Nhà nước CSVN lại nói hải sản được khai thác đều an toàn

Phó Thủ Tướng Nhà nước CSVN Trương Hòa Bình (đứng) chủ trì phiên họp ngày 08/11/2016
Phó Thủ Tướng Nhà nước CSVN Trương Hòa Bình (đứng) chủ trì phiên họp ngày 08/11/2016
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) Ngày 8 Tháng Mười Một, 2016, tại cuộc họp bàn về các giải pháp để ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển, Thứ Trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho hay, tất cả hải sản đánh bắt trong thời gian qua tại các vùng biển mà Bộ TN-MT công bố được khai thác, đã bảo đảm an toàn do kiểm soát tốt việc không khai thác cá tầng đáy.

Chủ trì buổi họp, Phó Thủ Tướng Nhà nước CSVN Trương Hòa Bình chỉ thị công việc cần được giải quyết rốt ráo tới đây là tìm giải pháp cho hơn 5.369 tấn hải sản còn tồn kho trong dân sao cho hợp lý, không để lãng phí.

Theo các nhà hoạt động môi trường thì cá đánh bắt đem về bến còn chưa kiểm soát nổi thì đừng nói đến chuyện kiểm soát tốt việc không khai thác cá tầng đáy.

Vùng biển Minamata ở Tỉnh Kumamoto bị nhiễm độc, chính quyền Nhật ra sức làm sạch vùng biển đó thế mà phải mất 40 năm mới dám tuyên bố đã làm sạch biển. Trong suốt thời gian đó cấm không cho một ai đánh bắt cá và tắm ở vùng biển này.

- Quảng Cáo -

Nhà nước CSVN chưa hề bắt tay vào chuyện làm sạch biển Miền Trung thế mà dám tuyên bố hải sản ở tầng nổi ở nhiều nơi được cho phép khai thác là an toàn.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì chẳng ai tin vào những gì mà nhà nước CSVN công bố, hay nói cách khác là họ công bố điều gì thì phải hiểu ngược lại. Một sự bất tín, vạn sự bất tin.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here