Miễn truy tố cán bộ tham nhũng vì nhân thân tốt là cổ súy cho tham nhũng

Sở Nội Vụ Tỉnh Kiên Giang
- Quảng Cáo -

KIÊN GIANG (CTM Media) – Vào ngày 20 Tháng 11, 2016 trả lời phòng vấn báo Đời Sống & Pháp Luật Luật sư Sơn Hải – Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, miễn truy tố hình sự cán bộ tham nhũng vì nhân thân tốt là cổ súy cho tham nhũng.

Bà Mạc Diệu Lan – Phó Chánh Văn Phòng Sở Nội Vụ Tỉnh Kiên Giang vi phạm điều 3 Luật Phòng chống tham nhũng năm 2005 khi chiếm đoạt hàng tháng gần 6 triệu đồng của công. Tuy nhiên Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự vì bà có nhân thân tốt và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đáng lý đối với những người có chức, có quyền, tức là có sự hiểu biết cao về luật pháp mà cố tình vi phạm đáng lý phải xử nặng hơn. Nhưng cán bộ nhà nước thì luôn được áp dụng tình tiết giảm nhẹ đối với với tội danh tham nhũng vì “nhân thân tốt. Điều này dẫn đến hậu quả là biến thành một “lá bùa” che chở cho sai trái và cổ súy cho tham nhũng khiến nạn tham nhũng không những không được giải quyết có hiệu quả mà còn được khuyến khích lan tràn.

Điều này hầu như đại đa số người dân ai cũng rõ và được chủ tịch đảng CSVN, ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định thêm nữa qua câu nói gây sốc trong công luận của ông “chống tham tham nhũng là ta tự đánh ta”.

- Quảng Cáo -

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. Luật pháp vn không giống ai, chỉ giống Tàu khựa. vn không lớn được chỉ giỏi tham nhũng và mị dân. Gần thế kỉ rồi mà Luật Biểu tình vẫn còn nợ và chỉ sợ dân nổi loạn. đảng nên tự hỏi vì đảng có ra đảng chưa .? nếu đảng chế độ như Hàn, Thái , Nhật , hay Myanmar hay Singgapo, hay Malaysia thì giờ vn cũng ngang bằng họ rồi.. ” đảng giỏi tuyên truyền nhưng ” Tư bản giãy chết chẳng những họ không chết mà trái lại đảng lại thích muốn đến với họ định cư là sao? Vãi !

  2. Nếu thẳng tay thì đảng cộng sản Việt nam sẽ bốc hơi ngay lập tức . Nên điều đó không có gì là lạ vì đó là sự thật hiển nhiên.

  3. Nói ra xin mọi ngươi đừng cười , tớ đọc viết Không rành lắm ,học vừa hết lớp xóa mù con chử . Nên chả hiểu nhân thân tốt là gì ? Thêm nữa là tham nhũng mà lại nói là nhân thân tốt thì cái vụ này chắc phải gọi là ” bó …. toàn thân ” luôn

  4. Nhân thân tốt là bùa hộ mạng để quan chức CSVN không ngần ngại làm điều ác. Giết người chỉ bị án treo, tham nhũng chỉ cần kiểm điểm là xong.

  5. CHUI , CHUI hoai , CHUI mai …..chui “Tap Doan Lu” chi them moi mieng ….. NHUNG khong CHUI , thi biet lam gi bay gio ???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here