Lợi ích quốc gia trong quan điểm lãnh đạo CSVN

Blog Người Buôn Gió

Lợi ích quốc gia trong quan điểm lãnh đạo CSVN
- Quảng Cáo -

Nhiều năm nay câu chuyện chủ quyền, lợi ích quốc gia trên biển Đông là trọng tâm được dư luận quan tâm nhất. Suốt từ năm 2007 đến năm 2011 làn sóng từ nhân dân Việt Nam phản đối Trung Quốc xâm lược dâng cao hơn bao giờ hết.

Từ năm 2011 khi Nguyễn Phú Trọng làm tổng bí thư, làn sóng phản đối Trung Quốc xâm lược trong nhân dân giảm dần đi và đến khi Nguyễn Phú Trọng làm thêm nhiệm kỳ TBT khi đã quá tuổi, những làn sóng biểu tình trên đường phố hay những phản đối trên mạng xã hội cũng bị mất dần đi.

Song song với việc trấn áp, bắt giữ, ngăn chặn những người biểu tình là những hoạt động đánh phá về tư tưởng người biểu tình rất tinh vi của cơ quan tuyên truyền thuộc đảng CSVN quản lý. Một trong những luận điệu tinh vi và thâm độc đó là.

– Tình hữu nghị Việt Trung là tài sản quý báu, do chủ tịch Hồ Chí Minh vun vén, xây dựng. Các thế lực thù đich đã lợi dụng vấn đề biển đảo để phá hoại đoàn kết hữu nghị Việt Trung, nhằm làm suy yếu chế độ ta. Nhân dân ta lúc này cần giữ vững hoà bình, ổn định, quan hệ tốt với các nước để phát triển. Vấn đề biển đảo cần được đàm phán, trao đổi trên tinh thần hữu nghị giữa hai đảng lãnh đạo….

- Quảng Cáo -

Để ý những luận điệu của DLV dưới thời Nguyễn Phú Trọng là lấy hoà bình, ổn định và quan hệ hữu nghị với Trung Quốc ra làm tiêu chí, để cho người dân chấp nhận và bằng lòng cách mà đảng CSVN đi đêm bàn bạc song phương với Trung Quốc về chủ quyền. Lúc này thì những giá trị về luật pháp như khỏi kiện Trung Quốc ra toà hay kiên quyết cứng rắn bảo vệ chủ quyền biển đảo bị coi là thứ yếu. Như trong vụ bãi Tư Chính vừa qua, Việt Nam đã nhân nhượng Trung Quốc khi rút về.

Tưởng như chủ quyền là thứ không có gì có thể đánh đổi được, luật pháp không có gì có thể đánh đổi được, nhưng khi cần đảng CSVN sẵn sàng gác bỏ những thứ vô cùng giá trị là chủ quyền để đánh đổi lấy quan hệ Việt Trung. Cái giá trị ở đây không những là giá trị tinh thần, giá trị về lãnh thổ mà còn về tài nguyên và hình ảnh Việt Nam. Mỗi năm sản lượng dầu khí mà Việt Nam khai thác chiếm 1.4 tổng thu nhập ngân sách quốc gia tương đương với hơn 200 ngàn tỷ Việt Nam Đồng. Chưa kể những tài nguyên khác như du lịch, đánh bắt hải sản…..

Nhân nhượng và từ bỏ chủ quyền ở biển Đông để đổi lấy quan hệ Việt Trung, đảng CSVN đã không cần toan tính nhiều khi quyết định.

Quan hệ Việt Trung là vô giá, trên tất cả mọi thứ.

Gần đây quan hệ Việt – Đức bị rạn vỡ do mật vụ chế độ CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay tại giữa thủ đô Berlin. Trịnh Xuân Thanh là một quan chức Việt Nam đã trốn sang Đức để ẩn náu, với lý do anh ta đưa ra là nạn nhân của đấu đá phe phái trong đảng CSVN. Vì nguyên nhân là đấu đá phe phái cho nên anh ta thấy không được đối xử công bằng theo luật pháp tại Việt Nam, đành phải bỏ trước khi có lệnh của công an và toà án, tức là anh ta đi xin trốn tránh trước khi pháp luật cộng sản kết tội anh ta.

Trịnh Xuân Thanh bị CSVN cáo buộc làm thất thoát 3,2 ngàn tỷ khi Thanh làm chủ tịch hội đồng quản trị công ty PVC. Phía Việt Nam nhiều lần gửi đề nghị qua văn bản cũng như gặp mặt cấp chính phủ để đòi CHLB Đức phải dẫn độ TXT về Việt Nam. Trả lời phía Việt Nam về vấn đề này, chính phủ CHLB Đức đã nói rõ TXT đang có đơn xin tị nạn, về luật của Đức phải được cứu xét và khi sở tị nạn và toà án bác bỏ đơn xin tị nạn của TXT , lúc đó câu chuyện dẫn độ TXT mới được xem xét.

