Thảm họa lũ lụt bộc lộ tội ác của giới bạo quyền cộng sản

Nhà văn Võ Thị Hảo trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

- Quảng Cáo -

Một đợt áp thấp nhiệt đới xảy ra ở miền Bấc gây ra mưa lớn gây lụt lội ở nhiều địa phương đó là thiên tai. Nhưng khủng khiếp hơn gấp nhiêu lần lại là nhân tai. Đó là việc nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ để bảo vệ đập.

Một vùng đất đai rộng lớn ở nhiều địa phương đã bị tàn phá bởi sức nước đổ về hạ lưu quá lớn quá nhanh của đợt xả lũ này.

Theo thống kê ban đầu hơn 100 người đã chết và mất tich mà phần lớn là do xả lũ nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Một cái bấm nút đã hủy hoại cuộc sống và tài sản của hàng vạn gia đình cướp đi mang sống của nhiều người dân.

- Quảng Cáo -

Người có trách nhiệm nói gì ? Họ giải thích mưa lụt là do biến đổi khí hậu là do dân có  tập quán sông lâu đời ở bên các dòng sông sườn núi.

Nhưng kẻ bấm nút xả lũ thì sao. Họ nghĩ đến người dân như thế nào mỗi lần bấm nút mang lại thảm hoa cho người dân.

Thảm họa lũ lụt bộc lộ tội ác của giới bạo quyền cộng sản đối với người dân, đó là chủ đề trao đồi giửa nhà văn Võ Thị Hảo với nhà báo Trần Quang Thành:

- Quảng Cáo -

123 CÁC GÓP Ý

  1. Đm thích nói gì thì nói à may là xả chứ để nó vở đập thì mày biết hậu quả k.k bảo vệ thì chết cả lủ.cứ hở là bảo chính quyền này nọ

    • Chắc mày đang sống trong biệt phủ hoặc vila nên mày đâu biết cảnh chết chóc . Mẹ chúng mày nhé Thanh Vi , mạng người chúng mày xem như cỏ rác . Loại thiểu năng như mày sống chỉ tàn hại đất nước , hấp não lại đi con !

    • Đúng là không đánh giá hết khả năng tức nước vỡ bờ của các đập thủy điện vào mùa mưa lũ để cân đối mực nước khi mưa bão dồn dập mới xả nước thì,trực tiếp giết dân đó,,,,
      Lê văn phúc,bạn nghĩ vậy thôi chứ mấy anh bạn này nhìn cũ cũ,bẩn bẩn lý lẽ thuyết phục đó.

    • Kha Huynh , loại ngu như mày , chết bớt cho rộng đất , cỏ rác còn có tác dụng , chứ lũ ngu như mày , sống ăn hại đất nước , bẩn , ô nhiễm kg khí .

    • Nếu đúng hợp đồng kinh doanh giữa nhà nước với các đập thủy điện văn bản ký kết bên nào sai bên ấy chịu hoàn toàn trách nhiệm,để xả lũ gây thiệt hại khôn lường thế này thì những đập thủy điện này bán mấy năm điện cũng không bồi thường đủ thiệt hại liên tục cho người dân.

  2. đúng là lũ điên dại . ghép cái ảnh thằng nào rơi xuống cửa xả lũ ở hòa bình mà còn giơ tay lên kêu cứu vậy được nữa đúng là thánh . rơi xuống nước nó cuốn mất xác luôn còn kêu đc nữa .

    • Tình hình này đảng và chính phủ phải cắt bữa chưa của mấy anh xả đập thủy điện thôi,để các bác đói bữa thì mới động não lắm bắt tình hình kịp thời được,,,,
      Bây giờ mấy ông khách vãng lai này đang đổi thừa cho đảng với chính phủ,chỉ đạo cho mấy anh đập thủy điện này xả lũ đúng quy trình..

    • Bác hồ nói,,,
      Việt nam ta phải quyết tâm bài trừ giặc ngoại xâm,,,
      Giặc đói,giặt dốt,giặc lũ giặc lửa.
      Bây giờ lại thêm giặc hạn xâm nhập mặn,và cởi bỏ quần áo cũ.
      Để sánh vai hơn với cường quốc năm châu….

    • Nếu chưa chủ động làm chủ khắc phục được tình hình mưa lũ đúng là mọi chuyện đều có thể sẩy gia,,,bạn lên ám chỉ những kẻ lợi dụng thiên tai chụp lợi bất chính,,,còn đa phần là cũng cố gắng khắc phục điểm này.

    • Vậy bão vừa rồi Mẽo ban bố tình trạng thảm họa kìa. Chó lợn Mẽo à. Đó có phải là hiện thực không. Cũng là hậu quả của biến đổi khí hậu mà Mẽo đã rút khỏi hiệp ước để xả thải vô tư đó. Ai mê ngủ nhỉ

    • Nhà bạn dùng điện cũng phải trả tiền.Người dân nghèo họ dùng điện cũng phải trả tiền vậy hà cớ sao làm thiệt hại tài sản nhân dân mà lại vô trách nhiệm đổ lỗi cho thiên tai. Phải đền bù cho người ta. Anh kinh doanh điện thì anh phải sản xuất điện mà sản xuất điện thì khi anh kinh doanh thì số tiền đó phải đền bù thiệt hại do mình gây ra. Còn không làm được thì đóng cửa thủy điện thà thiếu điện chứ không thể chấp nhận người dân sống nơm nớp lo sợ thảm họa từ thủy điện gây ra được.

