Quảng Bình : hơn 600 tấn cá bị nhiễm kim loại nặng

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Tin từ các trang mạng hôm 10 tháng Mười Hai, qua khảo sát xét nghiệm từ 130 mẫu cá của Sở Y Tế tỉnh Quảng Bình đã phát hiện có 30 mẫu có hàm lượng Cadimi vượt mức cho phép, tương đương 606, 4 tấn cá.

Được biết trong 130 mẫu kiểm tra gồm : 86 mẫu cá, 31 mẫu mực, 4 mẫu tôm, 2 mẫu ghẹ, 5 mẫu cá khô, 1 mẫu tép khô, 1 mẫu chả cá tại 29 cơ sở đông lạnh hải sản trong tỉnh để phân tích các chỉ tiêu liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng là Cadimi, Asen, Chì, thủy ngân, Phenol, Cyanua, tức không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo thống kê, có tất cả 606,4 tấn hải sản có hàm lượng Cadimi vượt ngưỡng, chiếm 1/5 số lượng hải sản đang tồn kho gồm các loại hải sản như: ghẹ xanh, ghẹ sao, cá ngừ trơn, ngừ bong, cá bống suôn, mực chan chu và một số loại cá nục.

Cũng theo phúc trình của tỉnh Quảng Bình đưa ra hôm ngày 9 tháng Mười Hai, thì về cơ bản, giá trị thiệt hại do Formosa Hà Tĩnh gây ra làm ảnh hưởng đến vùng biển của tỉnh Quảng Bình, tính đến ngày 30-11 là hơn 2 500 tỷ đồng. Tuy nhiên tổng số tiền phê duyệt chi trả trong vụ việc này mới có hơn 423 tỷ đồng, trong đó đã thực chi trả là hơn 307 tỷ đồng.

- Quảng Cáo -

Hiện nay, còn rất nhiều người bị thiệt hại do Formosa gây ra, nhưng chưa có chính sách về bồi thường, như: chủ cơ sở chế biến, cơ sở nuôi trồng hải sản bị chết dưới 70%, các cơ sở lưu trú ven biển, định mức bồi thường cho tàu có công suất máy chính …

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here