Quân khu 4 sẵn sàng đàn áp Công Giáo Vinh

Blog Người Buôn Gió

- Quảng Cáo -

Đây là bản đồ vệ tinh toà giám mục xã Đoài, rất dễ nhận thấy Toà Giám Mục này nằm sát một con sông. Ngày trước việc di chuyển giao thông cậy nhờ vào đường thuỷ rất nhiều, bởi đường bộ còn hạn chế. Nên người ta thường chọn những địa điểm gần sông để sinh hoạt.

bandovitritgmxadoaigpvinhNhưng tấm ảnh vệ tinh này đưa ra ở đây không phải để diễn giải về việc tại sao toà giám mục Xã Đoài nằm gần sông, đó là việc của ngày xa xưa. Còn bây giờ là việc của những ngày hôm nay.

Sư đoàn 324 của quân khu 4 vừa có cuộc diễn tập mà tình huống đặt ra là các chiến sĩ vượt sông để tấn công mục tiêu trên địa bàn Nghệ An.
(http://www.qdnd.vn/video/su-doan-324-quan-khu-4-dien-tap-hieu-qua-sat-thuc-te-chien-dau-34570)

Khó có thể cho rằng mục tiêu là kẻ địch ngoại bang nào trên đất Nghệ An. Bởi nếu có phải diễn tập ngoài bờ biển để ngăn chặn hoặc diễn tập ở vùng biên giới giáp Lào.

- Quảng Cáo -

Bài diễn tập của sư đoàn 324 chỉ chuyên vào mục tác chiến tại địa bàn, đặc biệt là vượt sông.

sd324dientaptainghean2Vậy mục tiêu sư đoàn 324 muốn nhắm đến là ai?

Sau khi xảy ra sự kiện thảm hoạ Formsa tại Hà Tĩnh, các giới chức của Công Giáo Giáo Phận Vinh đã lên tiếng quyết liệt đòi phải làm rõ. Nhiều cuộc biểu tình, tuần hành, khiếu kiện được các vị chức sắc linh mục hướng dẫn diễn ra ôn hoà, đúng pháp luật. Nhưng nhà cầm quyền Việt Nam không những không giải quyết một cách thẳng thắn, trái lại kéo dài và thoái thác trả lời hay tiếp nhận đơn kiện của giáo dân tại vùng bị ảnh hưởng do Formosa gây ra.

Cách đây 1 tháng, quân uỷ trung ương mà người đứng đầu là chủ tịch Nguyễn Phú Trọng đã điều động chỉ huy trưởng quân sự Nghệ An, đại tá Hà Tân Tiến lên làm phó tư lệnh quân khu 4. Đại tá Hà Tân Tiến là người am hiểu địa bàn Nghệ An, đặc biệt là có kinh nghiệm nhiều năm đối với việc trấn áp tôn giáo trên địa bàn này.

1 tháng sau, sư đoàn 324 thuộc quân khu 4 thâm nhập xuống dân vùng Công Giáo trên địa bàn Nghệ An với chiêu bài là giúp đỡ nhân dân.
(http://www.qdnd.vn/video/su-doan-324-quan-khu-4-lam-cong-tac-dan-van-tai-vung-dong-bao-ton-giao-34552/p/1)

sư đoàn 324 thuộc quân khu 4 thâm nhập xuống dân vùng Công
sư đoàn 324 thuộc quân khu 4 thâm nhập xuống dân vùng Công

Tiếp đến vài ngày sau khi thâm nhập địa bàn, sư đoàn 324 có cuộc tập trận vượt sông đánh mục tiêu. Trong quá khứ, sư đoàn 324 này từng đàn áp đẫm máu vụ giáo dân nổi dậy ở Quỳnh Lưu vào năm 1956.
(https://vi.wikipedia.org/wiki/Sư_đoàn_324,_Quân_đội_Nhân_dân_Việt_Nam)

“Ngay sau khi thành lập, Sư đoàn 324 được cử công tác giữ vững trị an ở Thanh Hóa, điển hình là ổn định trật tự ở huyện Quỳnh Lưu, có 1 chiến sĩ hy sinh. Đây là vụ “bạo loạn” do Phan Quang Đông, lãnh đạo của mạng lưới điệp viên của Ngô Đình Diệm, chỉ đạo. Sau đó Sư đoàn 324 đóng quân tại Nghệ An…”

Mới đây vào tháng 6 năm 2016, tại Quỳnh Lưu diễn ra cuộc biểu tình phản đối Formosa từ phía các giáo dân.
(https://www.youtube.com/watch?v=Lo_eOSy0mJQ)

Liên kết các sự kiện , sự việc trên cho thấy ý đồ dùng quân đội, đặc biệt là sư đoàn 324 để chủ động đe doạ trấn áp phong trào giáo dân phản đối Formosa là có cơ sở vững chắc.

