Chính phủ nhìn từ những chiếc đồng hồ

Đồng hồ quan và nhà dân.
Đồng hồ quan và nhà dân.
- Quảng Cáo -

FB Bùi Thanh Hiếu |

(Bài viết của một cựu nhà báo trong nước. Có nhiều cái trị giá vài tỷ, hơn một chiếc xe hơi sang.)

“Ai tin tôi, nếu miệng nói chống tham nhũng nhưng tay đeo đồng hồ Rolex?”– Tổng thống Philippines Duterte.

Nhìn xem quan chức Việt, họ đeo trên tay những chiếc đồng hồ gì? Từ Thủ tướng, Phó Thủ tướng, đến các Bộ trưởng, Chủ tịch, thậm chí một quan quèn cấp quận như Đoàn Ngọc Hải cũng đồng hồ Patek Philipe trị giá hàng tỷ đồng.

- Quảng Cáo -

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong một hình ảnh cũ khi còn Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, vẫn đeo trên tay một chiếc đồng hồ rẻ tiền. Nhưng khi thành Thủ tướng, trên tay ông là chiếc đồng hồ loại gì?

Bộ trưởng Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn, mới hôm trước khi còn Thứ trưởng vẫn đeo một chiếc đồng hồ rất hàng chợ. Ngay sau khi vào trung ương, trúng Bộ trưởng thì trên tay ông đã là một chiếc đồng hồ “hàng khủng”.

Những chiếc đồng hồ vào hàng sang trọng, đắt đỏ bậc nhất thế giới, đến nhiều nguyên thủ quốc gia dân chủ, thịnh vượng hàng đầu cũng không dám mơ. Những chiếc đồng hồ trị giá bằng mấy ki lô mét đường quốc lộ, hay vài cái trường học!

Những chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá của các quan chức. Ảnh: FB Bùi Thanh Hiếu
Những chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá của các quan chức. Ảnh: FB Bùi Thanh Hiếu

Đến mức, nhiều khi tôi chỉ ước: Giá như quan chức chính phủ, từ Thủ tướng, Bộ trưởng đến Bí thư, Chủ tịch tỉnh thành, cùng mấy trăm ngài trung ương uỷ viên, chỉ cần lột những chiếc đồng hồ trên tay họ, sẽ góp cho ngân khố quốc gia không dưới… nghìn tỷ đồng.

Liệu có thể tin vào những lời hô hào chống tham nhũng từ họ? Liệu có thể tin đấy là một chính phủ liêm chính?

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Bất kể một loại thú nào khi một con được làm đầu đàn thì nó phải chiến đấu và ăn rất nhiều để có sức mạnh và sẵn sàng giết chết con khác để bảo đảm vị chí đầu đàn của nó!!!
    Còn khi làm người lãnh đạo thì lịch sử đã ghi nhận rất rõ ràng là vị lãnh đạo ấy phải vạch ra được cách thức để dân tộc đi trên con đường của dân tộc mình dù tại vị ngắn hay dài chẳng quan trọng!

  2. Chằng ai yêu nước nổi với cái bụng rỗng tuếch vậy thôi. Ai cũng vậy quốc gia nào cũng thế. Với lại các vj lãnh đạo khi đi ngang hàng với các nguyên thủ trên thế giới là hình ảnh là đại diện là bộ mặt của cả dân tộc. Cái quan trọng là đất nước vẫn phát triển. Cuộc sống đầy đủ hơn. Đất nước mình còn ngèo còn lac hậu. Mới thoát đc chiến tranh mấy chục năm. Làm sao so sánh đc với mỹ. Nhật bản họ có nền hòa bình cả trăm năm. Kiếm tiền nhờ chiến tranh và xâm lược. Quân đội mình thì yếu kém về mọi mặt có dám hét lớn cũng ko dám chưa tự sản xuất đc. Chủ yếu mua từ nga. Liên xô thì đã ko còn. Thử hỏi nếu có xung đột thì ta chụ đc bao lâu. Chưa kể sát lách biên giới. Lúc đó dân lại lầm than khổ hơn. Có mún cũng ko dc chẳng một quốc gia tư bản cộng hòa nào lại đi giúp hết mình cả về vũ khí lẫn con nguòi cho một đất nước theo chế độ cộng sản. Ngoại trừ liên xô cũ là cái nôi của chủ ngĩa cộng sản. Mà giờ đã ko còn.

