Sydney: Hội luận với Tiến Sĩ Trần Diệu Chân

Ts Trần Diệu Chân
- Quảng Cáo -

SYDNEY, Úc Châu (CTM Media) – Ngày 22/10/2017, cơ sở Việt Tân Sydney đã tổ chức buổi hội luận với tiến sĩ Trần Diệu Chân, diễn giả đến từ Hoa Kỳ, để chia sẻ và tâm tình về công cuộc đấu tranh chung qua chủ đề: CÔNG CUỘC ĐẤU TRANH CỦA NGƯỜI VIỆT- THỬ THÁCH VÀ CƠ HỘI.

Chương trình được chính thức bắt đầu lúc 14 giờ 15 phút.

Sau phần lễ chào quốc kỳ và phút mặc niệm, ông Châu Văn Khảm, đại diện cơ sở Việt Tân Sydney đã mở đầu chương trình với phần giới thiệu, ghi nhận sự hiện diện của các Hội đoàn, đoàn thể, gồm có: ông Hà Cao Thắng chủ tịch cộng đồng người Việt tự do NSW, cựu nghị viên Trần Nhân, ông Paul Huy chủ tịch Hội đồng giám sát nhiệm kỳ 2015-2017, ông Đoàn Kim trưởng khối 1706, bà Bảo Khánh giám đốc đài VietNam-Sydney radio, chủ tịch hội cựu quân nhân quân lực VNCH, chủ tịch hội thương phế binh VNCH, cùng toàn thể thân hữu Việt Tân tại Sydney và nhiều thân hữu đến từ Canberra…

Ông Hà Cao Thắng phát biểu
- Quảng Cáo -

Mở đầu buổi hội luận là phần phát biểu của tiến sĩ Hà Cao Thắng, chủ tịch cộng đồng người Việt tự do NSW bày tỏ nguyện vọng được lắng nghe những chia sẻ của TS Trần Diệu Chân về thử thách và cơ hội trước tình hình của đất nước. Tiếp theo đó là phần phát biểu của ông Paul Huy, chủ tịch hội đồng giám sát nhiệm kỳ 2015-2017, ông đã thẳng thắn tố cáo, vạch trần sự thối nát, tàn ác của cộng sản Việt Nam mà ông đã từng chứng kiến trước ngày ông vượt biển tìm tự do.

Ngay sau đó là phần thuyết trình của diễn giả chính, Ts. Trần Diệu Chân, với chủ đề: CÔNG CUỘC ĐẤU TRANH CỦA NGƯỜI VIỆT- THỬ THÁCH VÀ CƠ HỘI. Bà nhìn nhận, công cuộc đấu tranh của người Việt đang đứng trước 4 thách thức lớn, cụ thể như: phong trào đang chịu sự đàn áp quá lớn của chế độ cộng sản, tương quan lực lượng của chúng ta còn yếu kém, chưa có một sự điều phối hài hòa cũng như chúng ta còn thiếu một đầu tàu, một liên minh dân tộc để tạo sự kết nối mạnh mẽ.

Tuy nhiên, ngoài những thách thức lớn gây trở ngại thì đảng cộng sản Việt Nam cũng đang vấp phải những bế tắc mà theo bà đó chính là cơ hội để đưa công cuộc đấu tranh của người Việt đi đến thành công. Bà dẫn chứng những câu thơ của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, như một thông điệp chuyển tải đến tất cả những người Việt yêu nước:


“Trong bóng đêm đè nghẹt
Phục sẵn một mặt trời
Trong đau khổ không lời
Phục sẵn toàn sấm sét
Trong lũ người đói rét
Phục sẵn một đoàn quân
Khi vận nước xoay vần
Tất cả thành nguyên tử…”

Ts Diệu Chân cũng đề cập đến quyển sách mang tựa đề Death by China (Chết bởi Trung Quốc), của hai giáo sư kinh tế học Peter Navarro và Greg Autry mà bà là dịch giả chính, quyển sách đã được phát hành rộng rãi và được sự ủng hộ đông đảo của quý đồng hương, đến nay đã phát hành lên đến hàng ngàn quyển kể từ năm 2012.

Sau phần diễn thuyết của diễn giả Diệu Chân là phần tâm tình và đặt câu hỏi của quý đồng hương. Nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình đất nước hiện tại và tương lai, cũng như sự quan tâm của các bạn trẻ về phương thức đấu tranh bất bạo động đều được Ts Diệu Chân giải đáp một cách thuyết phục và sâu sắc.

Buổi hội luận kéo dài hơn 2 tiếng kết thúc lúc 16 giờ 30 cùng ngày với phần trà nước và chụp ảnh lưu niệm cùng đồng hương.

Ts Diệu Chân và Ban tổ chức cơ sở Việt Tân Sydney gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả quý đồng hương, hứa hẹn sẽ có những buổi hội luận tiếp theo để hội ngộ cùng quý đồng hương.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here