Formosa Hà Tĩnh là một dạng ODA trá hình của Trung Cộng, tuy gắn nhãn Đài Loan nhưng có đến hơn 70% vốn Trung Quốc. Ông chủ của Formosa là tư nhân, cho nên việc bắt tay với ai có lợi cho tập đoàn mình chỉ tính đến lợi chứ không chịu ảnh hưởng về chính trị.

Nếu là ODA như Nhật, người Nhật cho vay và họ thi công, quản lý dự án. Họ phải chịu trách nhiệm với phần vốn họ cho Việt Nam vay. Bởi thế nên có tham nhũng, sai sót sẽ bị phơi bày thẳng thắn. Người Nhật đã từng xử tù quan chức của họ liên quan đến công trình, dự án ODA ở tại Việt Nam.

ODA trá hình của Trung Quốc lại khác, vẫn là người Trung Quốc thi công, quản lý dự án. Nhưng nếu có sai sót gì ở dự án, kể cả nghiêm trọng thì đồng tiền vốn Trung Quốc cho vay không hề bị liên đới. Trung Quốc cho nhà nước Việt Nam vay tiền trên phương diện nhà nước, nhưng ngầm đặt điều kiện phải để cho công nhân, nhà quản lý Trung Quốc thực hiện dự án. Không gắn kèm như ODA của Nhật, nên khi dự án do công nhân Trung Quốc gây nên thảm hoạ, đồng vốn của Trung Quốc không hề bị liên luỵ.

Nếu Formosa bị trục xuất, dự án của họ ở Hà Tĩnh sẽ thành phá sản. Các ngân hàng của nhà nước Việt Nam sẽ không có cách gì thu hồi được tiền vốn về để chính phủ trả cho Trung Cộng. Chính vì thế nhà cầm quyền Việt Nam phải bảo vệ bằng được Formosa bằng mọi giá, cho dù tập đoàn này gây nên một thảm hoạ môi trường chưa từng có từ trước đến nay.

Trọng mọi giá để bảo vệ Formosa đó, cả cái giá dùng quân đội để đàn áp, tắm máu dân chúng cũng không ngần ngại. Bởi thế nhà cầm quyền trong những tháng vừa qua, đã ráo riết tăng cường mọi biện pháp quân sự để chuẩn bị cho cuộc đàn áp đẫm máu nếu như thấy cần thiết.

Nghịch lý ở đây là quân đội Việt Nam để đối phó với kẻ xâm lược, lại đi đối phó với dân của mình. Nghịch lý là Trung Cộng đang là kẻ xâm lược biển đảo, bắn giết ngư dân lại được quân đội Việt Nam bảo vệ đồng tiền, lợi ích của chúng tại Việt Nam. Nghịch lý những người dân Việt Nam yêu quê hương, đất nước muốn bảo vệ quyền sống còn cho dân tộc và thế hệ sau như những giáo dân Nghệ An lại bị nhà cầm quyền cho quân đội lăm le đàn áp.

Điều đau xót hơn, là để chuẩn bị tâm lý cho quân đội đàn áp nhân dân, Nhà cầm quyền đã dùng mọi thủ đoạn tô vẽ giáo dân là những kẻ thù dân tộc, là những thế lực phá hoại đất nước. Hành động chỉ vì mục đích nhất thời của nhà cầm quyền, sẽ để lại vết thương nhức nhối trong quan hệ quân và dân Việt Nam.

Trước âm mưu thâm độc mang đầy tính sắt máu này, rất mong những người giáo dân Vinh tỉnh táo cảnh giác, đề phòng. Cần sử dụng những biện pháp tình cảm thực tế, phổ biến cho những người lính sư đoàn 324 hiểu rõ hơn vấn đề, không để họ bị nhà cầm quyền nhồi sọ, xuyên tạc sự thật.

