Việt Nam: Thay đổi trang phục cho toàn bộ Thẩm phán Toà án Nhân Dân

Nghị quyết 1214-2016 bổ sung trang phục xét xử và lễ phục.
Nghị quyết 1214-2016 bổ sung trang phục xét xử và lễ phục.
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 07 Tháng Chạp, 2016, báo chí loan tin cho biết hình thức trang phục của tất cả Thẩm phán Tòa án Nhân dân đã được thay đổi.

Được biết có cả một Nghị quyết gồm 13 điều do Quốc Hội CSVN ban hành nói về trang phục mới của Thẩm phán. Chẳng hạn như Thẩm phán ở cấp nào thì được phát cho áo choàng dài tay màu đen. Áo choàng dài tay màu da cam dành cho loại Thẩm phán nào…

Nói đến Toà án Nhân dân thì ai cũng lắc đầu vì đó là nơi xử phạt theo một bản án có sẵn theo ý Đảng. Đã từ lâu chẳng còn ai ngù ngờ tin vào Tòa án Nhân dân là nơi bảo vệ công lý.

Bị dân oán trách nhiều nên chế độ nghĩ ra cách thay đổi bộ mặt, đó là trang phục của các Thẩm phán. Khoác chiếc áo choàng đen lên người, ngồi ở Tòa án Nhân dân mà cứ xử theo lệnh trên thì hay ho gì trong việc đổi trang phục.

- Quảng Cáo -

Việt Nam ta có câu ‘’Tốt gỗ hơn tốt nước sơn’’, gỗ đã mục thì quét bao nhiêu lớp sơn cũng bằng thừa.

Dưới đây là hai ý kiến của cư dân mạng liên quan đến việc Thẩm phán được phát trang phục mới:

– Huudungtran19@yahoo: Có thay 1000 áo, quần gì đi chăng nữa… thì bản chất như vậy.. là vậy thôi…..

– NLD: Gỗ TẠP hay gỗ MỤC nếu sơn son thếp vàng cũng chỉ lả là lớp sơn bên ngoài còn chất lượng thì cũng chẳng khác gì CỦI MỤC thôi ,chỉ có điều ai đó sẽ kiếm chác được thêm nhờ việc trang bị LỚP SƠN cũng bộn đấy.

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Con cua hay con rắn dù có lột vỏ đến lúc chết thì nó vẫn là cua và rắn mà thôi thẩm phán cũng thế đổi mốt mà không đổi được tư duy thì không bằng hai giống vật trên vì nó thay đổi để nó lớn hơn . Thẩm phán mà không lớn hơn được về công bằng thì cũng chỉ là những chú chó thay Nông mà thôi.

  2. Chiếc áo k làm nên thày tu!khi lương tâm & đạo đức đã chạy theo tiếng gọi của đồng tiền thì chân lý chỉ còn là khái niệm!oan ức và khổ cực sẽ mãi là gánh nặng trên vai ng dân lương thiện!đừng hy vọng sự tốt đẹp ở cái vẻ bên ngoài,có chăng bình minh sẽ mọc hướng tây?

  3. Chế độ CS toàn trị làm gì có Pháp luật, nếu có cũng chỉ để phục vụ, bảo vệ quyền lợi cho giai cấp thống trị mà thôi. Tham phán mà có cởi truồng ra thì cũng thế thôi, cũng chỉ là công cụ của Đảng thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here