Ai xót thương ai và ai có quyền phẫn nộ?

FB Phạm Quang Long

Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Trưởng Y Tế trả lời phỏng vấn của báo chí.
Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Trưởng Y Tế
- Quảng Cáo -

O Tiến đã vô cùng đau xót khi biết nhiều bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân bị người nhà của họ tấn công, gây thương tích. Trên FB của mình, o viết “Áo blouse nhuốm máu” thể hiện sự xót xa và chia sẻ của mình với các đồng nghiệp bị đối xử bất công. Là một công dân, cũng đã không ít lần vào viện tôi chia sẻ với o về tâm trạng trên.

Không phẫn nộ sao được khi những người đang lo cứu người lại bị người thân của họ vô ơn đến thế. Không xót xa sao được khi những thày thuốc chỉ lo cứu người lại bị một đám người ngợm khác hành hung.

O Tiến còn vô cùng phẫn nộ khi thấy mình “bị vu khống, bôi nhọ” vì đám người “vớ vẩn” nhìn nhà o bỏ tiền ra xây lại bảo đó là người khác hối lộ dù ngôi nhà đó chỉ có giá cỡ 60 tỉ đồng; cái VN Pharma chỉ là công ty nhỏ tí, o chả thèm biết mà đám “vớ vẩn” lại gán cho o và cả người thân của o. Đúng là đám “vô công rồi nghề” chuyên bới móc, nói xấu o vì chỉ muốn ngành Y tế Việt Nam không ổn định, muốn bôi nhọ thanh danh o.

Bộ trưởng Y tê Nguyễn Thị Kim Tiến được Tổng giám đốc Công ty VN Pharma tặng cho một căn biệt thự trị giá 60 tỉ đồng? Công ty này đang bị ra tòa vì vụ nhập cảng thuốc giả trị ung thư.
Bộ trưởng Y tê Nguyễn Thị Kim Tiến được Tổng giám đốc Công ty VN Pharma tặng cho một căn biệt thự trị giá 60 tỉ đồng? Công ty này đang bị ra tòa vì vụ nhập cảng thuốc giả trị ung thư.

Giá như sự xót xa và phẫn nộ của o về cái vụ buôn thuốc chống ung thư giả hay vụ dịch sốt xuất huyết làm chết mấy chục người, làm hàng chục nghìn người mắc bệnh kia… cũng sôi sục, nóng bỏng như vậy nhỉ. Xin nói thêm mức án dành cho bọn người bất lương kia đáng phải cao hơn nhiều vì động cơ của chúng quá tàn bạo, không hề tỏ ra ân hận khi bị phát hiện, lại còn cho là chuyện buôn thuốc giả đó “cũng bình thường” mà mãi đến khi PV hỏi về thái độ của mình, o mới nói “sẽ xử nghiêm” và thông tin chính Cục Quản lý dược của o phát hiện; về số ” hoa hồng” khổng lồ các công ty buôn bán cả thuốc thật, kém chất lượng lẫn thuốc giả phải chi cho các bác sĩ ở bệnh viện o cũng chỉ ngắn gọn “sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm khi có kết quả điều tra”.


Bài liên quan:
Vì sao cấp visa thuốc quá nhanh?
Áo blouse nhuốm máu và “thức ăn máu”
Lãnh đạo các công ty dược lớn Sài Gòn phân phối thuốc ung thư giả


- Quảng Cáo -

Những câu nói trung tính, những cách tỏ thái độ đúng vai trò nhưng nghe cứ thấy nó trơn tuột, vô hồn. Sao o nói về cá nhân thì sôi sục mà về công việc chung lại nhẹ hều thế? Chắc chuyện nỗi đau của những người bệnh phải dùng thuốc giả, thuốc rởm chưa đụng đến o vì o chưa bao giờ gặp phải. Nói thật, tôi chỉ mong mình nghĩ sai về o nhưng lật đi lật lại mấy lần tôi lại thấy lo sợ: hình như mình đúng vì những gì o nói với báo chí cứ như chửi thẳng vào mặt tôi. Cay đắng thật.

Bao nhiêu người đã phẫn nộ vì tội ác của đám người chỉ biết đến tiền còn mặc kệ những người đang vật vã với căn bệnh khủng khiếp kia. Họ tiêu đến những đồng tiền cuối cùng trong cả vô vọng lẫn hi vọng: biết đâu gặp thầy, gặp thuốc và người thân của họ được cứu sống. Thế mà thầy thì như vậy, thuốc thì rởm và người ta dửng dưng. Vậy thử hỏi ai có quyền xót xa, ai có quyền phẫn nộ và ai sẽ phải gánh chịu trách nhiệm? O có thể mách giùm tôi?

- Quảng Cáo -

72 CÁC GÓP Ý

  1. Bác tôi chết cũng vì cái đám ma quỷ này, khi bác tôi bị ung thư nằm ở bịnh viện Chợ Rẫy. Uống thuốc trị ung thư cả năm mà không khỏi thuyên giảm .ĐỊT mã mẹ chúng nó, còn bảo bác tôi cứ uống nhiều vào .Thế này là thế nào?

  2. Xa hoi nay tai sao lai nhu vay?
    Nghe giao,nghe bs,nghe ls rat duoc tran trong vi ho la nhung nha dao tao xa hoi ,cuu chua benh nhan ,benh vuc cho xa hoi co ky cuong giu an toan cho xa hoi
    Ha co chi len noi nay?
    Cung len nhin lai tu cach cua cac nghanh nay xem ho lam sao moi bi xa hoi phan ung vay chu?

