Trung Cộng mua khoáng sản và quặng Việt Nam với giá rẻ mạt

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 10 tháng Sáu 2017, báo Dân Trí trích dẫn báo cáo của Tổng Cục Hải Quan CSVN cho biết trong 5 tháng đầu năm 2017, Việt Nam xuất cảng hơn 1,8 triệu tấn khoáng sản, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, trị giá xuất cảng chỉ hơn 73 triệu Mỹ kim, tương đương gần 40 Mỹ kim một tấn, giảm 50% mức giá của năm 2016.

Cũng theo báo cáo của Tổng Cục Hải Quan, trong 5 tháng đầu năm 2017, Trung Cộng nhập 1,6 trong tổng số 1,8 triệu tấn khoáng sản của Việt Nam, chiếm 89% tổng sản lượng. Theo đơn giá Tổng Cục Hải Quan, 1 tấn quặng của Việt Nam xuất sang Trung Cộng có giá trung bình 21,3 Mỹ kim, bằng khoảng một nửa mức giá bán trung bình sang các thị trường khác.

Ngoài ra, mỗi ngày Việt Nam có gần 11,000 tấn quặng và khoáng sản được xuất sang Trung Cộng, con số áp đảo các thị trường khác như Hoa Kỳ, Úc, Nhật hay Nam Hàn. Trước đó, một báo cáo của Tổng Cục Hải Quan cho giai đoạn 4 tháng đầu năm 2017 cho thấy, Trung Cộng đã mua 40% lượng dầu thô xuất cảng của Việt Nam với mức giá là 423 Mỹ kim mỗi tấn, rẻ hơn 13 Mỹ kim mỗi tấn so với mức giá bán sang các thị trường khác.

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Đồng Bảng không phải đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới … có lẽ ở VN Nó là đồng NDT ! 1 đồng NDT có thể đổi được xương máu , biển đảo , đất vùng biên , sức khoẻ , tuổi thọ , an ninh và môi trường người Việt ! Quả là đồng tiền thứ thiệt !

  2. Khoang san ? Tai nguyen vo gia ? Nhung, duoi Che-do ngay nay ! No, dau con la cua Dat Nuoc nua ?
    Mot Nhom Loi-Ich , doc-quyen Mua , Ban bang moi gia ? Du Ban re mat cho TQ ? Nhung Day To Dan
    nay , cung bo tui hang Ngan Ty ? duoc phan bo , dung quy-trinh theo Chuc-vu ( TBT ,Th/t, CTN,CTQH
    He-thong duoi ? Cac Dia Phuong ( Tinh,Quan,Huyen,Phuong,Xa ) Do cac Bi-thu, Chu-tich toan quyen
    Nhung, van co nghia-vu , nap chi-tieu len Tren theo he-thong ! Cu the , mot CSGT o Dong-Nai da tiet
    lo , Truong Phong CSGT tinh, moi thang thu vao khoang 5 ty VND ! kinh khung ?

  3. Khốn nạn lũ bò đỏ cộng sản bất tài, tham nhũng này. 1 tấn quặng mà chỉ có $40 usd. Bán quặng mà còn thua bán đồ phế liệu.

    Đúng là giai thoại này có thật. Nếu cho cộng sản bất tài lãnh đạo sa mạc sahara, nhiều khi phải nhập thêm cát. (Hết nói với lũ rừng rú, chỉ biết tham nhũng, chẳng biết làm gì để ích nước, lợi nhà).

  4. Đây là hình thức cống nạp thời hiện đại. Ngày xưa giặc tàu đô hộ , mọi người tưởng là đã thoát nhưng thực tế từ những năm 30 của thế kỉ trước hcm đã mọi nhất cử nhất động đều theo chỉ đạo của Mao và ngày nay cũng còn tồi tệ hơn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here