Bộ TN-MT cho Formosa lấn 300ha biển làm bãi chôn hàng chục triệu m3 chất xỉ thải

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Chính quyền tỉnh Hà Tĩnh hôm 30 tháng Bảy, 2017, đã chính thức thông báo xác nhận Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) công nhận bãi thải xỉ lấn biển của công ty thép Formosa “được làm đúng quy trình”

Bộ TN&MT xác nhận đã phê duyệt 2 báo cáo tác động môi trường vào các năm 2008 và 2015 của Formosa, trong đó có bãi thải xỉ lấn biển, là “đúng thẩm quyền, đúng quy trình, quy định pháp luật VN”.

Theo tin tiết lộ, để xử lí lượng xỉ khổng lồ lên đến hàng chục triệu m3 trong quá trình luyện thép, Công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã hoàn tất được việc xây một hệ thống kè lấn biển để chôn lượng xỉ thải lên tới hàng chục triệu tấn. Theo số liệu ghi trong quyết định số 1315.QĐ-BTNMT, ngày 30/6/2008, liên quan Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh thì “Bãi xỉ lấn biển có diện tích 281,6 ha, quy mô 40.256.072m3. Có thể chứa được 92.595.866 tấn, và thời gian chứa của bãi xỉ là 70 năm. Bình quân mỗi năm thu gom về bãi xỉ khoảng 1.322.790 tấn…”

Trước đó một ngày, hôm 29/7, Bộ TN-MT đã phát đi một thông cáo báo chí cho biết bãi xỉ thải lấn biển thuộc dự án Formosa Hà Tĩnh đang hoàn thiện rộng 143 ha, hiện đang được thi công, xây dựng “đáp ứng tiêu chuẩn bãi lưu giữ chất thải rắn thông thường. Xung quanh bãi xả được xây bờ đê kiên cố bằng đá khối cao khoảng 7 m…”


Bài liên quan:


- Quảng Cáo -

Sau biến cố cá chết do ô nhiễm môi trường biển miền Trung Việt Nam được phát giác nguyên do là Formosa Hà Tĩnh xả thải độc ra biển, Formosa đã nhìn nhận lỗi hứa bồi thường 500 triệu USD. Sau đó nói là đã khắc phục được 52/53 lỗi và đang lắp đặt thiết bị hiện đại nhất để chuyển từ công nghệ dập cốc ướt sang dập cốc khô. Nay cơ quan hữu trách chính phủ CSVN tiếp tục theo đuổi quyết cho Formosa đi vào hoạt động với những bất cập, bất chấp sự lo ngại của dư luận về việc bãi thải này sẽ thẩm thấu gây ô nhiễm môi trường biển, mạch nước ngầm cùng các rủi ro do thiên nhiên gây ra, trong khi những di hại môi trường biển hơn một năm qua vẫn chưa khắc phục.

- Quảng Cáo -

52 CÁC GÓP Ý

    • Ôi, bạn đúng là thiên tài. Đại thiên tài đấy. B tính đc luôn vậy cơ à? Vậy sao vẫn ngồi đây cào phím thế. Lại đến năm N+1 vịnh bắc bộ bị lấp à

    • Theo tính toán của người dân thường VN thì có gì sai về số học ?Nhưng đảng tính sao bằng Trời tính ? Chó săn cho đảng thì chỉ nhìn bô còn đầy hay không mà thôi .

  1. Lều báo chó lợn+với lũ ngu si đần độn lại đc dịp gào khóc. Tất cả các nước trên thế giới đều làm vậy chứ đâu riêng vnam. Nhiệt điện, Xi măng, Gang thép đều thải xỉ cả. K đổ ra biển hay chôn xuống đất thì banh mõm lũ mày mà đổ vào hả? Muốn đất nước fát triển thì k thể dùng bùn với rơm xây nhà dc lũ ngu à

  2. Biển của mình tự làm sạch được mà, chôn xỉ thải, xả nước thải thỏa mái đê, biển nước khác không thông minh bằng biển của mình họ phải chịu thôi

  3. Lê Nguyệt Thanh. Đừng buồn khi tôi nói bạn mình người óc lợn nhé. Thế giới fát triển. Đầu tư làm ăn là xu hướng đi lên của thế giới. Nói như bạn thì sao người Mỹ nó sản xuất ra Iphone nó k ngồi ở nước nó rồi thằng nào muốn mua fải tự tìm đến thix thì bán k thíx thì đuổi về mà fải đầu tư ra rộng khắp thế giới. Hay SANSUNG cũng vậy việc chó jì fải vác tiền đi đầu tư ra nước ngoài. Người Mỹ cũng là một siêu cường vậy mà fomôsa cũng đang đầu tư vào đấy thôi. Tôi nói đến đây chắc bạn đã hiểu taui sao mình bị chửi và bạn đã nhận thức dc tầm hiểu biết của mình. Lần sau gặp lại tôi sẽ dùng Vin để tẩy não cho bạn.

