Việt Nam không cho luật sư Đức (của Trịnh Xuân Thanh) nhập cảnh

- Quảng Cáo -

Hiếu Bá Linh – Thoibao.de

Bản dịch từ bài báo của Der Spiegel (Tấm Gương, bản điện tử Online) ra ngày 05.01.2017

Chỉ còn một vài ngày nữa phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh ở Việt Nam sẽ bắt đầu. Nữ luật sư người Đức của ông Thanh muốn đến Việt Nam để hỗ trợ ông ta, nhưng nhà chức trách đã không cho bà vào.

Tại sân bay Nội Bài đầu tiên hộ chiếu của bà bị thu giữ, sau đó một tờ khai báo được đưa tận tay bà – nhưng bà luật sư Schlagenhauf không được phép vào Việt Nam: Nhà chức trách đã khước từ không cho luật sư Đức của Trịnh Xuân Thanh nhập cảnh vào Việt Nam. Ngay chiều Thứ Năm cùng ngày 04/01/2018 bà phải bay trở lại Bangkok.

- Quảng Cáo -

Bà luật sư từ Berlin đến Việt Nam để cùng với những đồng nghiệp ở Việt Nam chuẩn bị cho phiên tòa xét xử thân chủ của họ là Trịnh Xuân Thanh. Phiên tòa xét xử sẽ diễn ra từ ngày 08/01 sắp tới.

Việc từ chối nhập cảnh đã vạch mặt lời tuyên bố của nhà nước Việt Nam “xét xử Trịnh theo chuẩn mực nhà nước pháp quyền” chỉ là lời ngụy biện, bà luật sư qua email từ Bangkok cho biết. Bà nghi ngờ đằng sau vụ án này hoàn toàn là động cơ chính trị. Trịnh thuộc về những nhà cải cách của Đảng CSVN và do đó hiện nay là phe cánh bị tước mất quyền lực. Theo bà luật sư, những cáo buộc mới được đưa ra chống lại Trịnh đã bị bác bỏ hồi năm 2015.

Luật sư Petra Schlagenhauf

Tại sân bay Nội Bài bà luật sư đã điện thoại thông báo với Đại sứ quán Đức về việc bị cấm nhập cảnh. Theo thông tin của bà Schlagenhauf, Đại sứ quán Đức sau đó đã nhấn mạnh vụ việc này với Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhưng không có kết quả.

Hôm nay Thứ Sáu ngày 05/01/2018 Bộ Ngoại giao Đức đã triệu tập Đại sứ Việt Nam ở Berlin lên chất vấn./.

Truyền Hình Đức Đi Tin Vụ Việc Bắt Cóc Trịnh Xuân Thanh

 

 

 

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Chân Trời Mới đâu có bênh vực Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Ngô Xuân Lịch … mà bảo là toàn bênh kẻ tham nhũng phá hoại. Trịnh Xuân Thanh, Phan Văn Anh Vũ… chỉ là những con chốt thí của những tên kia thôi mà. Tình đi Tuong Le.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here