Hoa Kỳ lên tiếng về phiên tòa xử nhà hoạt động Trần Thị Nga

Chị Trần Thị Nga
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Trong một bản tuyên bố ra ngày 26 tháng Bảy, 2017, Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, đã bày tỏ quan ngại về bản án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với nhà hoạt động ôn hòa Trần Thị Nga, cho rằng sự buộc tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ là mơ hồ.

Bản tuyên bố kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam thả bà Trần Thị Nga và tất cả các tù nhân lương tâm, cũng như “đảm bảo rằng các hành động và đạo luật của họ, trong đó có Bộ luật Hình sự, nhất quán với các điều khoản về nhân quyền trong Hiến pháp của Việt Nam cũng như các nghĩa vụ và cam kết quốc tế của Việt Nam.”

Phiên tòa xét xử sơ thẩm nhà hoạt động Trần Thị Nga diễn ra hôm 25 tháng Bảy, 2017 được gọi là “công khai”, tuy nhiên nhà cầm quyền đã huy động lực lượng công an, cảnh sát cơ động, an ninh bố ráp xung quanh các ngã chính đi vào khu vực tòa án. Gia đình của bà Nga cũng không được vào tham dự phiên xử.

Rất đông những người yêu mến bà Trần Thị Nga đến tham dự phiên xử đã bị công an ngăn cản và hành hung.

- Quảng Cáo -

Nhà hoạt động Trần Thị Nga, còn có tên gọi là Thuý Nga, được nhiều người biết đến qua các hoạt động chống Trung Quốc xâm lược, đồng hành cùng người dân Miền Trung phản đối Formosa, tranh đấu cho quyền lợi công nhân và dân oan.

Bà bị nhà cầm quyền tỉnh Hà Nam bắt giữ vào cuối tháng Giêng, 2017 cho đến nay đã không được gặp người thân, ngày cả hai đứa con nhỏ của bà, đã tạo sự phẫn nộ nơi dư luận trong và ngoài nước.

Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) và Ủy Ban Bảo Vệ Nhà Báo (CPJ) đã lên tiếng ngay sau khi bản án được công bố. Ân Xá Quốc Tế cho đó là một bản án vô nhân đạo và kêu gọi chính phủ Việt Nam phải ngay lập tức hủy bỏ án vì tù nhân lương tâm Trần Thị Nga không làm gì khác ngoài việc ôn hòa bảo vệ quyền con người.

====

Tuyên bố của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam về phiên toà xử bà Thuý Nga

Hà Nội, ngày 26 tháng Bảy, 2017 – Tôi quan ngại sâu sắc về việc một tòa án của Việt Nam đã kết án nhà hoạt động ôn hòa Trần Thị Nga 9 năm tù giam và 5 năm quản chế với sự buộc tội mơ hồ về “tuyên truyền chống nhà nước”.

Tất cả mọi người có quyền tự do cơ bản về biểu đạt, lập hội và tụ họp ôn hòa. Chúng tôi đã chứng kiến một số bước tích cực về nhân quyền tại Việt Nam trong vài năm qua. Tuy nhiên, xu hướng gia tăng các vụ bắt giữ, kết án và những bản án hà khắc đối với những nhà hoạt động ôn hòa kể từ đầu năm 2016 rất đáng lo ngại.

Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam thả bà Trần Thị Nga và tất cả các tù nhân lương tâm khác, và cho phép tất cả cá nhân tại Việt Nam tự do thể hiện quan điểm của mình và tụ họp ôn hòa mà không lo sợ bị trừng phạt.

Chúng tôi cũng thúc giục chính phủ Việt Nam đảm bảo rằng các hành động và đạo luật của họ, trong đó có Bộ luật Hình sự, nhất quán với các điều khoản về nhân quyền trong Hiến pháp của Việt Nam cũng như các nghĩa vụ và cam kết quốc tế của Việt Nam.

Nguồn: https://vn.usembassy.gov/vi/pr26072017/

- Quảng Cáo -

101 CÁC GÓP Ý

  1. 1 con lăng loàn, 4 đứa con cùng mẹ khác cha, giờ vào tù rồi hãy nghĩ tới các con thơ dại đi nhé, ai chăm cho, anh hùng của đám dâm chủ ah? thay đổi được gì ko?

  2. Bà cố nội của Xua Truong có bằng “con đĩ” này không ? Họ được các nước trên thế giới là “đối tác -đối tác toàn diện” của cái nước chxhcnVN -có đảngcsVN Hán nô- đang cầm quyền-trích tiền cướp và tham nhũng-ra nuôi bầy chó săn-là 3 họ nhà mi đó -quan ngại sâu sắc cho các hành vi thú tính -từ tòa án độc tài csVN . Vậy ai sủa điên cuồng đây hở ?

  3. Cũng chỉ là lên tiếng chứ làm đc gì.con này ở ngoài nghe lời lẽ kích động,quá khích tưởng mình hay lắm.vào đó quảng giáo nó xuỵt mấy ẻm giang hồ sút cho 3 bữa thì lại em sai rồi

  4. Hãy trân trọng giá trị hòa bình của ngày hôm nay.đó là bao công sức của cha ông đã xây dựng và gìn giữ nó là máu xương là nước mắt của cha ông chúng ta.

  5. tại sao người luôn đấu tranh đòi công lý thì bị buộc tội là phản động, ghây rối là thế nào tôi theo dõi những việc chị làm là có ích chứ không phải chống phá ,chỉ phạm đến các vị lạm quyền làm sai lại vu cho là ghây rối

  6. Cac em co a du vơi đag noi j đag cug fái hêt ma đưg chươi mi đag kô chiu vi con cua đag tai san cua đag đag ơ mi hêt ..đa bao ma ( đưg nge nhưg j c.s noi ma hay nhìn ki nhưg j .c.s.lam ) bơ đit ma cug ngu …

  7. Sự cuồng nộ của lũ chó khi hành hạ 2 người phụ nữ và con cái của họ có đáng mặt hay không khi lũ chệt đang tấn công ngoài biển mà tụi mày ngậm mỏm không sủa…… Tao nghĩ tụi mày dù có ngu cũng để dành cho người khác với nha…. Chúc mừng ngày thương binh binh liệt sỹ… Sic

  8. Nước Việt nam ,có hiến pháp và pháp luật của việt nam, ai sinh sống tren đất nước này đều phải tuân theo , nếu làm sai , đều phải trừng trị không cần mồm người ngoài xỏ vào, lắm mồm ,chó cứ sủa,ô tô cứ Chạy

  9. Thông báo cùng các bạn ! Hiện nay đcs đang nuôi nhốt khoãng gần 70000 con chó trên cả nước, đa phần trong số này là chó xà mâu, chó ghẻ, chó bị khuyết tật, chó thiểu năng,,,,,,,thức ăn của chúng là những thứ cặn bã do đảng thải ra, xích cổ và bắt chúng phải sủa nên người dân phải cẩn thận đề phòng khi chúng chạy rong ngoài đường, loại chó này nó kg có não nên hay cắn bậy, Mọi người chú ý !!!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here