Việc cần làm ngay là các giáo dân nên có phái đoàn mang những sản vật quê hương, đến gia đình các tướng lĩnh của quân khu 4 để thăm hỏi, bày tỏ sự thiện cảm, cám ơn sự giúp đỡ của quân đội vừa qua đã quét nhà, dọn vườn giúp một số gia đình giáo dân tại Nghệ An.

Đặc biệt nên quan tâm bày tỏ tình cảm với các gia đình như đại tá Hà Tân Tiến, phó tư lệnh quân khu 4 mới được bổ nhiệm. Đại tá Lê Tất Thắng sư đoàn trưởng 324, đại tá Trịnh Văn Hùng chính uỷ sư đoàn 324, và tham mưu trưởng sư đoàn Lê Hồng Nhân.

Những sĩ quan chỉ huy sư đoàn 324 đã ngày đêm lo lắng cho bình yên của người công giáo Vinh, chuyện đền ơn, đáp nghĩa với người thân của họ là điều phải đạo nghĩa nên làm. Việc làm ấy cũng đúng với tinh thần của lời Kinh Hoà Bình.

- Quảng Cáo -

88 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn cộng nô bán nước cho tàu từ lâu rồi chúng cõn trênh lưng con rắng tên trung quốc to và dài nhất mọi thời đại chúng giếc dân mình để nuôi rắng độc
    Nhưng chúng cứ thữ giếc dân đi rồi chúng sẽ biếc sứt mạnh là gì
    Le bình cũng nóng lòng lắm rồi chắc cũng có ngày bùng thôi tôi muốn thiêu đốt sạch sẽ bọn cộng nô tôi khẵn định khi đã bùng thì phải thắng lòng dân oán thang như hiện nay phần đa số họ không ưa gì cộng sản đâu và nhân dân họ không tin gì cộng nô đâu họ chiến đấu vì cái gì chứ
    Chỉ cầng một cú húc thật mạnh là hà nội rung rinh ngã đỗ………

  2. Trời tưởng diễn tập ra trận đấu với bọn cẩu chó trung quốc
    Ai ngờ lại đàn áp công giáo
    Ta là lính phải giữ gìn đất nước
    Ra đảo xa để bảo vệ quê hương
    Chứ không phải chủi mùi dùi

  3. Dân Việt chỉ sợ bất công , áp bức chứ chưa bao giờ sợ chết. Điều này thể hiện qua 2 cuộc kháng chiến suốt gần 100 năm chống thực dân & đế quốc ! Dân là gốc và vùi dập dân thì mất gốc và kết quả thì k dám tưởng tượng nó sẽ ra sao ?

    • Anh ơi tụi nó luôn có tư tưởng chống đối, kích động, xúi giục người dân biểu tình, lm điều sai trái. A đừng thấy nó lấy lý do để biểu tình là tốt cho dân, thực chất là kích động gây bạo loạn, Đảng và nhà nước đã nhịn chúng nhiều rồi

    • Coi lại xem ai là sửu nhi, đừng chỉ đứng 1 phía mà nhìn, đừng cứ khăn khăn mọi chuyện tệ hại đều do Đảng tạo ra, thử hỏi cái bọn lúc nào cũng đưa ra bằng chứng này nọ, rồi kêu thương cho dân, tội cho dân đã làm đc j cho đất nước này, hay chỉ là bọn chúng chỉ ngồi 1 chổ để rồi bới móc, vạch lá tìm sâu

    • Huy Huy tui xin lỗi ko biết bn bao nhiêu tuổi để xưng hô?tôi ko biết bạn học cao hiểu rộng ntn nhưng nếu như bạn nói họ vạch lá tìm sâu hay bới móc gì đó thì…?!?!còn tôi là nông dân,trên cái mảnh đất trồng trọt của tôi nếu muốn cây trái xanh tốt năng xuất cao thì chắc chắn tui phải cày xới bới móc,tui phải bắt sâu…tui phải tìm cách cho cây trái của tui phát triển chứ.họ đã làm đúng chẳng có gì sai cả,cái đảng mà bn đang tôn sùng là một ổ sâu khổng lồ nó đã và đang bùng phát gặm hết của cải nhân dân đó

  4. Lũ điên phản động “Có tật giật mình”, người ta tập trận mà cứ nghĩ là người ta sẽ đánh mình. Cũng chỉ vì lũ khốn chúng mày làm sai nhiều quá nên Cả Nghĩ thôi.Tỉnh táo lại đi!

