điểm, thậm chí 9,5 điểm sẽ gạt hàng trăm đứa trẻ xứng đáng hơn nhiều khỏi các đại học mà chúng và gia đình chúng mong ước.

Vụ sửa – nâng điểm vừa kể bùng lên thành scandal sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo tuyên bố, kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học 2018 “ tổ chức đúng kế hoạch, bảo đảm nghiêm túc, khách quan, an toàn”. Giờ, công chúng không chỉ đòi Bộ Giáo dục – Đào tạo thanh tra thêm hoạt động khảo thí ở Sơn La mà còn thúc cơ quan này thanh tra hoạt động khảo thí trên toàn quốc trong những năm vừa qua.

- Quảng Cáo -

Cho đến giờ này, trừ con gái ông Vinh, người ta chưa biết 113 thí sinh còn lại đã được sửa – nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học 2018 ở Hà Giang là con, cháu những ai. Tuy “đứng mũi chịu sào” song ông Vinh rất tự tin. Thông qua báo chí, ông Vinh nhắn nhủ với công chúng rằng, ông không biết gì về việc con gái ông “bị” nâng điểm. Ông Vinh còn nêu ra giả định, chuyện nâng điểm cho con gái ông có thể là một âm mưu, nhằm “đưa lãnh đạo vào tròng”.

Liệu có bao người tin con gái ông Vinh “bị” chứ không phải được nâng điểm và có thể có cái gọi là âm mưu nhằm đưa ông Vinh “vào tròng”? Xem phản ứng của dân chúng cả trên hệ thống truyền thông chính thức lẫn mạng xã hội ắt ai cũng thấy là chẳng có bao nhiêu người đồng tình với cách lý giải của ông Vinh. Ở Việt Nam có một thực tế là những viên chức như ông Vinh thích sao thì… nói vậy chứ không cần dân tin.

Cách nay ba năm, ông Vinh từng khuấy động dư luận khi bị tố giác, không chỉ gia đình mà cả gia tộc ông Vinh đang chia nhau nắm giữ những vị trí chủ chốt của nhiều ngành, thuộc đủ mọi cấp ở Hà Giang: Bà Phạm Thị Hà – vợ ông Vinh là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn. Ông Vinh có ba em trai thì một người là Bí thư huyện Quang Bình (Triệu Tài Phong), một người là Phó Chủ tịch huyện Hoàng Su Phì (Triệu Sơn An), một người là cán bộ lãnh đạo Sở Bưu chính – Viễn thông Hà Giang (Triệu Tài Tân). Địa vị xã hội của em gái ông Vinh – bà Triệu Thị Giang – cũng không nhỏ. Bà Giang là một cán bộ lãnh đạo của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Hà Giang, chồng bà Giang – ông Mạc Văn Cường – em rể ông Vinh thì giữ chức vụ Phó Công an thành phố Hà Giang… Đó là chưa kể nhiều người khác trong gia tộc của ông Vinh, bà con của Bí thư tỉnh đang chia nhau làm lãnh đạo nhiều ngành, nhiều cấp khác ở Hà Giang.

Dẫu thời điểm ấy ông Vinh khẳng định, “không cảm thấy vui khi những người trong gia đình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo”, tuy nhiên vì “tình cảm thua nguyên tắc”, thành ra không thể ngăn cản việc thân nhân trở thành cán bộ chủ chốt, lãnh đạo nhiều ngành, nhiều cấp “đúng quy định của Đảng, Nhà nước”… nhưng chẳng ai tin.

Công chúng không chỉ không tin cá nhân ông Vinh mà còn mỉa mai cả hệ thống công quyền Việt Nam vì chỗ nào cũng thấy cảnh gia đình, gia tộc chia nhau “phục vụ cách mạng” ở đủ mọi ngành, mọi cấp như gia đình, gia tộc ông Vinh. Do sự bất bình càng lúc càng tăng, năm ngoái, chính phủ Việt Nam phải tổ chức thanh tra “bổ nhiệm người nhà”.

Cho dù Hà Giang là 1/11 địa phương được xem là “nóng” bởi hiện tượng “bổ nhiệm người nhà” và giữa năm ngoái, Bộ Nội vụ của chính phủ Việt Nam tuyên bố đã “khắc phục những sai sót trong việc bổ nhiệm cán bộ, công chức, đồng thời đã xem xét, xử lý trách nhiệm những tập thể, cá nhân có liên quan” song ông Vinh vẫn yên vị!

Trở lại với vụ sửa – nâng điểm cho 114 thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học 2018 ở Hà Giang, ông Vinh cho rằng: “Các cháu không có lỗi gì cả. Con tôi năm nay thi tốt nghiệp như thế này không phải lỗi của cháu, không phải lỗi của tôi. Báo chí cần định hướng tốt để dư luận có cái nhìn tốt nhất, con lãnh đạo nói chung chất lượng học có đúng như thế không mới là quan trọng”. Ông Vinh cũng đã thề sẽ “xử lý nghiêm”. Công chúng có tin hay không cũng chẳng sao.

- Quảng Cáo -

51 CÁC GÓP Ý

  1. Qua trận này Quốc vương xứ Mèo có lẽ lên TBT luôn đó chứ., hoàng thân quốc thích nhiều như quân Nguyên kia mà .
    Đứa nào bây chừ xạo lờ mai kia ngài xưng Đế thì liệu hồn………!

