Đảng Cộng sản ngày nay không còn là chính đảng tiên phong cho xu thế tiến hoá của xã hội

Luật sư Lê Công Định - Fb. Lê Công Định

- Quảng Cáo -

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vừa bị phế truất vì liên quan đến scandal tham nhũng nghiêm trọng và chuẩn bị chuyển giao quyền hành tạm thời cho Thủ tướng theo Hiến pháp.

hanquoc
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Hàn Quốc từng bị cai trị bởi những nhà độc tài, nhưng đã tự chuyển hoá thành quốc gia có thể chế dân chủ như ngày nay. Hôm nay xem các giáo sư luật Hàn Quốc bình luận về tiến trình phế truất theo nguyện vọng của dân chúng, mà không khỏi thán phục tốc độ phát triển văn minh của quốc gia châu Á này.

Trong khi đó ở Việt Nam, ông Tổng Bí thư đảng cầm quyền lại tìm cách chặn đứng con đường phát triển văn minh của xã hội bằng việc bài bác xu thế tự chuyển hoá trong nội bộ đảng, nghe mà ngán ngẩm thay cho tình cảnh đất nước ở thế kỷ 21.

karl-marxBánh xe lịch sử chắc chắn vẫn tiến về phía trước và sẽ nghiền nát tư tưởng hủ lậu của những đầu óc bệnh hoạn này không sớm thì muộn. Chính Karl Marx có lẽ cũng không ngờ học thuyết về sự chuyển hoá lượng-chất áp dụng vào xã hội và lịch sử của mình lại bị bọn hậu duệ ngoan cố chà đạp thẳng thừng như thế.

- Quảng Cáo -

Đảng Cộng sản ngày nay do bám víu vào quyền lực bằng mọi giá đã không còn là chính đảng tiên phong cho xu thế tiến hoá của xã hội như Marx từng kỳ vọng. Nhân dân lao động cần có một chính đảng tiên phong khác của mình để làm nên lịch sử.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

    • 1 trong nhiều cách để phủ nhận là dẫn điều cs nói xong đưa ra những luận cứ sau đó để chứng minh là điều đó sai. Ở tiêu đề bài này là từ “chính đảng” này sai. LS LCĐ đưa banh lên để đập đấy thôi. :v

    • Chân Trời Mới Media , thực ra thì đcs Việt Nam vẫn được thế giới công nhận , ls lcđ nói là chính đảng của Việt Nam cũng đúng 1 phần , chỉ cần tiêu đề đcsvn không còn phù hợp với thời đại mới thì hay hơn nhiều

  1. Cái đảng csvn = là cái đảng âm binh, chai mặt, lì lợm, trơ trẽn, tham nhũng, dối trá,. . Vân. Vân. .
    Chứ có ai công nhận là đảng : tiên phong, cho xu thế tiến hoá, hồi nào đâu. . . ( yêu cầu người viết bài này chứng minh đảng csvn đã từng là : xu thế tiến hoá)
    Mở đầu bài viết nầy nghe : lãng xẹt.

  2. Tự chuyển biến tự chuyển hóa nghe giống trong film khoa học viễn tưởng :đột biến gen .
    Hay là giống như từ mình học triết học quá ta. Lâu quá quên mất tiêu rồi. Từ lúc liên xô sụp đỗ mình cũng xóa bộ nhớ luôn rồi. À nhớ ra rồi nhưng khôg liền lạc ‘ vật chất không mất đi mà chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác ” ai còn nhớ thì nhắc cho mình nhe. Xin cám ơn !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here