Nhầm cái lưỡi thôi, có gì lạ đâu!

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Trung tướng Võ Văn Liêm lăng mạ lực lượng cảnh sát giao thông. Ảnh: YouTube
- Quảng Cáo -

Vào trưa 14.7.2017, ông trung tướng quân đội Võ Văn Liêm đã nghỉ hưu, đã dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã, thách thức khi bị lực lượng CSGT Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xử lý vi phạm giao thông gây xôn xao dư luận về bộ mặt đạo đức và sự thượng tôn pháp luật của các ông quan lớn cộng sản Việt Nam.

Trong đoạn clip ghi lại hình ảnh ông này chửi thề dung tục và cho rằng: “Mày không có quyền kiểm tra, mày không có đủ tư cách. Tao không phát biểu lôm côm với tụi bây. Tụi bây khoác cái áo này muốn làm gì thì làm. Tao mà chậm một chút nữa là mày chết với tao. Trong chiều nay tao cho mày nghỉ việc luôn…”

Ông Liêm xuất thân từng là, nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng).

Ngày 17.7, giải trình cho hành động của mình, ông Trung tướng Võ Văn Liêm trả lời trên báo Người Lao Động là “Có thể là tôi nhầm lưỡi cái gì thôi”.

- Quảng Cáo -

Ông Liêm nói nhầm cái lưỡi là đúng rồi, ông ứng xử như vậy với viên cảnh sát giao thông cũng quá đúng luôn, có như thế mới thể hiện được cái uy nghiêm của ông quan lớn, của miệng lưỡi được chế độ cộng sản dày công uốn nắn, thể hiện được bản lĩnh chính trị của mình và của cả hệ thống. Dư luận hay pháp luật chỉ là cái lông tơ so với sức nặng, sức mạnh của tổ chức cộng sản của ông Liêm.

Thời cộng sản nó cũng như thời phong kiến có gì lạ đâu, cứ đem ba cái mớ thượng tôn pháp luật với nhà nước pháp quyền ra để làm gì, nó chỉ có tác dụng với dân ngu khu đen, còn với quan thì quan đẻ ra cái luật cái quyền đó mà. Quan với dân, quan sai thì dân chịu, dân sai thì dân đi tù. Quan với quan thì quan lớn hiếp quan bé, cứ thế mà thí chốt cho đến tên vô danh tiểu tốt.

Ai chà, cái xứ thiên đường cộng sản này sao mà nó “lễ phép” đến lạ lùng. Nó lễ phép ở cái chỗ là biết chấp nhận, biết dĩ hòa vi quý, biết thua thiệt, biết nhìn trước nhìn sau, biết cười với người “bề trên”, dù kẻ bề trên đó đang đè đầu cởi cổ, thậm chí đe dọa đến tính mạng của mình.

Dân gian thường khinh rẻ cái lưỡi không xương trăm đường lắt léo ám chỉ kẻ mạt hạng tiểu nhân hay sử dụng để lừa phỉnh, hành tỏi, thị phị và đem lại tiêu cực đau khổ cho người khác và xã hội. Thế nhưng mà bây giờ nó được nguyên cả một hệ thống trí tuệ, siêu việt, sáng suốt và tài tình đem ra sử dụng một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả.

Cái lưỡi công cụ họ siêu việt và quyền uy đến nỗi Facebooker Minh Tuan Nguyen chia sẻ trên trang cá nhân nói về thói đòi của hệ thống công quyền một cách mỉa mai, “Xã hội đến ngay những thằng công an xã, hay công an phường vô học còn hét ra lửa được huống chi em phó chủ tịch quận hay ông tướng ngồi mãi trên kia. Bệnh quyền hành nó ngấm vào máu rồi. Vậy nên đừng thanh minh gì hết khi sự việc nó đã xảy ra rồi, có thanh minh thì cũng đừng ai tin chúng mày”.

Cái lưỡi con người có nhiều chức năng và tác dụng, nó còn có khả năng ‘liếm’ bất cứ thứ gì tùy theo ý thích và mục đích của từng người. Chẳng hạn khạc nhổ nước miếng rồi liếm lại.

Người ta thường nói chó hay liếm mặt chủ, hành vi này trong một lý do sâu xa có vẻ khá buồn cười khi việc liếm mặt như vậy đôi lúc chỉ thể hiện rằng chúng đang… đói. Ở xã hội Việt Nam, người dân tự hào được các “công bộc” mệnh danh cho là những ông chủ.

Nói tóm lại là lưỡi của người càng có chức có quyền thì càng vi diệu, không cần biết lưỡi ấy là lưỡi gì. Ông Liêm là người có chức cao vị lớn, nên lưỡi ông Liêm có quyền, nói đúng hay sai là quyền của ông. Mà thật ra lưỡi ông Liêm đại điện cho lưỡi nhà sản, có gì lạ đâu?

18.7.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

64 CÁC GÓP Ý

  1. moi nguoi dung goi no la ong tuong ma goi no la suc vat thi co le la dung hon vi tu “Ong tuong” chi ranh cho nhung nguoi co cong voi dat nuoc VN ma thoi.
    (thang nay khong dang duoc goi nhu the) vi no noi ra toan nhung loi le vo van hoa khong co hoc.

