Tập Cận Bình muốn sửa đổi quy luật xử phạt nặng hơn đối với cán bộ

Đại lễ đường Nhân Dân, Bắc Kinh, nơi thường được tổ chức các Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (Feng Li/Getty Images)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Sáng hôm nay, 04 Tháng Mười, 2016, truyền thông Trung Quốc loan tin cho hay, Hội nghị Toàn thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lần thứ 6 khoá 18 dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 27 Tháng Mười sắp tới dự trù sẽ sửa đổi 2 quy định hiện hành về kỷ luật cán bộ.

Trong các phát biểu chính thức năm nay, ông Tập luôn cảnh cáo việc các cán bộ hình thành “các phe nhóm và bè phái” nhằm “phá hoại và chia rẽ” Đảng.

Nhiều lãnh đạo địa phương cũng như Đoàn Thanh Niên CSTQ (nơi xuất thân của Thủ Tướng Lý Khắc Cường), cánh Thượng Hải đã lập tức lên tiếng phản đối việc sửa đổi hai quy định về kỷ luật cán bộ vì cho rằng đó là cách ông Tập muốn thu tóm mọi quyền lực vào tay mình.

‘’Tại thời điểm này cánh của ông Tập đang thắng thế và nếu Hội nghị sắp tới mọi chuyện đều tiến hành đúng theo như sự tính toán của ông Tập thì tại Đại Hội Toàn Đảng lần thứ 19 vào năm 2017 nhiều lãnh đạo thuộc cánh của ông Lý Khắc Cường, cánh Thượng Hải sẽ bị ông Tập thẳng tay loại trừ với những bằng chứng tham ô, hủ bại. Mà những chuyện này thì cả ông Tập cũng đâu thoát khỏi, nhưng vì tập trung được quyền lực nên ông Tập muốn ‘’trảm’’ai thì trảm. Chắc chắn cánh ông Lý Khắc Cường và phe Thượng Hải không ngồi yên để chịu chết’’, đó là nhận xét của nhiều quan sát viên tình hình chính trị Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Mã đề dương cước anh hùng tận, thân dậu niên lai kiến thái bình. Chủ nghĩa phi nhân phải ra đi, đem lại thái bình thịnh trị cho nhân loại trong những tháng sắp tới, sẽ rất nhiều biến chuyển và thay đổi

  2. Tham ô tham nhũng tràn lan của bọn độc tài, khi hết tham nhũng thì lảnh đạo sẻ hoá đạo vì dân, nước dân chủ người trong chính quyền rất sợ bê bối tham nhũng, vậy nếu lũ cs độc tài mà hết tham nhũng thì chúng sẻ tàn cùng lúc, thật ra họ tập thật sự muốn cs trong sạch??, cs và trong sạch là kẻ thù.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here