Trần Bắc Hà: hay đã bị bắt nhưng chưa được công bố?

Trần Bắc Hà
- Quảng Cáo -
Trần Bắc Hà ‘đi chữa bệnh’ nhưng sao không có hình ảnh?(*)

Thiền Lâm – Cali Today news

Khoảng trống mà cựu chủ tịch Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà để lại ở phiên tòa xử Phạm Công Danh – Trầm Bê vào tháng 1/2018 ngày càng bao trùm bí ẩn.
Dấu hỏi rất lớn đag được đặt ra là tại sao người đại diện của ông Trần Bắc Hà đã nộp giấy tờ chứng minh ông Hà đang chữa bệnh tại Singapore, đã phẫu thuật vào này 15/1/2018, Hội đồng xét xử đã có vẻ chấp nhận động tác này, nhưng vẫn không có bất cứ hình ảnh nào được công bố cho công luận và báo chí để chứng minh ông Trần Bắc Hà thực sự đang nằm trên giường bệnh ở Singapore?

Những “triệu chứng” về bệnh nhân Trần Bắc Hà đang khá giống với một trường hợp nổi đình nổi đám vào cuối năm 2014: Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh.
Từ giữa năm 2014, ông Nguyễn Bá Thanh bất ngờ vướng phải một căn bệnh nan y và đã phải đi Mỹ điều trị. Tuy nhiên vào thời gian đó, và tuân theo một căn bệnh truyền thống quá khó chữa, Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cùng Bộ Chính trị đảng CSVN đã không hề có bất kỳ thông tin nào cho câu hỏi của giới cán bộ về hưu về tình trạng của nhân vật “bắt liền hốt liền” này.

Chỉ đến những tháng cuối năm 2014, một trang mạng bất ngờ gây đình đám và cực kỳ nguy hiểm đối với một bộ phận chóp bu Việt Nam – trang Chân Dung Quyền Lực – đã bất ngờ công bố nhiều hình ảnh và tài liệu y khoa về bệnh nhân Nguyễn Bá Thanh trong bệnh viện Mỹ, cùng căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, gây nên một cơn bão dư luận ghê gớm và lôi kéo cả những ông xe ôm, bà bán thịt hồi hộp theo dõi số phận của nhân vật gần đất xa trời này.

- Quảng Cáo -

Cực chẳng đã, cuối cùng “trung ương” đành phải đưa ông Nguyễn Bá Thanh về nước, nhưng lại theo cách nửa kín nửa hở, đặc biệt không có hình ảnh mà chỉ tường thuật lời ông Thanh qua một người trung gian như “tau khỏe mà, có chi mô”…

Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc chết

Chỉ vài tháng sau phát ngôn bất hủ trên, Nguyễn Bá Thanh chính thức qua đời, tạm khép lại một bộ hồ sơ chính trị nội bộ gây quá nhiều nghi ngờ trong lòng công luận.

Giờ đây, công luận cũng đang nghi ngờ, và trên thực tế có quyền nghi ngờ, về trường hợp “không không thấy” của ông Trần Bắc Hà.

Trước khi ông Trần Bắc Hà “phẫu thuật” ở Singapore, vào ngày 13/1 báo Tuổi Trẻ Online đã xác minh rằng theo cơ sở dữ liệu của cơ quan chức năng Việt Nam, ông Trần Bắc Hà đang có mặt tại Việt Nam. Theo nguồn tin này, dữ liệu quản lý của cơ quan chức năng cho thấy lần cuối cùng ông Trần Bắc Hà làm thủ tục xuất – nhập cảnh là tại cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum – giáp ranh với Lào) vào đầu tháng 11-2017. Từ đó đến nay, dữ liệu chưa ghi nhận ông Trần Bắc Hà làm thủ tục xuất cảnh ra nước ngoài. Nói cách khác, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho thấy ông chưa xuất cảnh.