  2. lẵng lặng mà nghe chúng chửi
    thằng trên đù xuống thằng nhỏ bực
    chạy quá luật rồi còn đù nữa
    dịt mẹ đi xuống xuất trình dái
    không thì ông đập chết mẹ mày
    trung tướng địt mẹ thằng con nít Ai cho mày nói ông chạy ẩu
    nổi sùng rút dái ông làm tướng
    cắt chức cả thằng trên tụi mày
    bố láo bố lếu bắt tao hả
    ngày xưa bố bảo mày dám hỗn
    một câu tao phán mày hết chạy
    nhưng giờ tao đã hưu rồi nhé
    địt mẹ đù má mày vài chữ
    ai dè Facebook nó lẹ thiệt
    đưa lên nói xấu tổ mẹ nó
    mấy thằng phản động hại ông mà
    làm cho việt cộng xấu hổ lây
    giờ đây hết chối khỉ dốt nát
    đảng ta một lũ đội lốt người
    kkkkkkkk,em hết nghĩ được thêm, mấy bác phụ giúp em để ra những trào phúng nữa nhé, cám ơn mấy bác

  3. Lam gi co hoc dan di chan trau o miet dong bang cuu long roi tui vc fu do vo bung theo vc.roi thoi the nam 75 cuop chanh quyen mien nam duoc.thi ra thanh nhu trinh cong son sang tac nan nhac ca do…dan bo vao thanh pho.dem buon van buon them .dan bo vao tp khong con ai hoi han…..boi vay toan la mot lu khi truong son ra tp nen bay gio moi nhu vay.no lo ra bo mat that cua tui rung ru.dung la cae mot lua.tu thang cong an xa fen thang thu tuong ma de vn thi het biet vho nuoc vn roi.dinh menh da an bai.cu binh tinh ma song cho cho qua kiep nan cs nay thoi.ngay do cung gan toi roi.

  4. Rõ ràng ông ta nóng nảy, nhưng phải cảm ơn ông ta. Ông ta dám phản ứng lại với những lời buộc lỗi vô căn cứ của csgt. Dân chúng ta thường thì năn nỉ và đưa tiền để đi. Lâu ngày luật thành lệ.

  5. Bình thường thì ta đè nén-giấu che-cái luồng hơi thối có sẳn trong bụng(bản chất) để oai phong lẫm liệt NHƯNG khi gặp chuyện-thì “đạo đức” ấy tuôn trào như sự cố bể phốt nhà cầu . Tư tưởng-đạo đức-phong cách của đảng csVN Hán nô là như thế đó .

  6. 1 trung tướng, kinh nghiện dạn dày trận mạc, chỉ cần 1 câu nói của 1 ca mới vào ngành, kinh nghiệm non nớt, mà đã nổi khí xung thiên, làm danh dự đổ nát bẽ mặt thiên hạ. Thử hỏi, nếu kẻ địch chơi vài chiêu tâm lý chiến, thì việc gì xảy ra? Vỡ ngay kế hoạch quân sự, thiệt mạng cả đám.

  7. Hưu rồi thì làm cái gì. Là nông dân quèn chứ làm gì. Mà to mồm. Sao nghỉ hưu rồi. Sao nhà nước ko thu hồi các thứ như. Thẻ ngành. Đê cho dùng cũng có tác dụng gì đâu. Lấy thẻ để dọa làm oai phong a.

  8. Nghe đồn có ông Đutete nào đó ở cái sứ xa xôi cũng chửi thề sao dân người ta nghe ma ủng hộ quá chừng sao ông này chửi bậy dân VN chửi ông ấy dữ vậy. Thiệt là bất công cán quá đi. Chắc có thế lực thù địch khích động để ổng chửi đây.

  9. Qua jờ cứ hóng mấy anh em dâm chủ xem vụ này sẽ uốn lưỡi kiểu gì .ha.ha.ha.
    C.an ,quân đội .mấy anh đều ghét ,đều là kẻ thù kg đội trời chung .
    Nhưng cuối cùng thì nhẽ đương nhiên mấy anh chửi tướng .vì tướng có vai vế trog chế độ này hơn .
    Ha.ha.ha. lúc này chắc mấy anh xác nhận anh c.an đúng .hay vưỡn tìm lái và chửi theo hướng khác .

  10. Ông Tướng chỉ cần bảo tài xế xuống xe và trình bày có việc gấp và bảo rằng có ông tướng đang ngồi trên xe là êm xuôi rồi, có gì mà phải ầm lên vậy. …

  11. Xã hội này đang quá thối nát … một vị Trung Tướng mà nó cũng động đến để bôi nhọ được thì còn Cục Cứt gì mà xã hội này nó tha ???
    Đất nước này có được bao nhiêu vị tướng ???

  12. Bao nhiêu Tổng thống Mỹ , Pháp , Thủ tướng Anh ,Đức khi đã nghỉ họ khôngvcòn xuất hiện nơi Chính trường nữa , còn ở ta thì vẫn cò n lưu luyến danh xưng nên vẫn tìm mọi cách để xuất hiện trước công chúng !!!!!!!???????

  13. Tôi được biết trong kháng chiến có những ông tướng chết lặng rồi khóc thương những thương binh tử sỹ đã hy sinh trong những trận đánh . thế nhưng ông Tướng ở cần thơ tận dụng danh hiệu của mình mắng chửi một cán bộ đang thi hành công vụ bằng những từ ngữ thiếu văn hóa , chả hiểu một ông tướng đã về hưu mà vẫn còn hống hách đến thế sao ,cho dù đúng , sai thế nào thì cứ xuống xe giải quyết , có gì sợ …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here