    • Phục hưng: thế ý bạn là sao? Bạn Vietxuan Nguyen viết thế hoàn toàn ý khác. Đấu tranh vẫn phải đấu tranh, phát triển vẫn phải phát triển. Bạn quá thiên tả

    • Mới có mấy chục năm ah =]] nhật bản là quốc gia bại trận trong thế chiến 2 , bị buộc phải trả tiền đền bù chiến tranh cho nhiều quốc gia khác và bị nhiều lệnh cấm vận , vậy mà ít năm sau đó họ đã là quốc gia số 2 trên thế giới ! Còn VN thì sao ?? Việt Nam có thua cuộc không, lúc nào cũng tự hào là bên thắng mà, chưa kể đến nay cũng hơn 42 năm rồi, xem thử Việt Nam đang đứng ở đâu?? Kinh tế thì bi campuchia qua mặt, đến mức người lao động còn phải qua Lào làm thuê, vậy mà mồm lúc nào cũng bô bô là anh cả Đông Duong .Tỉnh lại đi các bạn, cái gì mà mới thoát khỏi chiến tranh nữa, gần nửa thế kỷ rồi đó

    • Chúng nó đớp hết rồi thì lấy cái gì mà dân ko khổ lương thì thằng cao nhất cũng chỉ mười mấy triệu là hết vậy mà thằng nào cũng nhà cửa đất đai thì toàn biệt phủ chải dài từ bắc vào nam nơi nào mà chúng nó làm đầy tớ là nơi đó chúng có nhà và đất xe cộ toàn hàng khủng con cái thì cho qua tư bản giãy chết mua nhà ăn chơi vậy mà cũng có thằng còn để nó ăn trên đầu lấy cả mồ mả ông bà mình còn bênh vực cái lũ ăn cướp ăn cắp ăn vạ ăn chặn này nữa thì

    • Ngu tại sao ông chủ fb vẫn mặc áo phông ông chủ amazon vẫn đi oto bình dân con người hơn nhau ở trí tuệ ông có nhớ câu ngạn ngữ Cái áo không làm nên thầy tu không? Mặc càng đẹp diện càng đồ hiệu khi đất nước nợ công nhiều dân càng đói khổ thì người ta càng khinh cho ông ạ

    • bạn nói hay wá bạn biết nhật bản là 1 đấn nc bi nhiu thiên tai nhất ko bạn.2 thành phố bi bỏ bom hạt nhân gồm động đất triền miên.sóng thần dồn dập mà nc ng văn minh và phát triển như thể nào.còn vn có thiên tai thì cũng ko bằng nc nhật đâu nha bạn.

  3. Liệu có nên tin vào lời hô hào dân chủ nhân quyền từ Chân trời mới? Liệu thông tin các bạn đưa ra có chính xác và khách quan hay phục vụ một thế lực nào đó?
    Tôi cũng có quyền nghi ngờ chứ

  4. O 1 quoc gia doc tai cs ” xhcn” nhu vn la noi sinh ra tham o, tham nhung , tham….Chinh cai the che doc tai cs sinh san ra thi lay ai chong ? Chong ai khi ma tham nhung no nam ngay trong bo may cam quyen doc tai cs… Hay nhin khoi tai san cua ong Tran van Truyen tong thanh tra chinh phu, hay Dinh la Thang, hoac Ong Trinh xuan Thanh… Va rat nhieu quan chuc cap cao khac…gia su nhu Ong thu tuong, hoac chu tich nuoc, hay ong tong bi thu tham nhung thi ai se chong ? Ai kiem tra duoc khoi tai san cua cac ong quan chuc nay ?….Cuoi cung thi neu cac ong quan chuc cap cao trong bo may cam quyen doc tai cs tham nhung thi chi kiem diem, rut kinh nghiem la ha canh an toan….Vi xhcn…1 the che doc tai chi toan la noi sinh san ra 1 dam tham quan…

  5. Chống ai ? ai chống ? cứ nghe ĐBQH Dương Trung Quốc nói trên nghị trường thì ta biết được nguyên nhân tận cùng của vấn đề . ở VN chống tham nhũng là dễ nhất thế giới , nhưng vì là ta đánh ta nên đành chịu .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here