Đến đây thì có sự khác biệt giữa Đức và Việt Nam, nhà nước CHLB Đức dù là tổng thống hay thủ tướng đều phải chấp nhận luật của nhà nước họ đã đặt ra, họ không có quyền hay tự cho mình quyền can thiệp vào thời hiệu xem xét đơn tị nạn Trịnh Xuân Thanh. Những người cộng sản Việt Nam đã quen với việc ý chí của họ cao hơn luật, đã đem quan điểm này để kết tội nhà nước Đức bao che cho TXT. Cuối cùng để làm thoả mãn cho cá nhân ông tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng được “danh dự” trước toàn dân về quyết tâm chống tham nhũng, một bộ phận mật vụ Việt Nam đã tổ chức dùng vũ lực bắt cóc TXT ngay tại thủ đô Berlin của CHLB Đức, và đưa bất hợp pháp về Việt Nam.

Hành động của mật vụ Việt Nam vi phạm nghiêm trọng luật pháp của CHLB Đức và chủ quyền lãnh thổ của nước Đức, thách thức những giá trị tối cao nhất của một quốc gia. Những hành động ngừng viện trợ, trục xuất cán bộ ngoại giao Việt Nam, ngừng một số giao dịch với Việt Nam là những hành động đúng đắn đứng của chính phủ Đức đứng trên cương vị của họ.

Điều mỉa mai là chính những kẻ này trước kia lại coi giá trị chủ quyền lãnh thổ Việt Nam không quan trọng bằng quan hệ ngoại giao Việt-Trung, bây giờ chúng lại cho rằng quan hệ ngoại giao Việt-Đức không đáng bằng việc bắt Trịnh Xuân Thanh.

Tiếc thay nhà nước CSVN đã cuồng điên, dùng dư luận viên chửi bới, mạt sát nước Đức bằng nhiều ngôn từ thậm tệ và quá khích. Nhiều kẻ đã coi nhà nước CHLB Đức là kẻ thù và tuyên bố Việt Nam không cần quan hệ với nhà nước CHLB Đức.

Điều mỉa mai là chính những kẻ này trước kia lại coi giá trị chủ quyền lãnh thổ Việt Nam không quan trọng bằng quan hệ ngoại giao Việt-Trung, bây giờ chúng lại cho rằng quan hệ ngoại giao Việt-Đức không đáng bằng việc bắt Trịnh Xuân Thanh.

Chế độ CSVN hiện nay và những kẻ cầm quyền cao cấp trong đảng đã quá khinh thường dư luận cũng như coi thường lợi ích của đất nước. Để đánh đổi lấy sự bảo vệ quyền lực cho mình, chúng sẵn sàng đánh đổi chủ quyền, tài nguyên và nhân dân Việt Nam cho Trung Quốc để giữ mối quan hệ ngoai giao như chúng nói là tốt đẹp. Nhưng cũng vì thoả mãn những lợi ích cá nhân, lợi ích khác mà chúng sẵn sàng dùng hành động vô pháp xâm phạm chủ quyền CHLB Đức và cũng sẵn sàng từ bỏ quan hệ ngoại giao với đất nước này.

Ai đã cho chúng cái quyền tuỳ tiện định đoạt đánh đổi quan hệ ngoại giao với những thứ mà chúng muốn đổi như vậy. Một TXT bỏ trốn với 3,2 ngàn tỷ bị thất thoát chúng sẵn sàng làm những điều tệ hại dù có phải cắt quan hệ với nhà nước CHLB Đức. Nhưng với hàng trăm ngàn tỷ tài nguyên một năm ở biển Đông do khai thác dầu bị đe doạ ảnh hưởng, chúng lại làm ngơ để đổi lấy quan hệ hữu nghị với nhà nước Trung Quốc cộng sản.

Những kẻ cộng sản cai trị Việt Nam đã đặt lợi ích của chính chúng lên trên tất cả những lợi ích của dân tộc và đất nước, điển hình qua những ứng xử ngoại giao khác nhau với CHLB Đức và Trung Quốc

Chúng nhồi nhét những luận điệu khiến nhân dân bị tê liệt ý thức phân định. Từ một kẻ thù cướp đất đai, lãnh hải, bắn giết nhân dân ta chúng mặc định là bạn thì là thành bạn của nhân dân ta. Từ một nước có quan hệ hữu nghị tốt đẹp, nơi có hàng trăm ngàn kiều bào đang sống nhờ trên đất nước ấy, cộng sản Việt Nam vì một tên quan chức trốn chạy, coi nước đó thành kẻ thù thì nước đó thành kẻ thù với nhân dân ta.