    • Có quốc gia nào xem mạng người như cỏ rác bằng VN không vậy Hùng Trần ? Các người chưa chứng kiến khi người nhà của mình bị lũ cuốn trôi . Sống trong xa hoa phù phiếm thì làm sao có thể hiểu được nổi thương tâm mất mát với cảnh màn trời chiếu đất ! Đã không hiểu thì câm cái mồm lại , há mồm ra sẽ gây ô nhiễm vì hôi thối đấy !

    • Đúng là để tới tình trạng này,không xả cũng chết,mà xả cũng chết,phải nhìn nhận khách quan là phần lớn là gio sự vận hành đúng quy trình,cho lên nó mới rơi vào tình trạng chửa đẻ như hiện nay.

  3. Day la mot nen van minh tien bo cua mot Nha Nuoc luc nao cung ho hao ( DINH CAO TRI TUE) That wa dau buon cho mot Dat Nuoc duoi su Lanh Dao cua nhung ke NGU XUAN vua moi hoc xong lop 3 truong lang len Lang Dao. Coi tinh mang va vat chat tai san cua nguoi Dan nhu ( co rac) That wa KHON NAN > Xin loi ! Con thua loai SUC VAT SUC SINH.Mot be lu ( bien thai) co ngay tui bay se gap HOA BAO.

    • Tony tran,bắn súng không tồi,nhưng đạo đức văn hóa chưa học xong vỡ lòng,,,anh không chấp chú bởi vì còn phải giáo dục chú về điểm này còn nhiều.
      Đúng là làm việc gì cũng vậy tính toán không tốt,mà là chuyên gia đổi thừa sự cố,để bảo toàn trình độ bằng cấp không phải giả của mình thì cũng được với người không biết,còn người đánh giá được tác hại đa chiều và nguyên nhân khắc phục sự cố mưa bão gia sao thì không thể bịt được người khác.

    • Mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau theo bên nào thì cũng phải đúng và được thì thôi,còn chưa đúng làm cho bằng đúng chưa được làm cho bằng được.

  4. Chỉ một cái tin chẳng đâu vào đâu mà các thánh cãi vã chửi nhau chi vậy .? Các tỉnh khác không liên quan đến thuỷ điện Hoà bình cũng có khối người chết sao đổ tại tđ hoà bình.? Đọc kỹ các tin đi đã rồi cãi chửi!

  5. Chết bằng ý là ít Day nếu nó mà vỡ đập Ra thì ko bít se Ra Sao đây cả nhà cứ ngi mà xem chắc chắn sẽ còn nhiều người sẽ ko còn sống xót trên mảnh đất hà thành này nữa

    • Đồng tình là phải xã lũ nhưng phải đền bù cho nhân dân nếu vì thủy điện. Tính mạng con người chứ không phải là súc vật. Súc vật cũng phải được đền bù chứ huống gì là con người. Thủy điện dùng để cung cấp điện cho nhà máy, xí nghiệp nhân dân nhưng không phải là làm từ thiện. Kể cả dân nghèo cũng phải trả tiền khi sử dụng chứ không hề khuyến mại cho bất kỳ ai, không trả tiền là chúng nó cắt điện. Bởi vậy, thủy điện phải có trách nhiệm đền bù thiệt hại cho nhân dân do thủy điện gây ra. Chứ đừng có đổi lỗi cho thiên tai mưa bão. Phủ nhận trách nhiệm, như vậy là vô nhân đạo.

  6. Không biết nói gì với bọn này nữa.có 12 cửa xã đáy mà bắt buộc xả 8 cửa là phải biết tình trạng khẩn cấp thế nào rồi không xả để nó vỡ hồ cuốn trôi cả miền Bắc luôn thì bọn mày mới vừa lòng ak.

  7. Thống kê nào thế Media. Chửi thuê nhưng phải đúng để cho người đọc biết. Không lẽ khinh độc giả của Media ngu dốt vậy à. Kiểu nói gom lại này thế mà cũng nói được phần lớn là bao nhiêu. Người chết rồi cũng không yên nữa bởi vì nó được đem ra để chửi đổng. Mĩ có xả lũ không. Trận bão vừa rồi mấy bang bị ngập sâu phải ban bố thảm họa thì sao. Vậy chính quyền Mĩ có hơn không thế

  8. toàn la lũ ngu xuẩn nông cạn ko biết phân biệt công sản thi sao tư bản thi sao.tư bản như phương tây khủng bố đánh bom dân thường chết liên tục đó sao…ma fia còn đứng sau chính trị gia.chính phủ thì toàn nói nhân quyền.nhưng tự quyền đi xâm lược giết dân thường xâm phạm chủ quyền quốc gia nước khác .làm cho đất nước như irac. libya.afganistan .sirya đất nước hỗn loạn cuộc sống người dân khốn khổ ko yên.nước mỹ nói dân chủ nhưng cảnh sát nổ súng giết dân rât nhiều phân biệt chủng tộc.người việt sống tại mỹ bi phân biệt nên thu nhập được tra công rất thấp.khủng bố cùng xả xúng rần rần.chính phủ thi luôn gây chiến với nhiều nước.CIA của mỹ thì dơ bẩn chuyên đi làm nhửng trò bẩn để thu lợi phục vụ cho những tập đoàn vũ khí của mỹ.nếu việt nam mà đa đảng thì còn tệ hơn trước năm 1975.chỉ những người dân khổ dân ngèo khổ hơn

  9. kiểm lâm thì nhận hội lộ để lâm tặc phá rừng … . Công trình thủy lợi thì cắt xén vật liệu ,để lấy tiền đút lót mua dự án … . Quan chức TW hô hào bảo lủ , nhưng củng bất lực . Lổi hệ thống , ko thể sữa đc !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here