Sơn La: Công an ngăn giáo dân H’Mong mừng lễ Giáng sinh 2016

- Quảng Cáo -

SƠN LA (CTM Media) – Chiều ngày 23 Tháng 12/2016, Đức cha An Phong Nguyễn Hữu Long, Giám mục phụ tá, Giáo phận Hưng Hóa đã bị công an đòi trục xuất ra khỏi nơi thờ tự tôn giáo, không cho Đức cha dâng lễ mừng Chúa Giáng sinh cho các anh chị em người H’mông.

Sự việc diễn ra lúc 16h30 tại xã Suối Bau, huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La. Mặc dù đã có giấy phép chấp thuận từ tỉnh và huyện, nhưng an ninh, công an địa phương, tên Đinh Công Hiếu đòi trục xuất Đức cha Nguyễn Hữu Long, đòi hỏi phải xin giấy phép từ xã đến huyện cho đến tỉnh, cũng như phải được sự cho phép của họ mới được có mặt tại nơi thờ tự của anh chị em người H’mông

Trong một video clip do người dân ghi lại sự việc cho thấy thái độ trịch thượng xấc xược của an ninh, công an ở tỉnh Sơn La đối với Đức cha Nguyễn Hữu Long cùng các chức sắc tôn giáo tại đây nhằm ngăn chận sinh hoạt tôn giáo trong dịp lễ trọng đại trong năm này .

Đây là hành vi trắng trợn vi phạm quyền Tự do tôn giáo tại Việt Nam mà nhà nước CSVN đã ký kết với quốc tế. Họ thường xuyên tìm cách đàn áp, cấm cách và bắt bớ trải dài khắp đất nước Việt Nam, đặc biệt là những nơi vùng sâu, vùng xa, nơi có đồng bào thiểu số.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó, cùng thời điểm chiều ngày 23/12/2016, thì tại nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn, ông Trần Đại Quang đích thân đến gặp gỡ, chúc mừng Giáng sinh các Linh mục phụ trách và bà con giáo dân. Tại đây Ông Quang còn nhắc đến vai trò của người Công giáo Việt Nam trong việc phát triển xã hội, và khẳng định rằng “chính sách nhất quán của Việt nam là luôn tôn trọng quyền tự do tôn giáo của người dân.”

Việc an ninh Sơn La ngăn chặn Đức cha Long đến với đồng bào người H’mông trong dịp lễ Giáng sinh đã cho thấy sự bất nhất của chế độ hiện nay, và được người dân đánh giá là một “cú tát vào mặt chủ tịch nước Trần Đại Quang”

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Những gì tôi nghe và tôi thấy trong Youtube nầy thì thật đáng buồn cười !!!

    Mong rằng những người có trách nhiệm sẽ quan tâm hơn để tránh những sự không hay như trên.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here