  2. Chỉ có một người thôi mà cũng có đủ khả năng để sửa điểm 114 bài thi??? Vậy có vô lý không nhỉ?
    Điều quan trọng là lý do tại sao lại tự ý sửa điểm thi mà không nhận phong bì? ngồi không chơi cho khoẻ chứ mắc mớ gì đi sửa điểm thi?
    Bọn này quá xem thường người dân!

  3. Trời có mắt sao bọn mày không tự treo cổ mà chết đi,hại người tài cho bọn ngu dốt con em chúng mày vào trường tốt.Chúng mày bịt mắt dân mãi…chết đi thằng bí thư lẻo mép khốn nạn.,nuôi lợn là việc của bọn ngu dốt chúng mày sao đang tâm để thủ khoa nuôi lợn. Nếu là ngày xưa thành bí thư này bị xử cha ém rồi…ai cho phép nó phát ngôn:Rút kinh nghiệm.Phải điều một phụ nữ Dương Nội. về chửi thằng này mới hả dạ.

  4. anh em nhà ông vĩnh nó bào chế nó thay nhau làm tổ người dân hà giang ai dám lên tiếng tiền bạc của cây nó thấy nhau lấy hết dân hà giang khổ thật có ăn đến tận xương tận tủy nên cách chức toàn bộ dong ho nhà nó ra khỏi bộ máy lãnh đạo cuo tinh ha giang

  5. Nhân tài bị vùi dập kẻ dốt nát thì lên ngôi một xã hội thối tha không còn từ nào để diễn tả ước gì bây giờ bao công sống lại để xử những thằng khốn nạn bất tài vô dụng này thì đỡ khổ cho dân biết mấy

  6. da sai trai con nguy bien,ong cang noi du luan cang di sau vao van de nhieu hon,tot nhat ong phai nhan trach nhiem truoc phap luat truoc cong chung,hay tu chuc ngay vi khong xung dang,tu dau thu chiu phap luat trung tri chu dung ngoan co tron tranh trach nhiem de tin ra chan tuong khong nhung than bai danh liet ma con anh huong toi giong toc nua

  7. Thời phong kiến có câu: một người làm quan cã họ được nhờ. Bây giờ thì khác, sau khi làm cách mạng đánh đuổi phong kiến CS đã thay đổi – một người làm quan 2 họ được nhờ. #DMCS

  8. Hắn ta muốn đưa lên làm lãnh đạo bù nhìn chỉ cần hốt , xả , hậu quả kẻ khác gánh ! Còn ko có gì mà nâng điểm .. chỉ đạo … lệnh bí thư … muốn húp cháo mới ko làm ! Cả nhà hắn ta ngồi hết cửa quyền dù là bò hay bọ … cũng quyền !

  9. đất nước không còn giặc ngoại xắn nữa bay toàn dân toàn đang tập trung đánh giặc trong tiêu diệt giặc tham nhũng giặc bạo chế giết chết toàn bộ con em cháu cha làm bậy

  10. Có 2 tên trộm đêm khuya đột nhập vào một nhà dân để trộm cắp. Chúng phân công 1 tên lẻn vào trong trộm đồ đạc rùi tuồn ra cửa sổ, 1 tên ở ngoài canh gác, đợi khi có tín hiệu (cửa sổ mở) thì nhận đồ đạc bên trong tuồn ra.
    Trong nhà là cặp vợ chồng đang ngủ. Bỗng nhiên, chị vợ thức dậy gọi chồng: Anh ơi, em mắc đái, anh dắt em đi đái kẻo em sợ ma.
    Anh chồng ngái ngủ, không dậy nổi bèn nói vợ tạm thời ngồi trên cái bàn cạnh cửa sổ để đái ra ngoài, như vậy không phải ra khỏi nhà, sợ ma.
    Chị vợ nghe lời, mở cửa sổ, đưa cái ấy ra ngoài để đái.
    Lúc này, tên trộm ở ngoài thấy cửa sổ mở, tưởng là đồng bọn bên trong tuồn đồ ra nên giơ nay chộp lấy, nó chộp trúng cái ấy của chị chủ nhà. Trời tối, nó vê vê tưởng rằng đó là đùm thuốc rê vì thằng trộm bên trong vốn là nghiện thuốc rê.
    Tên trộm nổi cáu: ĐM, vàng bạc, ti vi, tủ lạnh không lấy, lấy chi đùm thuốc rê!
    Vậy nhé, đã là quan hàng tỉnh, có trộm thì trộm đất đai, công sản, tài nguyên khoáng sản, ngân sách, dự án… chứ hà cớ gì phải trộm vài điểm thi cho con, cho cháu.
    Bộ trưởng, Bí thư đã nói rùi nhé, ai đó đừng chộp lấy vụ gian lận kia mà mắng các quan đã ăn trộm điểm thi, đừng như tên trộm kia chộp trúng cái ấy của chị chủ nhà mà mắng đồng bọn sao trộm đùm thuốc rê.

  11. Có thể Việt tân đứng đằng sau. Tụi này nguy hiểm lắm. Nó gây mất đoàn kết , chia rẽ đảng, chính quyền với nhân dân đấy,,,Anh Vinh cứ an tâm, con anh đứng top 10 trường chuyên ắt cháu giỏi rồi ! Mịa Việt tân,,, chó quá!

  12. Có những người theo xã hội chủ nghĩa, và họ muốn làm mọi việc tốt hơn bằng cách lấy hết tiền mọi người. Và có những người cộng sản, họ muốn làm mọi việc tốt hơn bằng cách giết hết mọi người trừ họ ra!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here