Hoàng Chí Phong được đề cử Giải Nobel Hoà Bình

Cựu lãnh tụ sinh viên Joshua Wong (giữa) và hai nhà hoạt động Agnes Chow (trái) và Nathan Law (phải) dược tòa Phúc thẩm Hong Kong trả tự do sau khi đóng tiền tại ngoại ngày 23/1/2018.
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG – CTM Media: Anh Hoàng Chí Phong (Joshua Wong), 21 tuổi, vừa được 12 nghị sĩ Quốc Hội Hoa Kỳ (4 Dân Chủ và 8 Cộng Hoà) đề cử cho Giải Nobel Hoà Bình năm nay.
Hoàng Chí Phong, cùng với Nathan Law (24 tuổi) và Alex Chow (27 tuổi) là những lãnh đạo trẻ của Cuộc Cách Mạng Ô Dù Vàng ở Hồng Kông vào năm 2014.
3 nhà lãnh đạo trẻ tuổi này đã bị nhà cầm quyền Hồng Kông bắt giam trong nhiều tháng trời.
Người thắng giải sẽ được công bố vào Tháng 10 năm nay.
Trước đây đã có một người rất trẻ được trao Giải Nobel Hoà Bình là cô Malala Yousafzai người Pakistan khi mới 17 tuổi.
Liên quan đến việc được đề cử, anh Hoàng Chí Phong chia sẻ là Anh hy vọng nó sẽ mang lại thêm sức mạnh cho phong trào dân chủ Hồng Kông và cho thế giới và riêng Chủ Tịch Nước Trung Cộng Tập Cận Bình thấy rằng thế hệ trẻ sẽ kiên trì đấu tranh cho dân chủ dù phải đối mặt với tù đày.

Chắc chắn đây cũng là một khích lệ đối với những nhà hoạt động dân chủ và nói riêng là những người trẻ ở Việt Nam, và làm gia tăng sức mạnh của phong trào dân chủ.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Tuyệt vời, Chúc mừng Thanh Niên Hoàng Chi Phong, Thanh niên Hoàng Chi Phong xứng đáng để đạt Nobel Hòa Bình từ Thế hệ vàng Hương Cảng vốn dĩ nhân văn./.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here