Dân Hồng Kông biểu tình đòi dân chủ

Người biểu tình ở Hong Kong ngày 1/10/2017
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media) – Vào ngày Chủ Nhật 1 Tháng 10, 2017 vừa qua, cũng là ngày kỷ niệm 68 năm Quốc Khánh của Trung Quốc, hơn 40 ngàn người dân Hồng Kông đã xuống đường biểu tình để phản đối việc chính quyền Hồng Kông trấn áp những người có quan điểm trái chiều. Hơn 4 ngàn cảnh sát đã được điều động để giữ trật tự.

Người dân Hồng Kông cho rằng chính quyền Hồng Kông đàn áp các nhà hoạt động dân chủ vì chịu áp lực của Trung Quốc, và như vậy là trái với nguyên tắc đã được thoả thuận là “một quốc gia hai chế độ”.

Gần đây chính quyền Hồng Kông đã xét lại án tù dành cho các nhà dân chủ khiến họ bị tống giam trở lại, một hành động mà người dân Hồng Kông cho là làm xói mòn pháp quyền của thành phố này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của ban tổ chức, những người dân biểu tình đã cùng mặc áo phông đen để thể hiện sự đồng lòng nhất trí.

Hoàng Chí Phong
- Quảng Cáo -

Trong thời gian qua, dưới sự kêu gọi và điều động của một số các nhà hoạt động dân chủ trẻ tuổi như Joshua Wong (Hoàng Chí Phong), người dân và phong trào đòi dân chủ tại Hồng Kông đã có nhiều cuộc biểu tình lớn nói lên nguyện vọng của mình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here