Những kẻ cộng sản cai trị Việt Nam đã đặt lợi ích của chính chúng lên trên tất cả những lợi ích của dân tộc và đất nước, điển hình qua những ứng xử ngoại giao khác nhau với CHLB Đức và Trung Quốc. Các luận điệu mà chúng bao biện là những luận điệu thâm độc và độc ác đến tàn nhẫn với nhân dân Việt Nam. Đây là những minh chứng thấy rõ nhất lợi ích của đảng CSVN không phải là lợi ích của nhân dân Việt Nam. Những kẻ thù của ĐCSVN không phải là kẻ thù của nhân dân Việt Nam, những bạn tốt của đảng CSVN không phải là bạn tốt của nhân dân Việt Nam.

Không thể vì bắt được một tên quan chức cấp phó chủ tịch tỉnh bằng những hành động vô pháp để đánh đổi hình ảnh đất nước và mất đi quan hệ ngoại giao với quốc tế. Cũng như không thể đánh đổi chủ quyền, tài nguyên đất nước để lấy mối quan hệ hữu hảo với Trung Quốc. Nếu chúng cho rằng quan hệ của chúng với Trung Quốc để đánh đổi chủ quyền là thứ giá trị to lớn nhất, tại sao chúng lại vì những thứ nhỏ hơn rất nhiều để làm mất đi quan hệ với nhà nước CHLB Đức.?

Nhà cầm quyền Việt Nam cần phải đưa lại TXT về nước Đức với lời xin lỗi, đồng thời tiến hành theo yêu cầu nước Đức để ký hiệp định dẫn độ , làm khung pháp lý dẫn độ tội phạm hai nước. Trong trường hợp sở tị nạn Đức bác bỏ đơn tị nạn của Trịnh Xuân Thanh, sẽ có cơ sở dẫn độ TXT về nước một cách minh bạch. Nếu chần chừ mà xảy ra trường hợp sở tị nạn CHLB Đức công nhận TXT được tị nạn chính trị , thì việc bắt cóc và giam giữ Trịnh Xuân Thanh sẽ đẩy quan hệ ngoại giao Việt Đức đến đoạn không thể hàn gắn được, có thể đến mức ngừng bang giao. Đến khi ấy thiệt hại cho đất nước và người dân Việt Nam sẽ ở mức khủng khiếp không thể nào đong đếm được.


Bài liên quan:


Trên cương vị tổng bí thư , lãnh đạo chính trị cao nhất Việt Nam, cũng là người chỉ đạo bắt TXT về nước, ông Nguyễn Phú Trọng nên vì lợi ích quốc gia mà có những điều tiết phù hợp để cứu vãn quan hệ Đức Việt. Hàng trăm ngàn kiều bào, sinh viên, cán bộ có những mối liên quan mật thiết với nước Đức đang trông chờ vào những quyết định của ông. Lúc này ông Trọng cần phải bỏ bớt cái danh dự của một lão già 73 tuổi để cứu vãn lợi ích cho đất nước , chứ không nên đánh đổi tất cả lợi ích quốc gia để thoả mãn quyền lực độc tôn của mình. Nguyễn Phú Trọng cần chấm dứt ngay việc chỉ đạo dư luận viên tung những luận điệu chia rẽ, thù hằn, kích động chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi và chủ nghĩa cộng sản cực đoan khiến tình hình ngoại giao Đức Việt thêm căng thẳng.

Việc chấp nhận những điều kiện đúng đắn của nước Đức không phải là một thất bại về danh dự của Nguyễn Phú Trọng, việc làm cầu thị ấy sẽ được quần chúng nhân dân đánh giá Nguyễn Phú Trọng thực sự là người vì lợi ích đất nước, biết tiến, biết lui chứ không phải một lão già bảo thủ mang trong mình máu cộng sản kiêu ngạo sẵn sàng bán rẻ lợi ích đất nước để thoả mãn. Làm được như thế, nhân dân mới tin tưởng những lời ông nói như đánh chuột phải tránh vỡ bình, chống tham nhũng phải thận trọng vì còn phải tránh những thiệt hại khác…..

Đây là đường banh chạy ngang qua mặt tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông có động thái rõ ràng hay không hoàn toàn thuộc về ông quyết định cơ hội này.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Việt Nam không còn chủ quyền của đất nước VIỆT NAM rồi ! Bọn bán nước đã nướng sạch cho tàu cộng.
    Gia tài của mẹ lại tái diễn trên quê hương Việt Nam.

  2. Bao giờ mới xuất hiện một nhân tài vì dân vì nước đây ! Ông tbt chắc chẵn là con hổ bự nhất về tham nhũng ở cái chế độ này vì chế độ cs độc tài k tham nhũng hối lộ cao nhất thì k ngồi đc vào nghế to nhất !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here