  4. Tôi fải xin lỗi lũ bò trước khi chửi bạn vì nói bạn như bò có khu còn xúc fạn đến lũ bò. Làm thép k thải xỉ thế hỏi lũ mày lấy đâu thép để làm nhà để fát triển hạ tầng cơ sở. Chôn xuóng đất lũ mày cũng kêu đổ ra biển lũ mày cũng sủa( nên nhớ người ta đã xây bờ bao khoanh vùng rồi nhé) . Sao mày k đi huy động hết những thằng cùng tư tưởng như mày đến đó rồi lần lượt từng thằng há mồm ra nuốt hết xỉ thải ra. Xỉ thải gang thép k fải là thứ vô dụng. Người ta sử dụng rất rộng rãi trong xây dưng(đúc gạch k nung) hay làm que hàn công nghiệp…. Các bạn nên dùng bộ não của mình để kiếm tiền nuôi thân nuôi gia đình chứ đừng để bọn lều báo chó lợn kia nó chăn. Mọi việc có nhà nước lo…..

  5. Tất Tần Tật Tuốt Tuồn Tuột Mọi Việc Nhà Nước Làm La ” Đúng Quy Trình”Người Nào lên Tiếng là Ghép Vào Phản Động đấy chung nó bắt ko giống như bắt tội phạm bình thương đâu

    • Le ty,nói như có vẻ chính quyền việt nam không biết phân biệt thế nào là đúng,lợi dụng những sự việc như môi trường biển Fomosa,để kích hoạt động cơ phá hoại an ninh quốc gia,đó bị cho là gì.còn không có động cơ phá hoại thì ai cho là phải động,,còn Fomosa sai chái thì chính quyền tự biết cách làm cho gia lẽ,kể tất cả các công ty khác hoạt động ở trên lãnh thổ việt nam cũng vậy.

  6. Ôi sao lại toàn thằng ngu. Đã gọi là xỉ thải thì nó k còn đôc hại jì cho lắm vì nó trải qua quá trình nhiệt fân hàng nghìn độ C chứ k fải nó hốt trực tiếp từ quặng mà đổ ra. Có ô nhiễm đi nửa thì nó chỉ gây ra chút bụi bẩn. Đứa nào vào fản biện trước hết tìm hiểu jùm con xỉ thải là jì. Đừng bắt con fải đổ Vim vào đầu tẩy não

  7. Ông nào trong này ngon thì hiến kế giải quyết chất thãi này đi. Muốn SX gang thép thì phải có thãi. Việc quan trọng là thãi như thế nào chứ mở mồm là đuổi FMS. Đuổi FMS thì ai vào làm xong nuốt luôn cứt sắt à

    • Lê Hạnh. Tui chán nhất là mấy thánh khi tranh luận vấn đề gì đó, mà có người phân tích cái đúng thiên về vấn, đối tượng đang nói thì cứ bảo đó là người nhà là đồng nghiệp. Ví dụ như đang nói về CSGT mà có người nói tốt cho CSGT tí là y như rằng mấy thánh cứ “chắc ông là người nhà” hay “chắc ông là cảnh sát”. Đó là sụy ngụy biện, a dua. Tại sao không phân tích theo sự khách quan mà a dua như thế.
      Bạn hãy cho tôi biết, ngoài FMS ra, thì công ty, nhà máy nào trên thế giới sản xuất gang, thép mà không có chất thãi và họ làm gì với chất thãi đó trước đã…. Đúng, FMS xã thãi xuống biển chết cá là sai. Nhưng bây giờ họ đào hố chôn cũng nói. Vậy theo bạn làm gì để xử lý với chất thãi đó đây. Hay chỉ biết nói FMS đóng cửa thôi

  8. Cái thằng ad óc chó này đéo có việc gì khác ngoài việc sủa đi sủa lại cái vấn đề này!mày không thấy có bao nhiêu giải trình,bao nhiêu cam kết được thực hiện rồi à?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here