Hàng trăm tấn cá chết Hồ Tây: nguyên nhân lại thiếu ô-xy

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Sau gần 3 ngày xảy ra cá chết trắng mặt nước Hồ Tây, các quan chức năng Hà Nội đưa ra nguyên nhân qua kết quả thử nghiệm nhanh mẫu nước, là “nước ở Hồ Tây bị thiếu ô xy, do thời tiết chuyển mùa.”. Người dân hơi bất ngờ nhưng không lạ nguyên nhân do cơ quan chức năng nhà nước đưa ra, vì ai cũng biết thiếu ô xy làm cá chết, nhưng muốn biết rõ tại sao nước thiếu ô xy gây cá chết hàng loạt chưa từng thấy liên tiếp trong ngày qua. Theo các chuyên gia, cá chết hàng loạt như thế là do nguồn nước nhiễm độc, và cho rằng việc quản lý chất thải, nước thải xuống hồ đang bị buông lỏng dẫn tới cá chết hàng loạt.

Người dân quanh hồ cho biết, cá chết nổi trắng mặt hồ 3 ngày qua trôi dạt vào bờ bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm nặng không khí, khiến cho cuộc sống của dân chung quanh hồ bị ảnh hưởng. Nhiều hàng quán quanh bờ hồ đã phải đóng cửa. Số lượng cá chết thu gom vớt được theo báo cáo đến cuối ngày 3/10 lên tới hơn trăm tấn đủ loại, kể cả các cá lớn trên 10kg cũng bị chết nổi lên dày đặc trên mặt nước. Các nhân viên môi trường phải tiến hành trục vớt xuyên đêm nhưng vẫn không xuể vì số lượng cá chết dạt vào bờ quá lớn.

Hà Nội nói đã huy động lực lượng chức năng bao gồm Bộ Tư lệnh thủ đô, công an thành phố, sở cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, cảnh sát môi trường cùng nhiều đơn vị khác để vớt cá và xử lý sự việc.

Ngày hôm nay, 4/10, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã báo cáo với Chính phủ về tình hình cá chết hàng loạt ở Hồ Tây trên địa bàn thanh phố, mà theo ông đến chiều tối ngày 3/10, số cá chết được các lực lượng vớt xong tính sơ bộ lên tới khoảng 200 tấn.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Ở cái đất nước này bây giờ không dám tin điều gì từ miệng nhà cầm quyền nữa.
    Nó nói thế thì biết thế thôi!

  2. các quan chức năng HaNôi
    đưa ra nguyên nhân cá chết
    do thiếu oxy ,1lâp luân kg có
    cơ sơ khoa hoc , kg thưc tế
    1 hinh thức mi dân va vô
    trách nhiêm .

  3. Thuốc diệt ốc đổ xuống thì nó chả thiếu oxi. Nguyên tắc của thuốc diệt ốc là làm cho các sinh vật sống ko hô hấp dc dẫn đến chết chứ gì nữa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here