Mới đây, trang điện tử Zing.vn lại tung ra một điều tra riêng, cho thấy bản chụp hộ chiếu được hợp pháp hóa lãnh sự cho thấy ông Trần Bắc Hà đã dùng hộ chiếu được Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse (Lào) cấp vào tháng 11/2017. Tại một trang hộ chiếu cho thấy ngày 7/12/2017, ông Trần Bắc Hà xuất cảnh rồi sau đó nhập cảnh vào ngay cửa khẩu La Lay từ Quảng Trị qua tỉnh Salavan (Lào). Trong thời gian cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, ông Trần Bắc Hà đi lại giữa Thái Lan và Lào bằng đường bộ thông qua cửa khẩu Vang Tao. Ngày 7/1, ông Trần Bắc Hà tiếp tục đi qua cửa khẩu Vang Tao qua Thái Lan, rồi từ đó đáp chuyến bay từ Bangkok đi Singapore…

Ảnh: Zing.vn

Như vậy, một khả năng lớn là ông Trần Bắc Hà đã từ Lào qua Thái Lan và bay đến Singapore.
Tại sao phải đi một đường lòng vòng quá mất công như thế, trong khi từ Hà Nội chỉ mất hơn một giờ đồng hồ lại đáp xuống sân bay Singapore?
Lào – Thái Lan – Singapore lại là lộ trình rất có thể được thực hiện bởi Thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ – tức đại gia Vũ “Nhôm”, vào những này cuối năm 2017 khi nhân vật này chính thức “ra đi tìm đường cứu nước”.

Ngày càng lộ ra mâu thuẫn lớn giữa lời giải trình của người đại diện của ông Trần Bắc Hà với thực tế Trần Bắc Hà chưa xuất cảnh khỏi Việt Nam từ tháng 11/2017, hoặc Trần Bắc Hà quả thực đã xuất cảnh nhưng “không biết đi đâu”. Trong trường hợp đó, một sự thật “kinh khủng” đang xảy đến là hoặc ông Trần Bắc Hà đã xuất cảnh lậu sang Singapore không phải để chữa bệnh mà đã cao chạy xa bay, hoặc ông Hà vẫn còn nguyên trên lãnh thổ Việt Nam nhưng không ai biết ông ở đâu.

Nếu quả thực Trần Bắc Hà vẫn còn ở Việt Nam, tại sao ông ta không lên tiếng, không trả lời cho tòa án? Phải chăng đây là thái độ cố ý “lánh mặt” – từ ngữ nhẹ nhàng chỉ sự vắng mặt cố ý của ông Trần Bắc Hà, nếu không nói là hành động trốn tránh? Cơ quan hay những cá nhân nào đã giúp ông Trần Bắc Hà ẩn nấp ở một chỗ nào đó trong lãnh thổ Việt Nam?

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà vào những ngày này đang lao xao tin đồn về “sắp bắt Trần Bắc Hà”.

Trần Bắc Hà không chỉ là một đại gia mà còn là một chính trị gia – hiểu theo một cách nào đó, và đương nhiên đã biết được không ít tin tức cung đình, đặc biệt những tin tức liên quan đến an nguy của mình. Rất có thể trong thời gian gần đây và đặc biệt sau khi Đinh La Thăng bị bắt, ông Hà đã nắm được một nguy hiểm nào đó sẽ xảy đến với mình.

Hay ông Hà đã bị bắt nhưng chưa được công bố?

***

(*) Tựa nguyên thủy của tác giả

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. ôi thôi chán chết ! dể thời
    gian xem cải lương còn có
    ý nghĩa hơn . báo chí cạp
    cạp là 9 ngàn tỷ , 3 ngàn
    dến khi tòa xữ còn 4 tỷ .
    còn ý kiến cũa bị cáo xin
    khoang hồng . nghe nhột bỏ bu . mắc mớ gì ông trọng mà
    xin lổi…tới lúc vào tù vẫn chứng nào tật ấy . xem thường nd.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here