    • Câm cái mồm chó mày lại đi. Người công giáo chúng tao đã làm sai những gì mày thử nói xem trong khi bọn chó cộng sản suốt ngày cứ đi cướp đất cướp tiền của dân (ak mà chắc mày cũng là chó cs thì phải)hãy xem cs đã làm đc gì cho dân. Nợ nần ngày càng nhieu dân thì cố đóng mọi thứ thuế vô lí. Chính mày là người nên tĩnh táo lại đi. ĐỒ CHÓ.

    • Nguyen Ngoc Thach Đồ vắt mũi chưa sạch, chấp đéo gì mày. Mày đang ăn cứt của bọn phản động chắc. Nếu mày đang ăn được cơm thì chế độ nào đang “thí” cơm cho mày ăn hàng ngày thế hả con chó. (Xin lỗi tao phải dùng từ “thí” vì loại như mày chỉ đáng dùng từ “ném” mới phải)

    • Tại sao không để kinh phí diễn tập tái chiếm các đảo,hoặc phòng thủ biên giới… đừng bao giờ ngu si đần độn đến mức lấy dân làm đối tượng trấn áp như lần diễn tập ở Hà nội vừa rồi… trong khi Trung quốc đang chiếm các đảo,ngư dân ra khơi bị tụi nó đâm chìm,biên giới phía bắc…

    • Nguyen Ngoc Thach Người công giáo không làm sai cái gì hết, chỉ có lũ chó phản động chúng mày lợi dụng tôn giáo, dân tộc để làm điều phí pháp mà thôi. Đừng có cố tỏ ra là người tử tế nữa ông bạn. Suy cho cùng dân Việt chỉ có 1 số ít côn đồ theo lũ phản động để chống lại chế độ thôi, lũ chúng mày chưa đủ trình độ đâu, mà có đủ thì chúng mày hơn bọn tao ở chỗ dùng cái não để nghĩ ra mấy câu chửi tục tỉu để đối phó với những bình luận đa chiều mà thôi

    • Yên tâm trươc khi nhả sản tấn công giáo dân tao thì họ hàng nhà mày đã sang kia thế giới rồi nhé. Đừng nghĩ rằng mày không post hình Avata thì không ai biết mày là ai nhé và mày đang cư ngụ ở đâu nhé? Không ai nói mày là thằng câm nếu như mày không sủa bậy.

    • Có một điều chắc chắn,người mang niềm tin Công Giáo,luân bị phân biệt,và cả bách hại.từ khi đi học đến khi đi làm.
      Gõ chữ kiếm ăn(dlv) cũng thông cảm…..mà có thể VLN cũng chẳng biết mình viết gì.

    • Nói thật nha trên đời này chẳng ai cho ai đâu bạn ah! Người ta có tay chân thì họ tự lm ăn thôi ,đừng nói là cs «thí » cho, ko ai đồng ý đâu .chính người dân đang nuôi chế độ đó.Mà cs thì it người ưa lắm, vi họ như sâu đục thân tàn phá đất nước từ bên trong ,hơp tác với Trung quốc để bán nước. Ai mà lên tiếng là nó goi là phản động .Nhưng người công giáo vốn coi trọng chân lý và sự thật nên hay phản đối những việc sai trái của họ,nên chúng nó ghen ghét và kêt tội .bạn nghỉ lại đi đừng nịnh bợ cs khi họ sai trái nha!

    • Tất cả các người từ có đảng và ko có đảng làm việc cho chế độ thối nát cs đều ngửa tay nhận tiền của nhân dân trong đó có những người công giáo.. ai bố thí cho ai hả thằng ko não lất ngất.. từ cái tăm mày đang xài.. đến đến đồng tiền mày đi chơi gái.. đều ngửa tay nhận của chúng tao đấy.. hiểu chưa thằng giun dế.

    • Võ Lất Ngất chế độ sản này nó chỉ thí cơm hẩm cơm thiu cho tụi chó dlv với cả tụi bưng bô chứ dân người ta họ làm họ đóng thuế để nuôi một lũ cô hồn ở 3 đình đó.

