Việt Nam đối mặt với vấn nạn du khách Trung Quốc

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Từ 2014 đến nay, lượng du khách Trung Quốc đổ vào Việt Nam tăng từ 5 đến 10 lần so với năm trước đó.

Vào tháng Sáu 2016, báo chí Việt Nam đăng hàng loạt bài viết, cảnh báo du lịch Việt Nam có thể suy sụp trầm trọng vì… lượng du khách Trung Quốc đổ vào Việt Nam ăn chơi càng ngày càng nhiều.

Theo báo Người Lao Động thì du khách Trung Quốc đang tác động tiêu cực đến môi trường du lịch trong nước, “cứ khách Trung Quốc tới thì khách Tây đi.”

- Quảng Cáo -

Như trường hợp tỉnh Khánh Hòa, trong sáu tháng đầu năm 2016, khi lượng du khách từ Trung Quốc tìm đến tăng 500% so với cùng kỳ năm ngoái thì du khách từ Âu Châu đến Khánh Hòa giảm 30%, du khách từ Úc và Mỹ đến tỉnh này cùng giảm 20%.

Có một điểm đáng chú ý là dù lượng du khách Trung Quốc đổ đến Việt Nam nói chung và các tỉnh miền Trung tăng vọt nhưng nguồn thu cho ngân sách chỉ giảm chứ không tăng.

Không chỉ dân chúng Việt Nam bực mình vì liên tục phải chứng kiến dòng người nghênh ngang, thường xuyên gây ồn ào, hành xử thiếu văn minh (khạc nhổ, xả rác… khắp nơi), mà giới chủ các cơ sở thương mại, dịch vụ liên quan tới du lịch (như nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, mua sắm) cũng hết sức ngao ngán vì du khách Trung Quốc “hết sức bần tiện, xài rất ít mà phá rất mạnh.”

Điều đáng quan tâm, có những công dân Trung Quốc tuy không có giấy phép hành nghề hướng dẫn du lịch nhưng vẫn dẫn du khách Trung Quốc đi khắp nơi, đấu hót rằng các di tích văn hóa ở Việt Nam là sự sao chép văn minh Trung Hoa, bãi biển này, vùng đất kia thuộc Trung Quốc !

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Du khách trung quốc hay du khách mỹ đều là du khách cả .
    Nước mình mở cửa làm ăn thu ngoại tệ , phát triển du lịch . TRUNG QUỐC là láng giềng đi du lịch sang Việt nam Giá rẽ nên họ sang đây nhiều cũng dễ hiểu thôi . Họ qua nhiều thì mình thu tiền nhiều từ dich vụ du lịch , bán hàng hóa . Mình làm tốt thì không những khách Tq mà sau này Campuchia hay lào cũng sang đây cho mà coi .

  2. Mẹ,bọn ba que này mà nằm quyền chắc cấm du lịch để phát triển đất nước quá. Hay chỉ cho Mẻo vào du lịch thôi…. Khách du lịch đến nhiều mà nó cũng dùng chữ “đối mặt” cho đuợc…

  3. Khách nào chả là khách. Quản lý yếu kém,điều hành tồi,thì phải học hỏi,khắc phục. Cái gì chả có tính hai mặt. Muốn đưa du lịch thành ngành mũi nhọn,công nghiệp không khói thì phải khổ luyện,đổi mới…

  4. Mình có lần du lich ra nước ngoài ,ăn ở cùng 1 ks với du khách Trung Quốc ,minh đánh giá về ho là 1 trong những dt thuôc loai bần tiên ,và mất văn hóa nhất trong những dtoc mà tôi biết qua.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here