  3. Toi bi thuot va bi yem bua lo
    Ban du thu ma lu y te no noi
    Toi khung tam than bay gio
    Toi dang len mang xa hoi nhu the do cho no biet toi co bi tam than kg cac con bac si tien giangkhoa noi
    Cua can bo ve huu chup anh dua len mang tu thang nay den thang no nhu the do bac si y te la cua xa hoi den cua con do kg phai cua nguoi dan bi nan dau nhe cac ban de phong can than

  4. cái công ty VN pharma này cũng ác như những ông hành hung bác sĩ vậy , dám đưa thuốc dổm để bác sĩ phát cho bệnh nhân ,,,, đúng là phường ở ác

  5. Thật buồn vì người đứng đầu ngành y tế chỉ là một bù nhìn hay là người ăn xương máu đồng bào. Thuốc nhập về lẽ ra phải được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa ra cho người dân. Ở Châu Âu chỉ có việc dư chất trong trứng gà thôi là nhà nước xử lí rất gắt gao rồi.

  6. Thấy bộ mặt của con đàn bà đứng đầu ngành y,người dân bắt đầu thấy sợ,và hải hùng vì tư lợi mà nó đã nhẫn tâm hủy hoại con người bằng một ngòi bút.

  7. Oan cho O tiến quá đồng bào hãy tiếp tục dùng thuốc giả .không ai làm gì được O đâu nhé các kưng …
    Hãy tiếp tục ủng hộ Ô tiến bằng cách dùng thuốc giả mà gia đình O tiến bảo kê nhé bà kon

  8. Bà bộ tr rất giỏi vừa ăn cướp vừa la làng . Bà có bao giờ tìm hiểu vì sao người nhà bệnh nhân lại đánh bác sĩ khg . Chỉ có người điên mới làm như vậy nếu khg vì quá bức súc . Bà chỉ biết xủa khi nhìn thấy sự việc chứ không nghĩ xem xủa như thế là tiếp tay cho bác sĩ sẽ càng làm khổ người nhà bênh nhân thêm .loại bà ngoài xã hội gọi là vừa ăn cướp vừa la làng . Chó .

  9. y tế việt nam đang quá ổn định đừng có nói linh tinh ,số lượng người chết vì sử dụng thuốc giả đang tăng theo từng năm một cách rất ổn định ,đừng có bôi xấu chị,để có được sự ổn định như ngày hôm nay chị đã phải mất bao nhiêu sợi dây kinh nghiệm rồi đấy ,các chú có biết không?đừng có mà bôi xấu chị vì thực ra là chị làm éo gì còn chỗ nào đẹp nữa để mà bôi.

  10. Diêm Vương triệu tập cuộc họp khẩn với các Bộ hình Quỷ sứ tại âm phủ :
    – Từ bao đời nay những màn tra tấn của các Ngươi như : xối mỡ , xiên que , nướng mọi , đút lò….đều không thể ngăn ngừa được những kẻ làm điều xằng bậy gây nên tội ác trên Dương thế , giờ các Ngươi tính sao ?
    Có nhiều tiếng lao xao thì thầm to nhỏ bên dưới , một Quỷ sứ đứng lên tâu :
    – Thưa Ngài ! Với sự tiến bộ văn minh ở Trần gian hiện nay thì những màn tra tấn như thời Trung cổ của chúng ta chả còn tác dụng gì cho nên vẫn chưa ai sợ ! Quỷ sứ chúng ta không còn cách nào khác . Hay là chúng ta mời gọi đầu tư liên danh liên kết gì đó với Cty VN Pharma đi ạh !
    Diêm Vương vỗ đùi tỏ vẻ vui mừng :
    – Chí phải ! Chí phải !

  11. con này nói nói hay quá , hỏi nó cha nó , mẹ nó , anh nó , chị nó , chồng nó ,con nó ,cháu nó bị ung thư mà bệnh viện bán thuốc giả thì nó có ngồi đó mà nói người ta bịa đặt ko , con chó đó nó cho công ty đó nhập thuốc giả mà ko biết thì nó làm bộ trưởng là gì ? hay chỉ biết vơ vét tiền hối lộ cho đầy rồ bỏ sang nước ngoài ? hỏi nó có xứng đáng với cái gế nó đang ngồi hay ko , mẹ nó thua cả thú

  12. Phải điều tra tại sao thuốc được tài trợ miễn phí thì để hết đát tiêu huỷ thuốc dỏm thì được nhập về bán với giá cắt cổ người bệnh để có những bệnh nhân nghèo ko có tiền chữa bệnh phải nhẩy lầu bệnh viện tự tử đúng là chó cắn áo rách

  13. Đậu má mày con Tiến ngáo đá, thứ trời tru đất diệt. Mày nói áo blouse nhuốm máu còn mày thì hút máu dân, mày không thoát tội ác việc mua thuốc giả để trục lợi đâu. Đồ ác quỷ đội lớp người.

  14. Thật là dã man tàn bạo. Chúng vơ vét của đất nước này không từ một thủ đoạn nào. Chúng thành tập đoàn ăn cướp hùng mạnh nhất thế giới. Chúng như bầy dòi bọ . Chúng như những con kền kền. Chuyên mong người dân bệnh tật để tập đoàn ăn xác mổ xẻ.

  15. Cái vụ VN pharma này thực ra là thuốc thật chữa ung thư chứ không phải thuốc giả. Được nhập ở một công ty có giá rẻ nhưng lại kê khai là nhập ở công ty khác có giá cao hơn để hưởng chênh lệch . Đó là gian lận thương mại chứ không phải thuốc giả như trên mạng đưa tin. Và lô thuốc này chưa được đưa ra thị trường viên nào đã bị phát hiện rồi .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here