  5. Nghe như đánh địch không bằng ý. Đánh Trung Quốc mà như này thì nói làm gì nhỉ. Mỗi người dân Công Giáo Địa Phận Vinh khi nào cũng nên bỏ mìn vào người. Mỗi phát mìn diệt được khoảng 5 thằng địch Cộng Sản. Vị chi bọn này sẽ bị dẹp sớm hơn. Cứ như vậy thì tôi xin 5 phát= 25 thằng.

  6. tập trận vượt sông thì ra các hòn đảo nhỏ mà tập. .ở đó bắt phá thoải mái.ko sợ tên rơi đạn lạc. .mà hơn nữa cũng làm cho trung quốc biết là việt nam cũng có quần đội. ..

  7. “Đại tá Hà Tân Tiến là người am hiểu địa bàn Nghệ An, đặc biệt là có kinh nghiệm nhiều năm đối với việc trấn áp tôn giáo trên địa bàn này.”
    Niềm tin Công Giáo,từ thời sơ khai đã có bao vị Thánh tử đạo Việt.và giáo hội bị bách hại đủ kiểu,nhưng càng này càng phát triển.
    Ma quỉ (quỉ đỏ) không từ thủ đoạn gì……

  8. Quân đội Trung quốc đội lốp quân khu 4 đây mà. Kẻ bảo kê cõng rắn cắn gà nhà không ai ngoài đại thánh. Ai đó đã nói cách đây không lâu “nếu có đảo chính sẽ nhờ quân đội trung quốc viện binh”.

  9. Có tật giật mình hay vẫn là sự suy diễn đầy cảm tính mang tính xúi giục mất đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân của Chân trời mới Media. Việc huấn luyện thực binh là việc làm hàng năm của quân đội, lấy gì để đảm bảo là trên đi bàn đóng quân không có chiến sự, nên việc diễn tập là bình thường. Dân làn thì đâu có gì phải sợ chỉ có kẻ thù mới phải sợ trước quân đội Nhân dân Việt Nam thôi.

    • Dù là Phật giáo, Kitô giáo, Tin lành, Hòa Hảo hay Cao đài..v.v nếu ủng hộ chính quyền thì sẽ được tôn trọng và phát triển đạo giáo và ngược lại. Chế độ hiện nay của VN là tự do tôn giáo trung hòa các đạo giáo với nhau trong 1 thể chế chính trị mọi họ đạo đều công bằng như nhau. Chính quyền không để xẩy ra mâu thuẫn giữa các đạo giáo. Đây là môi trường tốt cho các đạo giáo phát triển giáo lý của mình. Đạo Kitô là 1 đạo lớn có nhiều ảnh hưởng đến đời sống xh, tất cả các xứ đạo đều bình yên chăm lo thờ Chúa và đức tin, chỉ 1 vài họ đạo, linh mục, giám mục có hành động chống phá chính quyền làm mất đi hình ảnh đẹp của thiên chúa, làm người chính đạo cũng thiếu tự tin trong xh. Họ nhà tôi 1 nửa theo đạo Kitô mọi người đều làm dấu Thánh trước khi ăn cơm đọc kinh trước khi đi ngủ và soạn mình đi lễ ngày chủ nhật và sống hòa thuận với các đạo giáo khác, chính quyền cũng không phân biệt đạo giáo nào.

  10. Chính bố mày đang sống đây từng là chiến sĩ 324 qk4. Và đã tham gia 4 lần diễn tâp trên đia bàn nghê an mà mày nói.nhug su thật là mày như con chó sủa ngoài đường vây đó.chang bjt đéo j joi nói bây.

  11. Hễ bài nào có formosa, có công giáo, có cha, có đạo là có nhiều chó dữ luận viên xúm vào.

    Thật vinh hạnh cho các bậc phụ huynh có con em đang được ngài tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng Lú giao cho nhiệm vụ vẻ vang này.

    Bà con Nghệ An ai có con em đến tuổi nhập ngũ hãy động viên chúng gia nhập quân đội để thay mặt đảng và chính phủ Việt Nam làm nghĩa vụ với tàu, đánh lại cha mẹ, bà con, đồng bào mình.

    Một thằng có tiếng là LÚ mà nó sai bảo, xúi bẩy được bao người nghe theo nó mà “ăn cứt gà sát” thì chứng tỏ nó cũng không “ngu”, “lú” lắm nhỉ?

    Hay là bởi còn có nhiều người ngu, lú hơn?!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here